KẾ HOẠCH Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

KẾ HOẠCH

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022.

Căn cứ Công văn số 1675/UBND-PGD ngày 26/9/2022 của UBND thành phố Tam Điệp về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022;

Thực hiện công văn số 747/PGDĐT ngày 20/9/2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Tam Điệp về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022;

Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị ,trường Tiểu học Trần Phú xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” như sau:

I. Mục đích yêu cầu:

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền kinh tế số, xã hội số. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc xây dựng và cung ứng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 được tổ chức với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế.

Đọc thêm:  Tỏ Lòng [Thuật Hoài] ❤ Nội Dung Bài Thơ, Nghệ Thuật, Phân

II. Nội dung hoạt động.

1. Chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

2. Thời gian: Các hoạt động của Tuần lễ từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022.

3. Các hoạt động diễn ra trong Tuần lễ.

Tổ chức tuyên truyền về chủ đề của tuần lễ trong tiết sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt lớp cuối tuần, chương trình phát thanh măng non.; triển khai các hoạt động của tuần lễ năm 2022 và đáng tải trên cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Tổ chức tuyên truyền giới thiệu sách trong tiết đọc thư viên, tiết đọc sách theo sở thích, sinh hoạt lớp, các hoạtđộng ngoài giờ lên lớp với nội dung tuyên truyền về mục đích, yêu cầu, nội dung các phương thức học tập suốt đời đến toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh.

Tiếp tục pháp động phong trào xây dựng “tủ sách lớp học”, xây dựng thư viện trường học.

Tổ chức lựa chọn giới thiệu sách hay, phù hợp với mục tiêu giáo dục của nhà trường.

Giới thiệu các trang Veb cho giáo viên, nhân viên và học sinh. Hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn và hiệu quả cho cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh.

Đẩy mạnh ứng dụng CCTT trong hoạt động dạy và học, hoạt động thư viện. Tạo điều kiện đề cán bộ giáo viên, học sinh thu thập và khai thác các tài nguyên giáo dục mở, hữu ích ( sách, báo, bài giảng điện tử, hành trang số…

Đọc thêm:  Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về giá trị của lịch sử - Thủ thuật

Thực hiện treo băng rôn khẩu hiệu hưởng ứng tuần lễ.

Đăng ký Công dân học tập tiêu biểu giai đoạn 2022-2025.

4. Công tác tuyên truyền giáo dục:

Treo khẩu hiệu tuyên truyền trong suốt thời gian diễn ra tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời: Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân.

Làm video giới thiệu sách giới thiệu trên nhóm Zalo,Fabook,zoom để tuyên truyền rộng rãi đến giáo viên hoạc sinh và đông đảo phụ huynh.

III. Tổ chức thực hiện.

Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch tổ chức tốt Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời phù hợp với tình hình thực tế nhà trường.

Triển khai kế hoạch, tổ chức tuyên truyền nội dung hoạt động nhằm thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia. Đăng tải thông tin lên Webiste của nhà trường.

Tổng phụ trách tổ chức tuyên truyền qua chương trình phát thanh măng non; các GV tổ chức có hiệu quả tiết đọc thư viện và các hoạt động giáo dục khác.

Nhân viên thư viện lựa chọn những cuốn sách hay, bổ ích để giới thiệu. Tích cực tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời giới thiệu trưng bày sách sách tại thư viện nhà trường.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022. Hiệu trưởng yêu cầu toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh tham gia hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện./.

Đọc thêm:  Kết bài truyện ngắn Làng của Kim Lân - Thủ thuật

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button