Hướng dẫn tô màu tranh đẹp bằng Krita 5.000+
Krita không chỉ là một ứng dụng vẽ tranh kỹ thuật số hoàn hảo nhưng mà còn giúp game thủ tô màu cho thành phầm của mình một cách thích mắt. Bài viết này sẽ chỉ dẫn game thủ một số kỹ thuật vẽ khi dùng Krita.
Krita Krita dành cho Mac
Hiểu các lớp
Để vẽ dễ chịu, tốt nhất là dùng Layer Stack của Krista. Đó là một trong những công dụng khiến cho bức tranh kỹ thuật số trở thành siêu thuận tiện.
Trong hội họa truyền thống, không có gì lạ khi vẽ nền trước chủ thể chính hoặc vẽ đường nét rồi tô màu. Vẽ tranh trên máy tính cũng gần giống.
Trong lập trình, nếu game thủ đòi hỏi máy tính vẽ một hình tròn màu đỏ, sau đó là một hình tròn bé dại hơn màu tiến thưởng, game thủ sẽ thấy một hình màu tiến thưởng được phủ lên do màu đỏ. Đổi lại lệnh, game thủ sẽ không còn nhìn thấy vòng tròn màu tiến thưởng bởi nó được vẽ trước màu đỏ nên nó sẽ nằm “sau” nó. Đây là “trật tự sơn” cơ bạn dạng.
Giống như nghệ thuật truyền thống, máy tính trước tiên vẽ hình ảnh, sau đó đi vào cụ thể, đặt chủ thể và tiền cảnh lên trên nó. Layer docker là cách game thủ kiểm soát trật tự vẽ nhiều hình ảnh. Thí dụ, game thủ có thể vẽ các đường sau khi tô màu để điều chỉnh dễ dãi hơn. Ngoài ra, Layer Stack có thể giúp game thủ pha trộn màu sắc đẹp của các lớp không giống nhau duyệt y cách thức Blending, ứng dụng các bộ lọc hoặc mặt nạ để sản xuất các phần trong suốt.
Chuẩn bị cho nghệ thuật đường màu
Đặt lớp thế hệ bên dưới lớp chứa canvas (kéo và thả hoặc dùng mũi tên lên / xuống), sau đó vẽ trên đó.
Chuẩn bị các bạn dạng vẽ nghệ thuật đường để tô màu ở Krita
Ban đầu, game thủ sẽ không thấy bất cứ sự đổi mới nào bởi màu trắng chưa trong suốt. Muốn thành phầm của game thủ đích thực nổi trội? Đó là lý bởi vì sao chúng ta cần tô màu cho bức tranh. Dưới đây là một số nguyên lý sơn bằng Krita với những ưu nhược điểm không giống nhau.
Multiply Blending Mode
Thông thường, nếu game thủ muốn tô màu một bức tranh đen trắng, game thủ có thể đặt cách thức hòa trộn lớp thành Multiply. Thực hiện việc này bằng cách chọn lớp và chuyển tới thực đơn thả xuống, nhấp vào thườngsau đó chọn nhân.
Krita sẽ tô màu bức tranh như thế này khi game thủ làm nhiệm vụ trên
Tuy nhiên, Multiply không phải là biện pháp tuyệt vời. Thí dụ: nếu game thủ dùng một số khí cụ biên tập hình ảnh trên một bức tranh có các nét màu xanh lam, game thủ sẽ chiếm được kết quả sau:
Kết quả khi ứng dụng Multiply trên nghệ thuật đường nét không phải là màu đen và trắng
Đó là do bởi Krita đã ứng dụng đúng mực Multiply để “nhân” màu theo nghĩa đen.
Trước tiên, nó lấy các giá trị kênh RGB, sau đó chia chúng một cách tối đa. Quá trình này được gọi là “chuẩn hóa”. Tiếp theo, nó nhân các giá trị chuẩn hóa. Sau đó lấy kết quả rồi nhân lại với 255 để có giá trị sau cuối. Rất nhiều nghệ sĩ ứng dụng hiệu ứng này khi họ muốn thêm một tẹo “độ sáng” cho màu sắc đẹp của họ.
Hồng Màu hồng tiêu chuẩn Màu xanh lá Màu xanh lam tiêu chuẩn Chuẩn hóa & Nhân Kết quả màu đỏ 222 0,8705 92 0,3607 0,3139 80 Màu xanh lá 222 0,5647 176 0,6902 0,3897 99 Màu xanh lá 123 0,5647 215 0,8431 0,4066 103
Thuận lợi: Dễ thực hành, có thể được dùng ngay cả trên các đường màu bằng cách làm mềm các đường trong khi vẫn giữ được độ tương phản quan trọng.
Khuyết điểm: Nền vẫn chưa hoàn toàn trong suốt, chỉ thêm một tẹo thu hút vào các đường màu.
Dùng Chọn lựa
Phương pháp thứ nhì là khiến cho nó đích thực sáng tỏ. Trong ứng dụng khác, game thủ có thể thực hành việc này qua Kênh docker mà Krita không cho phép tùy chỉnh kênh. Thay vào đó, nó dùng Mặt nạ tuyển lựa để giữ các tuyển lựa tùy chỉnh.
1. Nhân đôi layer chứa bạn dạng vẽ.2. Chuyển bạn dạng sao thành mặt nạ tuyển lựa. Nhấp chuộtChuyển đổi sang Mặt nạ tuyển lựa.
Chọn dòng game thủ muốn Krita điền vào
3. Đảo ngược mặt nạ tuyển lựa: Chọn Đảo ngược tuyển lựa.4. Tạo lớp thế hệ và nhấp vào Chỉnh sửa Tô màu với Màu nền trước.
Hiện nay bạn dạng vẽ của game thủ nằm trên một lớp riêng lẻ.
Thuận lợi: Lớp nền đích thực trong suốt.
Khuyết điểm: Không ứng dụng cho thành phầm màu.
Dùng mặt nạ
Đây là một biện pháp dễ chơi hơn một trong những biện pháp trên.
1. Tạo một lớp màu bên dưới lớp chứa bức tranh.
2. Chuyển đổi lớp chứa lớp ảnh với lớp phủ trong suốt: Nhấp vào Chuyển đổi sang Mặt nạ trong suốt.
3. Đảo ngược mặt nạ trong suốt bằng cách đi đến Bộ lọc Điều chỉnh Đảo ngược.
Thuận lợi: Lớp nền đích thực trong suốt. Game thủ cũng có thể chủ quyền vẽ các họa tiết trên lớp phủ nhưng mà không tương tác tới độ trong suốt.
Khuyết điểm: Không ứng dụng trên vạch màu.
Dùng màu thành Alpha
Đây là cách nhanh nhất để làm rõ các đường trong một bức tranh. Chọn lớp nghệ thuật đường và ứng dụng màu cho bộ lọc alpha: Lọc màu Màu thành Alpha. Giá trị mặc định thích hợp với nghệ thuật đường kẻ.
Thuận lợi: Lớp nền hoàn toàn trong suốt. Hoạt động tốt với nghệ thuật đường màu bởi nó chuyên sa thải màu trắng.
Khuyết điểm: Game thủ phải khóa lớp trong suốt hoặc tách alpha bằng cách nhấp chuột phải vào thực đơn nếu game thủ muốn tô màu dễ dãi.
Có nhiều cách không giống nhau để tô màu các lớp. Thí dụ, game thủ có thể tô màu mọi thứ theo cách tay chân. Tuy độ đúng mực cao mà nguyên lý này tốn nhiều công tích. Thay vào đó, game thủ có thể chọn biện pháp khác.
Trong hồ hết các trường hợp, Khí cụ Fill chẳng thể khử răng cưa (làm mềm các cạnh trong nghệ thuật đường nét để nó mượt nhưng mà hơn khi phóng lớn). Dùng Krita, game thủ có nhì tùy chọn để phóng lớn và thu bé dại.
Threshold xác định thời khắc khí cụ Fill dùng các pixel có màu khác làm đường viền và dùng Feather để thêm đường viền mềm khi tô màu.
Hiện nay nếu game thủ nhấp vào phần không có khoảng trống của hình ảnh với màu sắc đẹp game thủ muốn (nhớ 1.0 cho độ mờ), tùy thuộc vào nghệ thuật đường nét, game thủ có thể lấp đầy nó khá nhanh. Tuy nhiên, đặt ngưỡng thấp có thể giới thiệu các cụ thể bé dại bao quanh đường giao nhau.
Tuy nhiên, việc đặt ngưỡng giới hạn cao có thể khiến game thủ không nhìn thấy một số đường nhạt màu. Trong khi đó, game thủ hoàn toàn có thể xóa cụ thể bé dại lạ đó một cách dễ dãi bằng bút vẽ.
Thuận lợi: Hiệu ứng nhanh tùy thuộc vào thiết đặt có sẵn.
Khuyết điểm: Không phù hợp cho các bức tranh cụ thể.
Chọn lựa
Như tên cho thấy, theo cách này, game thủ sẽ dùng các khí cụ tuyển lựa. Thí dụ: với Khí cụ chọn đường dẫn, game thủ có thể chọn vùng cong và với Shift+ + Shift). Game thủ có thể dễ dãi thêm vào tuyển lựa ngày nay.
Game thủ cũng có thể biên tập tuyển lựa nếu được bật Chọn Hiển thị Mặt nạ Chọn lựa Toàn cục. Sau đó, chọn cục bộ lớp phủ và tô lên nó. (Thí dụ trên dùng cách thức thay thế, được kích hoạt ở góc dưới bên trái của thanh trạng thái.)
Khi hoàn thành, hãy chọn màu game thủ muốn tô và nhấn Shift + phím cách.
Game thủ có thể lưu các tuyển lựa trong lớp mặt nạ Chọn lựa bằng cách nhấnThêm tuyển lựa địa phương. Trước tiên, game thủ cần hủy kích hoạt một tuyển lựa bằng cách nhấp vào vòng tròn trước khi thêm một tuyển lựa thế hệ. Game thủ có thể dùng nguyên lý này để tách các phần không giống nhau của hình ảnh, khác lạ có lợi cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Thuận lợi: Màu đúng mực hơn.
Khuyết điểm: Xem trước màu không phải là dễ dãi.
Khí cụ hình học
Trong Krita, game thủ có khí cụ để tạo hình chữ nhật hoặc hình tròn. Đó là một khí cụ cho các đường cong bezier. Chọn khí cụ đường dẫnlấp đầy = tiền cảnh và phác thảo = không có. Bảo đảm rằng game thủ đã đặt độ mờ là 1,00 (mờ hoàn toàn).
Bằng cách nhấp và giữ nút chuột, game thủ có thể ảnh hưởng tới đường cong được vẽ bằng Khí cụ Đường dẫn. Dùng nút chuột để công nhận hành động, sau đó game thủ có thể chủ quyền vẽ điểm tiếp theo.
Game thủ cũng có thể dùng khí cụ hình học để xóa các điểm bằng cách nhấn E hoặc nút tẩy.
Thuận lợi: Nhanh hơn so với dùng bút vẽ hoặc Chọn lựa, phù hợp cho nghệ thuật vẽ đường có khoảng trống.
Khuyết điểm: Không dễ tô màu các cụ thể bé dại. Trong trường hợp này, game thủ nên sử dụng cọ để tô màu cho chúng.
Mặt nạ nhuộm màu. – Mặt nạ nhuộm màu
Tuân theo các chỉ dẫn sau để dùng công dụng Colorize Mask của Krita:
- Chọn khí cụ Colorize Mask.
- Ghi lại vào lớp game thủ đang dùng.
- Sơn màu game thủ muốn vào lớp phủ này.
- Bấm Cập nhật để xem kết quả.
Khi bằng lòng, hãy nhấp vàoChuyển đổi lớp sơn. Thao tác này sẽ biến lớp mặt nạ hiệu chỉnh màu thành một lớp. Sau đó, game thủ có thể sửa lỗi thế hệ nhất bằng cách ứng dụng 1/2 độ trong suốt cho các đường và lấp đầy các lỗ bằng bàn chải pixel.
Sau khi hoàn thành, chia lớp qua Tách phân chia lớp Các lớp. Ở đây, Krita cung ứng một số tùy chọn mà chỉ cần làm như trong hình là được.
Cuối cùng, nhấn VÂNG. Mỗi màu ứng dụng trên một lớp không giống nhau, được đặt tên theo bảng màu trong thực đơn và alpha bị khóa. Nhờ đó, game thủ có thể vẽ ngay ngay lập tức.
Thuận lợi: Xử lý các thành phầm nghệ thuật đường nét chẳng thể xóa. Hoàn thành nhanh các công tác vẽ tranh cơ bạn dạng. Có thể tự động lấp đầy khoảng trống.
Khuyết điểm: Không tự khử răng cưa. Game thủ phải tuyển lựa giữa việc đưa các cụ thể vào đúng hoặc tự động lấp đầy các khoảng trống.
Đây là chỉ dẫn tranh tô màu với Krita. Hi vọng bài viết có lợi với game thủ.
#Hướng #dẫn #tô #màu #tranh #đẹp #bằng #Krita
Cẩm Nang Tiếng Anh
Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!