Ông vua xe hơi nước Mỹ là ai? – Aozoom.com.vn

Đối với những người có đam mê với việc tìm hiểu về xe hơi và quá trình lịch sử phát triển của loại phương tiện đang rất được xã hội loài người hiện nay ưa chuộng. Thì chắc chắn rằng cái tên Henry Ford không còn quá xa lạ khi ông chính là người sinh ra của ngành xe ô tô hiện tại cũng như là người thầy đầu tiên dạy người dân nước Mỹ biết cách chạy xe ô tô. Cũng chính vì thế mà người ta đã gọi ông là một huyền thoại của thế kỷ XX với những gì mà ông đã mang lại cho người dân Mỹ nói riêng nhân loại nói chung. Hôm nay hãy cùng nhau đi tìm hiểu về ông vua xe hơi nước Mỹ là ai?

chan-dung-henry-ford

Chân dung Henry Ford

Hơn 100 năm trước không ai có thể tin rằng ô tô xa xỉ lại có thể thay thế xe ngựa, trở nên phổ biến cho mọi người dân. Thế nhưng Henry Ford đã khẳng định “Tôi sẽ tạo nên một chiếc xe dành cho số đông dân chúng” và đã làm được điều đó cùng đội kỹ sư ô tô của mình. Liên tục học hỏi từ những lần thất bạn, vượt khó khăn, và truyền động lực cho từng thành viên khi nản chí ông đã chứng minh không gì là không thể.

TÌm hiểu về Henry Ford

Thông tin về Henry Ford (30 tháng 7 năm 1863 – 7 tháng 4 năm 1947) là người sáng lập Công ty Ford Motor. Ông được sinh ra ở trang trại thịnh vượng Hạt Springwells ( Thành phố Dearborn, Michigan) do cha mẹ ông sở hữu, William Ford ( 1826-1905) và Mary Litogot ( 1839-1876). Ông là một trong những người đầu tiên tiên phong áp dụng sản xuất dây chuyền lắp ráp trong ngành công nghiệp ô tô. Không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu, ông còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ XX tới mức phối hợp giữa sản xuất hàng loạt. Tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là “Chủ nghĩa Ford.” Ông trở thành 1 trong 3 người giàu nhất thế giới thế kỷ XX, đã để lại hầu như toàn bộ tài sản của mình cho Quỹ Ford nhưng vẫn thu xếp để gia đình ông giữ được quyền quản lý công ty. (Theo Wikipedia)

Đọc thêm:  Những lời chúc, lời tri ân ngày Thương binh ... - Pgdphurieng.edu.vn

tim-hieu-ve-henry-ford

Tìm hiểu về Henry Ford

Lịch sử Công ty FORD MOTOR

Dòng xe Ford có lẽ không còn quá xa lạ đối với mọi người khi đây là một trong những hãng xe nổi tiếng hàng đầu thế giới về sản xuất xe ô tô. Quay ngược về lịch sử của ngành sản xuất xe ô tô cụ thể hơn là quá trình hoạt động và phát triển của hãng xe Ford. Hãng xe Ford được ông vua xe hơi nước Mỹ là Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903, hiện tại đây là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở được đặt tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Hoa Kỳ.

qua-trinh-xay-dung-ford-motor

Quá trình xây dựng Ford Motor

Với những tâm huyết của của mình ông đã từng vượt qua rất nhiều thất bại trong việc xây dựng và thiết độ cơ xe ô tô đảm bảo cho việc vận hành của xe ô tô để rồi ông đã khẳng định được cho cả thế giới biết về Henry Ford là ai? Trong quá trình vận hành và phát triển Ford đã gặp rất nhiều khó từ nhân công hạn hẹp với trình độ thấp của thế kỷ XX ông đã tập trung vào việc đào tạo ra đội ngũ nhân viên có tay nghề cao để đảm bảo có thể hoàn thành các đơn đặt hàng của khách. Bên cạnh đó ông cũng không ngừng cải tiến động cơ của xe ô tô để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của thị trường và dĩ nhiên Henry Ford thất bại rất nhiều lần nhưng có lẽ ông chưa từng nghĩ tới việc sẽ bỏ cuộc. Đến thế kỷ XIX kinh tế nước Mỹ gặp rất nhiều khó khăn với tình trạng già cỗi dân số, lũng đoạn kinh tế do giá xăng dầu tăng cao khiến trái phiếu của Ford giảm mạnh. Đứng trước tình thế này nhà sản xuất Ford đã quyết định chuyển hướng thay đổi trong việc thiết kế xe ô tô thượng hạn hơn và cho ra đời các dòng xe đẳng cấp hơn và mang về doanh thu lớn cho công ty và lấy lại vị thế của mình trong ngành sản xuất xe ô tô như hiện nay.

Đọc thêm:  Tiểu sử thành viên nhóm nhạc EVERGLOW: Yiren, E:U, Mia, Onda

Câu chuyện thú vị về ông vua xe hơi nước Mỹ

Trong quá trình tìm hiểu về ông vua xe hơi nước Mỹ chúng tôi cảm thấy vô cùng thú vị, ông là người truyền cảm hứng không chỉ cho người dân nước Mỹ mà còn cho cả thế giới. Nếu đặt câu hỏi ông Henry Ford từng thất bại bao nhiêu lần? Có lẽ là khó mà có thể đếm được nhưng chắc chắn có một điều là ông đã không hề từ bỏ và chính thành quả ngày hôm nay nói lên điều đó.

nhung-cau-chuyen-thu-vi-ve-henry-ford

Những câu chuyện thú vị về Henry Ford

Những câu chuyện về Henry Ford luôn mang một sự thú vị. Henry Ford vốn là một kỹ sư ông đã chọn việc trực đêm để có thể dành thời gian ban ngày để tìm tòi thiết kế nên xe ô tô. Từ những vụn kim loại kiếm được ông đã cùng những người bạn chế tạo ra mẫu xe đầu tiên với tên gọi là Quadricycle. Ông đã có dịp gặp Thomas Edison khi cùng tham dự một cuộc họp lãnh đạo của công ty New York. Và rất vui khi thiết kế xe ô tô của ông đã được nhà khoa học lừng danh này ủng hộ. Chính động lực này đã giúp ông phát triển được sự nghiệp của mình.

>>> Có thể bạn muốn xem: Tìm hiểu VINFAST hãng xe ô tô đầu tiên của VIỆT NAM

Vào năm 1899 ông đã thuyết phục một ông trùm trong ngành sản xuất mũ cao su là William H. Murphy chạy thử chiếc xe mình chế tạo với quãng đường 96km và ông cũng đã tìm được nhà đầu tư để mở một công ty sản xuất xe ô tô của riêng mình. Những mẫu xe ô tô của FORD bán chạy nhất hiện nay điển hình như: Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×2 AT, Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4×4 AT,…

Đọc thêm:  Tác hại của rượu bia đến cơ thể

xe-o-to-ford-pho-bien

Xe ô tô FORD phổ biến hiện nay

Những câu nói hay của Henry Ford

Có thể nói với những gì mà Henry Ford đã cống hiến cho nhân loại góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế hiện nay. Người đàn ông được xem là ” Vua xe hơi của nước Mỹ” này cùng sở hữu rất nhiều câu nói hay và vô cùng sâu sắc.

– Đừng tìm lỗi, hãy tìm cách chữa; – Suy nghĩ là công việc vất vả nhất, có lẽ đây là lý do mà nhiều người ít làm nó thế; – Kinh doanh mà không tạo ra gì khác ngoài tiền bạc là thứ kinh doanh nghèo nàn; – Khi mà mọi thứ đều chống lại bạn, hãy nhớ rằng máy bay cất cánh ngược gió, không phải theo chiều gió,…

Kết bài Mọi sự thử thách chỉ giúp bạn phát triển hơn hãy tin vào điều đó nhìn vào Henry Ford bạn sẽ thấy điều đó. Mong rằng qua bài viết này đã giúp cho các bạn trả lời được thắc mắc ông vua xe hơi nước Mỹ là ai? Và học được thêm nhiều bài học quý báu đến từ nhân vật này.

Cảm ơn bạn đọc!

AOZOOM.COM.VN

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button