Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng … – Luật Dương Gia

1. Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên là gì?

Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên là một tài liệu ghi lại nội dung của cuộc họp chi bộ, nơi các thành viên trong tổ chức cơ sở của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đề nghị kết nạp một cá nhân vào Đảng. Đây là một bước quan trọng trong quá trình xét duyệt, đánh giá và quyết định việc kết nạp Đảng viên mới, đồng thời là bước chuẩn bị cho quy trình chính thức của Đảng.

2. Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên mới nhất:

ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐH

….

CHI BỘ: ………..

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hà Nội, ngày…. tháng….. .năm 20….

BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ ĐỀ NGHỊ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN

Căn cứ Điều 4, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;

Ngày ……. tháng …. năm …….., chi bộ đã họp để xét, đề nghị kết nạp quần chúng vào Đảng.

Tổng số đảng viên của chi bộ là … đảng viên, trong đó chính thức… đồng chí, dự bị …đồng chí.

Có mặt: …. đ/c, đ/v chính thức …….. đ/c, dự bị ….đ/c

Vắng mặt…….đảng viên, trong đó chính thức….. đồng chí, dự bị…… đồng chí.

Chủ trì hội nghị: đồng chí…. , chức vụ ….

Thư ký hội nghị: đồng chí….

Sau khi nghe báo cáo và thảo luận, chi bộ có những ý kiến đóng góp như sau (ghi rõ ý kiến của từng người):

…..

Đối chiếu với quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn và điều kiện kết nạp đảng viên, số đảng viên chính thức tán thành kết nạp quần chúng ….. vào Đảng ….. đồng chí (đạt …..%) so với tổng số đảng viên chính thức. Số đảng viên chính thức không tán thành …… đồng chí (….. %) với lý do ….

Chủ trì Thư ký

3. Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên chuẩn nhất:

ĐẢNG BỘ CƠ SỞ

TRƯỜNG…………

CHI BỘ …

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

…….., ngày….. tháng …năm 20…

BIÊN BẢN Cuộc họp Chi bộ tháng …/20…

Cuộc họp Chi bộ tháng …/20… được tiến hành lúc … giờ ngày … tháng … năm …., tại Phòng họp …

Đảng số của Chi bộ có … đồng chí; đảng viên chính thức … đồng chí; đảng viên dự bị … đồng chí. Có mặt … đồng chí; đảng viên chính thức … đồng chí, đảng viên dự bị … đồng chí. Vắng mặt: … Đồng chí, đảng viên chính thức…, đảng viên dự bị … đồng chí.

Đọc thêm:  Hội nghị trực tuyến cập nhật văn bản hướng dẫn về triển khai thực

Chủ trì cuộc họp: Đồng chí … – Bí thư.

Thư ký cuộc họp: Đồng chí …. – …

Sau khi phân tích đánh giá tình hình công tác tháng …., chương trình công tác xây dựng Đảng tháng …/20…. Chi bộ tiến hành xét hồ sơ kết nạp Đảng của quần chúng …, hiện là chuyên viên Phòng …

* Đồng chí …, Bí thư Chi bộ – Thông qua lý lịch xin vào đảng, đơn xin vào Đảng và các thủ tục của quần chúng … (đính kèm).

* Tập thể Chi bộ đóng góp:

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của tập thể Chi bộ …, Chi bộ xin tổng hợp một số ý như sau:

– Ưu điểm:

+ Về chính trị tư tưởng:

Quần chúng … có lập trường tư tưởng vững vàng, chấp hành mọi đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước.

Luôn trao dồi, học hỏi nâng cao trình độ kiến thức để phục vụ tốt nhiệm vụ được phân công.

+ Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

Bản thân quần chúng … có lối sống lành mạnh, phẩm chất đạo đức tác phong tốt.

Có mối quan hệ hòa đồng, vui vẻ với đồng nghiệp. Thường xuyên trao dồi kiến thức từ bạn bè, đồng nghiệp và những người đi trước. Có ý thức trách nhiệm trong tham gia các phong trào, các hoạt động.

+ Thực hiện nhiệm vụ được giao:

Quần chúng … luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua kết quả đánh giá viên chức được xếp loại … và kết quả thi đua khen thưởng đạt danh hiệu …

+ Về tổ chức kỷ luật:

Quần chúng … chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, thực hiện tốt nội quy, quy chế của Nhà trường. Tham gia họp đầy đủ các cuộc họp của đơn vị, thực hiện tốt các loại quỹ theo quy định.

– Về khuyết điểm:

Chưa nhận thấy khuyết điểm.

Tập thể Chi bộ thống nhất đề nghị Đảng ủy Trường xem xét kết nạp quần chúng … vào Đảng với sự tán thành của …./….. đồng chí đảng viên chính thức, đạt tỷ lệ ……%.

Cuộc họp kết thúc … giờ … phút cùng ngày, biên bản được thông qua trước Chi bộ, tất cả đều thống nhất, không có ý kiến khác.

CHỦ TRÌ CUỘC HỌP NGƯỜI LẬP BIÊN BẢN

4. Nội dung biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên là gì?

Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên thường là một tài liệu chi tiết ghi lại các thông tin về cá nhân của người được đề nghị kết nạp, nội dung đề nghị, ý kiến của chi bộ, kết quả bầu chọn, nghị quyết của chi bộ, chữ ký và ghi chú của các thành viên tham dự cuộc họp.

Đọc thêm:  Luật 16/1999/QH10 Sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam

Thông tin về cá nhân được đề nghị kết nạp là phần đầu tiên của biên bản, bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, nghề nghiệp, địa chỉ, quá trình hoạt động và công lao đối với Đảng và cộng đồng. Các hoạt động của người được đề nghị kết nạp trong thời gian hoạt động tại tổ chức cơ sở được tổng hợp trong nội dung đề nghị, bao gồm hoạt động lãnh đạo, tổ chức, tuyên truyền, giáo dục chính trị, công tác đoàn, công đoàn, hội, phong trào thi đua, công tác xây dựng Đoàn, cộng đồng, góp phần thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Nhà nước và của tổ chức.

Ý kiến của chi bộ về đề nghị kết nạp cũng được ghi lại trong biên bản, bao gồm nhận xét về đóng góp, địa vị, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được đề nghị. Đây là phần quan trọng để đánh giá khả năng và phẩm chất của người được đề nghị kết nạp vào Đảng.

Sau đó, kết quả bầu chọn của cuộc họp chi bộ cũng được ghi lại trong biên bản, bao gồm số phiếu đồng ý, không đồng ý và số phiếu vắng mặt. Kết quả này sẽ phản ánh ý kiến của các thành viên trong chi bộ về việc đề nghị kết nạp Đảng viên mới.

Nghị quyết của chi bộ là phần tiếp theo, trong đó được nêu rõ quyết định của chi bộ sau khi xem xét, thảo luận và bầu chọn về đề nghị kết nạp Đảng viên mới. Quyết định này có thể là chấp thuận hoặc không chấp thuận đề nghị, và phải được lý giải rõ ràng lý do.

Ghi chú của các thành viên tham dự cuộc họp cũng được ghi lại trong biên bản. Đây là nơi để các thành viên có thể ghi nhận ý kiến riêng, đề xuất hoặc nhận xét về đề nghị kết nạp. Các ghi chú này có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong tương lai hoặc trong các cuộc họp sau này.

Cuối cùng, biên bản cũng phải có chữ ký của người chủ trì cuộc họp, người soạn thảo biên bản và các thành viên trong chi bộ tham dự cuộc họp. Các chữ ký này xác nhận tính chính xác và hợp lệ của biên bản, và có thể được sử dụng làm cơ sở cho quyết định chính thức của tổ chức Đảng về đề nghị kết nạp Đảng viên mới.

Đọc thêm:  Hồ sơ hưởng chế độ dưỡng sức sau sinh gồm những gì? - Ebh.vn

Sau khi hoàn thành, biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên sẽ được gửi lên cấp ủy hoặc cơ quan Đảng có thẩm quyền để tiếp tục quá trình xét duyệt và quyết định về việc kết nạp Đảng viên mới. Quy trình này tuân theo quy định và quy trình của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời đảm bảo tính minh bạch, công bằng và chủ động trong quá trình tuyển chọn, đánh giá và kết nạp Đảng viên mới vào tổ chức Đảng.

5. Ý nghĩa của biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên:

Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên là một tài liệu ghi lại chi tiết về cuộc họp của chi bộ Đảng trong quá trình xem xét đề nghị kết nạp Đảng viên mới. Đây là một tài liệu quan trọng, có tính chính xác và hợp lệ, có nhiều ý nghĩa chi tiết, bao gồm:

– Tài liệu lịch sử: Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên là một tài liệu lịch sử ghi lại chi tiết về quá trình đề nghị kết nạp Đảng viên mới. Nó ghi lại các thông tin cụ thể về ngày, giờ, địa điểm, và người chủ trì cuộc họp, cũng như danh sách các thành viên tham dự cuộc họp. Biên bản này có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong tương lai để tra cứu và xác minh thông tin về quá trình đề nghị kết nạp Đảng viên mới.

– Nội dung cuộc họp: Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên mới ghi lại nội dung cuộc họp một cách chi tiết. Điều này bao gồm các đề xuất, ý kiến, hoặc nhận xét của các thành viên tham dự cuộc họp về đề nghị kết nạp Đảng viên mới. Nội dung cuộc họp cũng có thể bao gồm các văn bản, bài phát biểu hoặc tài liệu tham khảo khác được sử dụng trong quá trình xem xét đề nghị kết nạp.

– Kết quả và quyết định: Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên mới cũng ghi lại kết quả của cuộc họp, bao gồm quyết định của chi bộ về đề nghị kết nạp Đảng viên mới. Đây là kết quả cuối cùng của cuộc họp, thể hiện sự đồng thuận hoặc không đồng thuận của các thành viên tham dự cuộc họp về đề nghị kết nạp. Quyết định này có thể được ghi lại dưới dạng phê chuẩn, không phê chuẩn, hoặc hoãn lại để xem xét thêm.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button