Cách khóa file Word và Excel không cho xem và chỉnh sửa

Hôm nay Tin Học Văn Phòng sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập mật khẩu để khóa file word và excel, yêu cầu người dùng nhập mật khẩu để mở, xem hoặc sửa đổi tài liệu. Tính năng này bảo vệ tài liệu Microsoft Word hoặc bảng tính Excel ngăn người khác tự ý mở xem, thay đổi, xóa dữ liệu hoặc bất kỳ việc sử dụng trái phép nào.

Cách khóa file Word và Excel không cho xem và chỉnh sửa
Cách khóa file Word và Excel không cho xem và chỉnh sửa

Khóa file word và Excel trong các phiên bản

Các bước sau đây hướng dẫn cách khóa tài liệu Microsoft Word và Excel bằng cách đặt mật khẩu. Chú ý bạn nên lưu lại một bản trước khi khóa file word và excel, phòng trường hợp bạn quên mật khẩu. Tin học văn Phòng khuyên bạn nên upload 1 bản lên Google Drive . Xem thêm: 【Hướng Dẫn】2 Cách upload file lên Google Drive

Trong Word & Excel 2010 trở lên

Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc Excel bạn muốn đặt mật khẩu bảo vệ .Bước 2: Bấm tab File.Bước 3: Bấm vào tùy chọn Info.Bước 4: Bấm tùy chọn Protect Document.Bước 5: Bấm Encrypt with Password để yêu cầu mật khẩu mở tài liệu hoặc Restrict Editing để giới hạn hoặc chặn người dùng khác chỉnh sửa tài liệu.

Chọn Encrypt with Password để đặt mật khẩu khóa file word và Excel để bảo vệ tài liệu của bạn

Bước 6: Nhập mật khẩu trong trường Văn bản Password và bấm OK.

Đọc thêm:  Mẫu biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực ... - Luật Quốc Huy
Nhập mật khẩu và bấm OK.

Bước 7 : Reenter password trong trường văn bản mật khẩu nhập lại và bấm OK.

Nhập lại mật khẩu một lần nữa

Bước 8: Save tệp để hoàn thành.

Kết quả sau khi khóa file word và Excel thành công

Trong Word & Excel 2007

Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc Excel bạn muốn đặt mật khẩu bảo vệ.Bước 2: Ở góc trên bên trái màn hình, bấm button Microsoft Office.Bước 3: Một menu thả xuống xuất hiện, bạn chọn Prepare và bấm Encrypt Document.Bước 4: Hãy nhập mật khẩu vào trường Văn bản Password, sau đó bấm OK.Bước 5: Nhập lại mật khẩu trong trường Reenter Password nhập lại và bấm OK.Bước 6: Save tệp lại để khóa file word và Excel.

Cách bỏ khóa file word và excel

Nếu bạn không muốn khóa file word và excel, bạn hãy loại bỏ mật khẩu(Removing a password) khỏi tài liệu được bảo vệ, hãy làm theo các bước như hướng dẫn bên trên nhưng trong phần đặt mật khẩu, các bạn hãy để trống.

Để trống ô Password để bỏ khóa file word và excel

Password to open – Nhập mật khẩu cho tùy chọn này làm cho tệp chỉ có thể đọc được bởi những người dùng biết mật khẩu.

Password to modify – Tương tự như chỉ đọc, tùy chọn này cho phép xem tệp, nhưng chỉ người dùng có mật khẩu mới có thể chỉnh sửa và lưu tệp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng người dùng có thể mở tệp sau đó sao chép nội dung của nó một tài liệu khác.

Trên đây là bài viết Cách khóa file Word và Excel không cho xem và chỉnh sửa, bạn có thể xem thêm các bài viết khác về chủ đề Microsoft word.

Đọc thêm:  Top 15 phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Xem thêm:

  • 3 cách chuyển word sang pdf phổ biến
  • Cách đổi màu nền Word mới nhất 2021
  • Cách tạo khung bìa trong Word mới nhất 2021
  • 3 Cách chèn link vào Word
  • Cách làm mục lục trong word 2021
  • Cách kiểm tra chính tả trong word và 1 số trình soạn thảo khác
  • Cách chỉnh khoảng cách dòng trong word 2010,2013,2016
  • Cách in 2 mặt trong word
  • Cách xem 2 file word cùng 1 lúc – View Side by Side in Word
  • Cách tạo template trong Word
  • 3 cách xóa một trang trong Word
  • Cách dùng track changes trong word và excel
  • Cách lưu file Word

Tham khảo thêm Cách bảo vệ tài liệu của bạn với mật khẩu.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button