Nội dung nào sau đây không thuộc quy trình phân tích trường hợp

Đáp án module 5

Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học? là câu hỏi Mô đun 5 mà thầy cô cần hoàn thành, mời các bạn cùng xem đáp án chi tiết.

Câu hỏi: Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học?

A. Xác định vấn đề của học sinh.

B. Thu thập thông tin của học sinh.

C. Liệt kê các vấn đề/khó khăn của học sinh.

D. Tìm hiểu nguồn lực bên ngoài

Trả lời:

Đáp án đúng: D. Tìm hiểu nguồn lực bên ngoài

Cùng VnDoc trả lời một số câu hỏi về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học nhé.

Câu 1: Qui trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong dạy học và giáo dục gồm mấy bước?

Trả lời: 6 bước

Câu 2: Mục đích của việc phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong dạy học và giáo dục là gì?

Trả lời:

– Lí giải các nguyên nhân gây ra vấn đề khó khăn, vướng mắc của học sinh

– Tóm tắt các vấn đề chính mà học sinh gặp phải

– Đưa ra kế hoạch hỗ trợ, tư vấn dựa trên quy trình và căn cứ xác định

Câu 3: Chọn đáp án đúng nhất

Đọc thêm:  3 bài văn Suy nghĩ của em về tình cảm cha con trong chiến tranh

“Chấp nhận học sinh với giá trị hiện tại, khác biệt, điểm mạnh hay điểm yếu thậm chí đối ngược với giáo viên mà không phán xét hay phê phán học sinh” là biểu hiện của yêu cầu đạo đức nào trong tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học?

a. Tôn trọng học sinh

b. Không phán xét học sinh

c. Trung thực và trách nhiệm

Trả lời: a. Tôn trọng học sinh

Câu 4. Điền từ phù hợp vào chỗ trống

“Tư vấn, hỗ trợ học sinh trong hoạt động dạy học và giáo dục là hoạt động trợ giúp của giáo viên và các lực lượng khác hướng đến tất cả học sinh trong nhà trường, nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và ………ổn định cho mỗi học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia học tập, rèn luyện và phát triển bản thân”.

a. Tâm lí

b. Tâm thần

c. Sinh lí

d. Tinh thần

Trả lời: a. Tâm lí

Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất

Đặc điểm tâm lí nổi bật của học sinh đầu cấp tiểu học là:

a. Lo sợ, chán nản với các hoạt động ở trường tiểu học.

b. Bỡ ngỡ với mọi khía cạnh của cuộc sống học đường.

c. Nhiệt tình tham gia mọi hoạt động ở trường tiểu học.

d. Thiếu nghiêm túc trong chấp hành nội quy của trường tiểu học.

Trả lời: b. Bỡ ngỡ với mọi khía cạnh của cuộc sống học đường.

Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất

“Sự sẵn sàng đi học” của học sinh lớp 1 được hiểu là:

Đọc thêm:  Bài học được rút ra từ truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi” - Reader

a. Sự chuẩn bị các kỹ năng cơ bản cho hoạt động học tập

b. Sự chuẩn bị về thể chất và ngôn ngữ

c. Sự chuẩn bị về tình cảm và kỹ năng xã hội

d. Cả a,b,c

Trả lời: Đáp án d đúng

Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất

Những đặc điểm nào sau đây chiếm ưu thế trong các quá trình nhận thức của học sinh tiểu học?

a. Tính không chủ định, tính trực quan và tính xúc cảm.

b. Tính chủ định, tính xúc cảm và tính trực quan.

c. Tính trực quan, tính trung thực và tính hồn nhiên.

d. Tính xúc cảm, tính không chủ định và tính khái quát.

Trả lời: Đáp án a đúng

Câu 8: Chọn đáp án đúng nhất

Những đặc điểm nổi bật trong đời sống tình cảm của học sinh tiểu học là:

a. Phong phú, nhạy cảm nhưng chưa biết phục tùng lí trí.

b. Phong phú, ổn định, bền vững nhưng không sâu sắc.

c. Phong phú, mãnh liệt nhưng thất thường.

d. Ổn định, sâu sắc nhưng thiếu đa dạng.

Trả lời: Đáp án a đúng

Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

Việc khảo sát nhu cầu học sinh trước khi xây dựng, lựa chọn và thực hiện chuyên đề tư vấn tâm lí cho học sinh tiểu học có ý nghĩa gì?

a. Nâng cao kết quả học tập cho học sinh.

b. Thu hút sự chú ý của học sinh .

c. Chuẩn bị tâm thế cho học sinh.

d. Hiểu mong muốn của học sinh và lựa chọn chủ đề phù hợp

Trả lời: Đáp án d đúng

Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất

Đọc thêm:  Đoạn văn miêu tả cảnh thanh bình của một miền quê hoặc thành phố

Đặc điểm tâm lí nổi bật của học sinh cuối cấp tiểu học là:

a. Tiếc nuối giai đoạn học sinh tiểu học sắp kết thúc.

b. Giảm hứng thú với mọi hoạt động.

c. Lo lắng về việc chuẩn bị chuyển cấp học.

d. Vui mừng vì sắp được chuyển cấp học.

Trả lời: Đáp án c đúng

Câu 11. Chọn đáp án đúng nhất

“Tốc độ nghe – hiểu của học sinh tiểu học bị chậm hơn khi các em nghe các nội dung liên quan đến khoa học hoặc tri thức mới”. Biểu hiện này là khó khăn trong lĩnh vực nào sau đây?

a. Giao tiếp với giáo viên.

b. Hoạt động học tập.

c. Giao tiếp với bạn.

d. Phát triển bản thân.

Trả lời: Đáp án b đúng

……………..

Nội dung nào sau đây không thuộc quy trình phân tích trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học? đã được VnDoc biên soạn và trả lời chi tiết qua bài viết trên đây, giúp các thầy cô tổng hợp tài liệu, hoàn thành khóa tập huấn Module 5: Tư vấn và hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học.

Đáp án Module 5 Tiểu học

  • Đáp án Module 5 Tiểu học, THCS và THPT đầy đủ, chi tiết
  • Đáp án Module 5 Tiểu học
  • Gợi ý đáp án Module 5 đầy đủ
  • Đáp án trắc nghiệm và câu hỏi tương tác Mô đun 5 Tiểu học
  • Bài tập trắc nghiệm cuối khoá Module 5 Tiểu Học
  • Đáp án câu hỏi tương tác Module 5 Tiểu Học
Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button