Bài văn Tả cây liễu hay, có dàn ý chi tiết

Chủ đề: Lá cây liễu

Tôi nóng quá!

Bài văn miêu tả chi tiết về cây liễu

Lời khuyên Cách làm bài văn miêu tả ở tiểu học đạt điểm cao

I. Lập dàn ý Tả cây liễu

1. Mở bài

– Giới thiệu về cây liễu trồng ven hồ

2. Cơ thể

– Tả ngắn gọn về cây liễu:Nhìn từ xa, cây liễu như một bức màn xanh mềm mại trải dài khắp mặt hồ+ Đến gần những cây liễu xanh mướt soi bóng mình xuống hồ.

– Miêu tả cụ thể:+ Thân cây liễu cao khoảng 10m … (Còn tiếp)

II. Bài văn mẫu Tả cây liễu

Cạnh hồ trung tâm thành phố gần nhà tôi có một cây liễu trồng làm cảnh. Mỗi buổi tối, tôi và ông ngoại đều đến nơi này ngồi thư giãn, để tôi có cơ hội được nhìn kỹ những cây liễu.

Nhìn từ xa, cây liễu như một bức màn xanh mềm mại trải dài trên mặt hồ. Đến gần, hàng liễu rủ xanh mướt soi mình xuống mặt hồ rất yên bình và tĩnh lặng. Thân cây liễu cao khoảng 10m, khá nhỏ và mỏng, vỏ cây màu nâu sẫm, xù xì. Những chiếc lá liễu thuôn dài, rủ xuống, buông mình giữa khung trời diệu kỳ như mái tóc mềm mại, thướt tha đầy nữ tính. Mép ngoài của lá có răng cưa nhỏ, lá liễu thường mọc so le, gân lá màu xanh nhạt. Từng đợt gió, từng chiếc lá như cuốn vào nhau, thì thầm câu chuyện nhỏ, đung đưa, ngân nga theo nhịp điệu của không gian. Rễ liễu ăn sâu vào lòng đất, giúp chống xói mòn ở những nơi có dòng nước chảy qua. Hoa liễu thường ra hoa vào mùa xuân, mỗi hoa có một thân khá dài, màu đỏ tươi. Mỗi mùa hoa liễu, ven hồ lại được thắp lên hàng nghìn ngọn lửa, thắp sáng cả một góc trời, mang lại sức sống cho thành phố vào mùa xuân. Đàn chim bay về tụ hội, hót ríu rít suốt ngày. Quả liễu nhỏ, dài như quả dâu tằm, nhiều hạt, bên ngoài quả có râu.

Đọc thêm:  TOP 45 Truyện cười đăng báo tường 20/11 - Download.vn

Cây liễu đứng trầm ngâm bên hồ là người bạn đồng hành cùng người dân nơi đây. Cây xanh tạo bầu không khí trong lành, dễ chịu và làm đẹp cảnh quan đô thị. Tôi thường chụp những bức ảnh đẹp bên cây liễu xinh xắn này để lưu giữ những bức ảnh đẹp về nó.

————————KẾT THÚC————————- –

https://thuthuat.taimienphi.vn/ta-cay-lieu-46356n.aspx Cây liễu là loài cây quen thuộc với đời sống của con người, học bài Tả cây liễu chắc hẳn các em đã có thêm nhiều kiến ​​thức thú vị cho mình. Ngoài những đoạn văn miêu tả về cây liễu trong bài văn mẫu lớp 4 hay các bạn có thể tham khảo thêm bài văn tả nhiều loại cây khác nhau như: Mô tả cây bông sữa trong vườn của tôiLá cây đang thay lá, Tả cây phượng vĩ và tiếng ve kêu vào mùa hè.Cây me, …

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button