4 Bài văn Tả chú gà trống đang gáy sáng, hay, đặc sắc

Chủ đề: Tả tiếng gà trống gáy buổi sáng

Tôi đang ở giữa một ngày gay

Tả tiếng gà trống gáy buổi sáng

I. Lập dàn ý tả cảnh gà trống gáy sáng (Chuẩn)

1. Mở bài:

Giới thiệu khái quát về tiếng gà trống gáy buổi sáng

2. Thân bài:

* Tả ngoại hình của con gà trống– Đặc điểm, màu lông của gà trống- Tả đoạn đầu bằng các bộ phận: mào gà, mắt gà.- Tả thân và đuôi gà trống: tả cánh, chân, cựa.

* Tả hoạt động gáy của gà trống– Con gà trống đứng trên mái vỗ cánh rồi vươn cổ xù lông.- Tiếng gáy lanh lảnh, to rõ và vang xa từng tiếng “Ò ò”… (Còn tiếp)

>> Xem dàn ý chi tiết về tiếng gà trống gáy tại đây

II. Bài văn mẫu Tả một chú gà trống gáy sáng

1. Bài luận Tả một chú gà trống gáy vào buổi sáng, mẫu số 1 (Chuẩn):

“Con gà trống đứng cổ dài, thổi kèn rất hay” Đó là những câu hát thiếu nhi quen thuộc mà tôi thường hát về con gà trống. Em rất thích nghe tiếng gà trống gáy, nhất là tiếng gà trống gáy sáng sớm, đó cũng là tiếng báo thức quen thuộc của em.

Con gà trống của tôi thuộc giống gà ta, tuy thân hình không to lớn, oai vệ như những giống gà to lớn khác nhưng nó vẫn là con gà to nhất trong gia đình tôi. Gà trống là loại gà có màu lông sặc sỡ và đẹp nhất là đen, đỏ, xanh, vàng, nâu … Nhờ bộ lông dài và óng mượt, màu lông óng ả như được bôi một lớp lông. . dầu. Cái mào của con cặc dựng đứng như đang chào cờ, cái mào màu đỏ tía trông sắc như lưỡi cưa. Khi được thả ra, chú gà trống vỗ cánh, bay lên mái và đứng trên đó để chuẩn bị khoe giọng.

Tôi đang ở giữa một ngày nắng nóng

Bài luận Tả tiếng gà trống gáy buổi sáng hay nhất

Đầu tiên nó vỗ mạnh cánh nghe thấy một tiếng “rầm”, sau đó nó vươn chiếc cổ dài ra, xù hết lông trên cổ và kêu “Ò oo”. Tiếng gáy giòn giã của nó xuyên qua những đám sương mù còn lại trên mái nhà. Nó không bao giờ gáy một lần, nhưng quạ nhiều lần. Vì người xưa có câu “Gà trống gáy giận”, gà trống sẽ gáy cho đến khi xung quanh nhà không còn tiếng gà trống nào nữa.

Đọc thêm:  Top 7 bài phân tích nhân vật Thị trong Vợ nhặt siêu hay - Tailieu.com

Gà tôi rất có trách nhiệm với đàn gà trong nhà, cứ hết tiếng gáy là dắt cả đàn ra vườn kiếm thức ăn. Em rất yêu quý chú gà trống và mong ngày nào chú gà trống cũng dậy sớm gáy cho em.

2. Tả một chú gà trống gáy buổi sáng, mẫu số 2 (Chuẩn):

Tôi đã từng nghe câu hát “Con gà trống gáy sáng trời ơi!”, Hồi đó nhà tôi chưa nuôi gà bao giờ nên tôi không ấn tượng với tiếng gáy của chú gà trống. Nhưng khi tôi nhìn thấy và nghe thấy tiếng gà trống thật, tôi rất ngạc nhiên vì nó đã gáy “Òó o”.

Con gà trống đó là giống gà Tam Hoàng của nhà ông bà ngoại tôi. Cả đàn gà chỉ có một con gà trống, cô ấy bảo nếu có hai con gà trống thì chúng sẽ đánh nhau cả ngày để tranh vị trí đầu bảng. Con gà trống của cô rất đẹp, đẹp từ thân hình đến bộ lông. Khi tự đứng nó hơi dốc, ức nhô cao, đuôi vểnh lên rất oai phong.

Với đôi chân vàng, lớp vảy cứng cáp và hai cựa dài sắc nhọn, tôi chắc rằng không con gà nào dám chọc ngoáy nó khi nhìn thấy một thứ vũ khí lợi hại như vậy. Nó thường gáy trên trụ cổng trước nhà, nơi vừa cao vừa thoáng, giúp tiếng gáy của nó bay cao bay xa, át tiếng gáy của những con gà trống khác.

Tôi là một cô gái nóng bỏng trong sáng

Tả một chú gà trống gáy vào buổi sáng

Trước khi gà trống gáy, chú gà trống vỗ cánh bay đi như một lời nguyện ước với cả đàn gà. Đôi cánh của nó sải ra rất to và dài, đập vào người nghe tiếng “nổ” cực mạnh. Sau đó nó vươn cổ hết cỡ, hơi cúi đầu xuống rồi “Òa” hết cỡ, lúc thì tóc gáy cũng xù, cho đến khi hết gáy. Cái mỏ nhỏ xíu của nó nhưng cũng phát ra tiếng gáy rất lớn, không chỉ lớn, mà còn rất rõ ràng, rõ ràng từng tiếng một, âm cuối dài.

Con gà trống gáy nhiều nhất vào buổi sáng, tiếng gáy của nó rất có ý nghĩa đối với tôi, vừa là tiếng chuông báo thức, vừa là cảm giác yên bình, thân thuộc của quê hương.

Đọc thêm:  5 Văn mẫu viết thư gửi chú bộ đội ngắn nhất, có dàn ý

3. Bài văn tả con gà trống của em mẫu số 3 (Chuẩn):

Bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng gà trống gáy vào sáng sớm chưa? Thật tiếc nếu bạn chưa được nghe âm thanh tuyệt vời mà thượng đế đã ban tặng cho chúng ta. Nhưng không sao, tôi sẽ miêu tả cho bạn nghe về âm thanh tuyệt vời đó của con gà trống.

Gia đình tôi có một con gà trống rất khỏe và oai phong, con gà nặng khoảng 3-4 ký. Con gà trống này đã sống trong nhà tôi gần ba năm nay, tôi đã rất quen thuộc với từng màu sắc và đặc điểm trên con gà, không bao giờ nhầm lẫn con gà của tôi với bất kỳ con gà trống nào khác.

Tôi có một em bé trong nhà của tôi

Bài văn Tả con gà trống nhà em một cách ngắn gọn

Đó là một con gà có chiếc đuôi dài và cong, màu xanh tím bóng bẩy và một con muỗi di chuyển rất đẹp. Màu lông đỏ cam tươi sáng xen lẫn một vài con màu nâu đỏ ánh kim rất sặc sỡ. Đặc biệt là mào đỏ to gần bằng đầu, hai cựa dài gần bằng ngón chân. Mỗi buổi sáng, âm thanh đầu tiên và dài nhất mà tôi nghe được là tiếng gà trống gáy. Chỉ là tiếng “Ò ọe” nhưng lại có phần cao thấp như tiếng hát, có lẽ vì thế mà người ta hay so sánh tiếng gà trống gáy của “dàn đồng ca bình minh”. Con gà luôn phải tìm cách lên nóc bếp cất tiếng gáy, nó đứng trên đó vỗ cánh vài cái rồi chồm tới gáy.

Tiếng gà trống gáy sáng quá thôi thúc, tôi nóng lòng muốn nằm trên giường nữa, phải dậy chào ngày mới ngay lập tức. Nó cứ đi trên mái nhà, như một bài hát nối tiếp, một con gà trống gáy rồi đến một con gà trống khác, cứ thế con gà trống của tôi gáy nhiều lần rồi mới dừng lại.

4. Tả một chú gà trống gáy vào buổi sáng, mẫu số 4 (Chuẩn)

Mỗi sáng thức dậy, em luôn thầm cảm ơn chú gà trống yêu quý của gia đình đã luôn đánh thức mọi người đúng giờ bằng tiếng gáy vang dội buổi sáng.

Trước khi mặt trời mọc, chú gà trống đã dậy sớm, bay lên đống cỏ khô cao của nhà và cất tiếng gáy. Chú gà vô cùng oai phong, ưỡn ngực về phía trước, vỗ cánh mạnh mẽ, bắt đầu một ngày mới. Nó vươn cái cổ dài, quay cái đầu nhỏ tròn như hạt cau về phía mặt trời mọc, lấy sức hít thở rồi cất tiếng “ooh oo” báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Chú gà trống đó là vận động viên đẹp nhất trong tộc của nó. Cơ thể anh ta rất cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn ẩn sau bộ lông dày và ấm áp. Anh ta có bộ lông sặc sỡ tuyệt đẹp, những chiếc lông dài mềm mượt trên cổ tựa như một chiếc khăn vàng mượt mà, những chiếc lông đuôi dài xoăn là niềm tự hào của anh ta, vì thế luôn thu hút rất nhiều phụ nữ. mái đẹp. Nó có đôi mắt tinh anh, có khi nhìn đông, nhìn tây, nhìn mọi vật xung quanh nhưng lại lật chiếc mào đỏ rực, thể hiện sự kiêu hãnh và uy nghiêm. Chiếc mỏ vàng sẫm, cứng và chắc, luôn mở rộng nhất có thể để mang theo tiếng gáy vang xa.

Đọc thêm:  Cảm nhận về nhân vật ông Hai SIÊU HAY (Sơ đồ tư duy + 16 mẫu)

Tôi có một đứa con

Tả con gà trống gáy của bạn vào buổi sáng

Khi tiếng gà trống gáy buổi sáng kết thúc, mọi người thức dậy sau một giấc ngủ dài. Mọi người bắt tay vào công việc của mình, có người dắt trâu ra đồng, người thì cấy, đi cày… Chú gà trống từ trên cao nhìn xuống trông mong mọi người sinh hoạt, chắc hẳn trong lòng nó vui lắm. vì đã làm điều gì đó cực kỳ hữu ích cho dân làng. Mặt trời mọc, những tia nắng ấm áp bắt đầu chiếu xuống, chú gà lại bắt đầu với công việc thường ngày của mình là kiếm ăn và chơi đùa với những chú gà khác.

Hình ảnh chú gà trống gáy sáng trên ngọn rơm cao tạo nên một bức tranh thôn quê thật đẹp. Em rất yêu quý chú gà trống này, một chiếc đồng hồ báo thức, một người bạn không thể thiếu của gia đình em.

——————-KẾT THÚC——————

https://thuthuat.taimienphi.vn/ta-chu-ga-trong-dang-gay-sang-46448n.aspx Có nhiều học sinh gặp khó khăn khi làm bài văn miêu tả đồ vật, cảnh vật. Để nâng cao kỹ năng viết, học sinh nên tự luyện tập qua nhiều dạng đề khác nhau. Để có thêm nhiều tư liệu hay cho quá trình làm bài cũng như nắm chắc cấu trúc, phương pháp, cách trình bày một bài văn đạt điểm cao, ngoài bài Văn tả tiếng gà trống gáy sáng, các em có thể tham khảo thêm bài viết. Tham khảo nhiều bài viết hay khác như: Cho gà chọi xemTả một con gà trống trong đàn gà của gia đình em, Gà mẹ nuôi conTả một con vịt đang tìm thức ăn trong ao.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button