Bảng chữ cái tiếng Thái chuẩn – Trường THPT Thành Phố Sóc Trăng

Tiếng Thái ( ภาษาไทย ) là ngôn từ chính thức của Thailand và là tiếng mẹ đẻ của người Thái, dân tộc chiếm đa phần ở xứ sở của những nụ cười thân thiện. Nếu những bạn yêu quý quốc gia Đất nước xinh đẹp Thái Lan và muốn học tiếng Thái, vậy tiên phong những bạn cần học bảng chữ cái tiếng Thái. Dưới đây là bảng chữ cái tiếng Thái chuẩn 2022 mời những bạn cùng theo dõi .

Mời các bạn hãy cùng tìm hiểu và học tập bảng chữ cái tiếng Thái chuẩn mà bài viết chia sẻ dưới đây nhé.

Bạn đang xem : Bảng chữ cái tiếng Thái chuẩnBảng chữ cái tiếng Thái là bảng chữ cái chính thức dùng để viết tiếng Thái, tiếng Nam Thái và những ngôn từ khác ở Thailand. Bảng chữ cái gồm 44 phụ âm, 9 nguyên âm được viết theo 14 cách khác nhau. Ngoài ra còn có 4 dấu thanh, thanh bằng không có dấu và 28 dấu nguyên âm .

Bảng chữ cái tiếng Thái

BẢNG PHỤ ÂM

Có 44 phụ âm trong tiếng Thái, tạo thành 20 giọng phụ âm. Trong 44 phụ âm thực ra chỉ có 28 phụ âm là cơ bản, còn lại là những phụ âm ghép. Dưới đây là bảng 44 phụ âm trong đó có 2 phụ âm không dùng nữa ฃ và ฅ .

Ký tự

Tên gọi

Ký tự

Tên gọi

Tiếng Thái

Cách đọc

Ý nghĩa

Tiếng Thái

Cách đọc

Ý nghĩa

กก ไก ่ko kaicon gàทท ทหารtho thahanbộ độiขข ไข ่kho khaiquả trứngธธ ธงtho thonglá cờฃฃ ขวดkho khuatcái chai, lọนน หน ูno nucon chuộtคค ควายkho khwaicon trâuบบ ใบไม ้bo baimaicái láฅฅ คนkho khoncon ngườiปป ปลาpo placon cáฆฆ ระฆ ั งkho ra-khangcái chuôngผผ ผ ึ ้ งpho phuengcon ongงง ง ูngo ngucon rắnฝฝ ฝาfo facái nắp, vungจจ จานcho chancái đĩaพพ พานpho phancái khay kiểu Tháiฉฉ ฉ ิ ่ งcho chingcái chũm chọeฟฟ ฟ ั นfo fancái răngชช ช ้ างcho changcon voiภภ สำเภาpho sam-phaothuyền buồmซซ โซ ่so sodây xíchม

Đọc thêm:  [SGK Scan] Vào phủ chúa Trịnh (trích Thượng kinh kí sự)

ม ม้า

mo macon ngựaฌฌ เฌอcho choecái câyยย ย ั กษ ์yo yakkhổng lồ, dạ-xoaญญ หญ ิ งyo yingphụ nữรร เร ื อro rueacái thuyền ( nói chung )ฎฎ ชฎาdo cha-damũ đội đầu chadaลล ล ิ งlo lingcon khỉฏฏ ปฏ ั กto pa-takcái giáo, laoวว แหวนwo waencái nhẫnฐฐ ฐานtho thancái bệ, đônศศ ศาลาso salacái chòiฑฑ มณโฑtho monthonhân vật Montho ( Ramayana )ษษ ฤๅษ ีso rue-sithầy tuฒฒ ผ ู ้ เฒ ่ าtho phu-thaongười giàสส เส ื อso sueacon hổณณ เณรno nensamaneraหห ห ี บho hipcái hộp, hòmดด เด ็ กdo dekđứa trẻฬฬ จ ุ ฬาlo chu-lacon diềuตต เต ่ าto taocon rùaออ อ ่ างo angcái chậuถถ ถ ุ งtho thungcái túiฮฮ นกฮ ู กho nok-hukcon cú

NGUYÊN ÂM

Tiếng Thái có 32 nguyên âm tạo thành 9 giọng nguyên âm ngắn, 9 giọng nguyên âm dài, 3 hợp âm. Các nguyên âm kép là những nguyên âm có 2 ký tự trở lên, những nguyên âm này hoàn toàn có thể ở hai bên của phụ âm .Nguyên âm trong tiếng Thái không đứng đầu câu, nó chỉ hoàn toàn có thể được viết trên, dưới, trước và sau những phụ âm. Các bạn cùng tìm hiểu thêm những nguyên âm trong chữ cái tiếng Thái ở phía dưới đây .

Bảng nguyên âm kép

Bảng 9 nguyên âm ngắn và 9 nguyên âm dài

Bảng các nguyên âm có nghĩa tương đồng

Ba hợp âm của nguyên âm

Trên đây bài viết đã chia sẻ đến các bạn bảng chữ cái tiếng Thái chuẩn, các nguyên âm, phụ âm của bảng chữ cái tiếng Thái. Hi vọng các bạn sẽ có thể học bảng chữ cái tiếng Thái một cách nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm:  Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM – Hồ Chí Minh

Đăng bởi : trung học phổ thông Sóc TrăngChuyên mục : Giáo Dục

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button