GIA – Vietnamese Food & Culture

Được ví như bữa tiệc của những giác quan, fine dining đã không còn là khái niệm quá xa lạ và đang dần tiếp cận với nhiều nền ẩm thực trên thế giới. Mỗi một đất nước lại thể hiện một phong cách ẩm thực khác nhau và cùng với đó là sự đan cài khéo léo những câu chuyện vào trong từng chi tiết.

Fine dining là gì?

Fine dining là mô hình ẩm thực cao cấp nhất, hướng đến những yếu tố hoàn hảo nhất, sang trọng nhất, những món ăn được chế biến, trang trí tỉ vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ. Cùng với đó là một phong cách phục vụ chuyên nghiệp trong không gian tráng lệ. Mọi yếu tố đều nhằm đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho các thực khách.

Thực đơn Fine dining

Thực đơn fine dining đem đến một trải nghiệm tinh tế, với các món ăn được chế biến từ nguyên liệu chất lượng, được kiểm duyệt đầu vào vô cùng khắt khe.

Thực đơn sẽ được phục vụ cố định và thay đổi tuỳ vào nguồn nguyên liệu chất lượng mà nhà hàng có thể tìm được tại các nhà cung cấp. Thông thường, một menu có thể bao gồm tối thiểu là 5 món hoặc có thể lên đến 15-20 món. Phần ăn cho thực đơn fine dining đã được thiết kế với khẩu phần ăn phù hợp dành cho một người, bữa ăn sẽ bắt đầu bằng món khai vị, sau đó đến các món chính và cuối cùng là tráng miệng. Bên cạnh đó, đồ uống cũng là một phần không thể thiếu trong thực đơn fine dining. Những món đồ uống này sẽ được kết hợp khéo léo cùng những món ăn trong menu để làm nổi bật hương vị của cả hai.

Đọc thêm:  Bảng chữ cái Hiragana chuẩn 2023 - Thủ Thuật Phần Mềm

Đến với Gia, bạn sẽ được dẫn dắt đi qua một hành trình ẩm thực Việt Nam sáng tạo với tasting menu – thực đơn thưởng thức được thay đổi theo mùa. Với quan niệm “đồ ăn phải đi kèm với đồ uống”, Gia là nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội phục vụ đồ uống như là một phần không thể thiếu trong bữa ăn. Gia đem đến ba sự lựa chọn về đồ uống đi kèm, bao gồm, đồ uống không cồn, có cồn hoặc rượu vang cao cấp. Điểm đặc biệt trong thực đơn đồ uống của Gia đó là đồ uống không cồn được đội ngũ nhân viên làm thủ công theo ngày, ấn tượng nhất phải kể đến các loại trà lên men – kombucha.

Thông qua hơn 10 món ăn được kết hợp với các loại đồ uống khác nhau, thực khách sẽ có một trải nghiệm toàn diện giữa đồ ăn – đồ uống – cung cách phục vụ hết sức mới lạ, khó quên tại nhà hàng. Bạn sẽ cảm thấy thích thú không chỉ vì hương vị mà còn bởi những câu chuyện mà các đội ngũ của Gia muốn kể đằng sau đó.

Quy trình phục vụ nhà hàng fine dining

Mỗi một nhà hàng sẽ có những quy chuẩn phục vụ riêng cho mình, nhưng tất cả đều hướng đến một cái đích chung là sự hoàn hảo, tinh tế. Nhân viên phục vụ tại nhà hàng fine dining, hay còn gọi là Front Of House (FOH) đòi hỏi phải có kiến thức, sự tỉ mỉ, chỉn chu và kỹ năng khéo léo. Họ được xem là gương mặt đại diện của cả nhà hàng, theo sát khách từ lúc vào cửa đến lúc ra về, nắm rõ tâm lý, nhu cầu của tất cả các khách hàng nhằm đem lại trải nghiệm chất lượng cao nhất.

Đọc thêm:  Hướng dẫn cách tạo và quản lý bộ lọc trên Google Sheets
Khi trải nghiệm fine dining bạn cần chuẩn bị những gì?

Trong một không gian nhà hàng sang trọng, một thực khách fine dining chính hiệu sẽ cần ăn mặc như thế nào? Nhiều nhà hàng fine dining sẽ yêu cầu cụ thể về trang phục dành cho khách hàng đến trải nghiệm, bạn có thể hỏi nhân viên đặt bàn kĩ hơn về yêu cầu này. Nhưng trong trường hợp không có yêu cầu cụ thể về trang phục, bạn có thể mặc đồ dựa trên sở thích nhưng không nên mặc đồ quá rườm rà, tránh gây sự bất tiện trong quá trình thưởng thức món ăn.

Vì nhà hàng fine dining sẽ có thể phục vụ duy nhất một thực đơn nên hãy chú ý cung cấp thông tin dị ứng, chế độ ăn uống đặc biệt, thực phẩm hạn chế càng cụ thể càng tốt. Ngoài ra, bạn nên đặt trước 2-3 ngày để đội ngũ nhân viên có sự chuẩn bị tốt nhất cũng như tránh trường hợp nhà hàng hết bàn và bạn phải đợi khá lâu mới được sắp xếp chỗ ngồi, hoặc thậm chí họ có thể từ chối nhận bàn vì những thông tin dị ứng quá đặc biệt.

Fine dining không còn quá xa lạ, đến với Gia để trải nghiệm một buổi tối sang trọng và lãng mạn bạn nhé!

Fine dining đã không còn là khái niệm chỉ thấy tại các khách sạn 5 sao nữa mà hiện tại có rất nhiều nhà hàng theo đuổi mô hình phục vụ cao cấp này. Là trải nghiệm ẩm thực bởi năm giác quan nên nói bằng lời thôi chưa đủ, hãy tự mình khám phá những hành trình ẩm thực và cảm nhận những rung động mà fine dining đem lại cho chúng ta.

Đọc thêm:  Soạn bài Một số thể loại văn học: kịch, văn nghị luận ngắn nhất

Xem thêm hẹn hò lãng mạn cùng Gia Restaurant.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button