5 cách copy trên MacBook có thể bạn chưa biết – Huy Khang PC

Copy và Paste là thứ bạn thường sử dụng trên máy tính của mình. Vậy bạn đã biết cách copy trên MacBook đơn giản chưa? Hãy cùng Huy Khang PC trải nghiệm cách copy trên MacBook qua bài viết này nhé!

Cách copy trên Macbook bằng phím tắt

Cách copy paste trên MacBook đơn giản nhất là sử dụng 2 phím tắt vô cùng đơn giản:

  • Cmd + C: có công dụng sao chép.
  • Cmd + V: có công dụng để dán.

Nếu không thích cách copy trên MacBook sử dụng phím tắt, bạn vẫn có thể sử dụng menu lệnh để Copy và Paste:

Cách 1: Bạn chọn thư mục muốn sao chép trên MacBook, chọn Edit. Sau đó, chọn Copy để sao chép vào khay nhớ tạm. Di chuyển đến thư mục bạn muốn dán, chọn Edit. Sau đó, chọn Paste để dán thư mục.

Cách 2: Cách tiếp theo để copy paste MacBook là nhấp chuột phải vào thư mục bạn muốn sao chép và bạn sẽ thấy Copy và Paste, giống như cách copy trên MacBook bạn thực hiện với menu lệnh.

Bạn có thể sử dụng lệnh copy paste trên MacBook trên hầu hết mọi thứ (ví dụ: văn bản, hình ảnh, thư mục). Ngoài ra, lệnh này chỉ hoạt động với tất cả các ứng dụng Mac (bao gồm cả Finder) trừ khi tính năng sao chép và dán bị tắt trên trang web hoặc ứng dụng.

Đọc thêm:  Cảm xúc của nhà thơ trước mùa xuân thiên nhiên, đất trời. - 123doc

Copy và paste không giữ lại định dạng gốc

Thông qua cách copy paste trên mac vừa rồi, văn bản được dán sẽ vẫn giữ nguyên định dạng ban đầu.

  • Bước 1: Bạn chọn thư mục muốn sao chép, sau đó chọn mục Edit, nhấn chọn copy trên MacBook để sao chép.
  • Bước 2: Sau đó chọn mục Edit, chọn Paste and Match Style thay vì mục Edit, rồi chọn Paste.

Hoặc nếu bạn không thích cách copy paste trên mac sử dụng menu lệnh, bạn vẫn có thể sử dụng cách sao chép trên MacBook thông qua phím tắt. Tuy nhiên, điều đó sẽ hơi khó nhớ và khá tốn thời gian

  • Sử dụng tổ hợp phím Cmd + C để sao chép.
  • Sử dụng Option + Shift + Cmd + V thay vì Cmd + V để dán.

Cách copy nhanh với trình quản lý clipboard

Mỗi khi bạn muốn sao chép một thứ gì đó, bạn cần sao chép nó về vị trí ban đầu của nó để chuyển nó vào khay nhớ tạm, sau đó dán nó vào nơi bạn cần.

Nếu bạn chỉ sao chép một ít thì không sao, nhưng nếu bạn phải sao chép nhiều thì sẽ rất mất thời gian. May mắn thay, ứng dụng quản lý clipboard sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề này.

Nó lưu mọi thứ bạn sao chép vào khay nhớ tạm để bạn có thể dễ dàng tìm và truy cập khi cần sao chép.

Trình quản lý khay nhớ tạm sẽ giúp bạn quản lý các mục nhập văn bản hoặc ứng dụng lưu trữ văn bản, hình ảnh, liên kết, tài liệu,… Bạn có thể duyệt các ứng dụng như CopyClip, 1 Clipboard, Pastebot và Paste.

Đọc thêm:  Giá trị nhân đạo trong bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương

Nếu bạn sử dụng các ứng dụng năng suất như Alfred, BetterTouchTool hoặc Bàn phím Maestro, bạn không cần cài đặt ứng dụng khay nhớ tạm. Bởi vì các ứng dụng năng suất này đều được tích hợp sẵn quản lý khay nhớ tạm.

Cách copy giữa nhiều thiết bị Apple

Các thiết bị của Apple có thể chia sẻ với nhau thông qua clipboard, vì vậy bạn có thể sao chép nội dung từ máy Mac và dán vào iPhone của bạn (và ngược lại).

Để thực hiện, bạn cần bật bluetooth trên cả hai thiết bị và đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud.

Tiếp theo, bật Handoff trên 2 thiết bị bằng cách:

  • Trên máy Mac: Trong System Preferences, đến General. Sau đó, nhấn chọn mục Allow Handoff between this Mac and your iCloud devices.
  • Trên iPhone: Mở mục Settings, chọn Handoff trong General và bật nó lên.

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng Copy và Paste trên cả hai thiết bị. Clipboard được chia sẻ, hay còn được gọi là Universal Clipboard. Đây là một phần của mục Continuity, một bộ tính năng cho phép bạn sử dụng máy Mac và iPhone của mình cùng một lúc.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Sao chép cho macOS và iOS để Copy và Paste trên Mac và iPhone. Để chia sẻ khay nhớ tạm giữa máy Mac và điện thoại Android, tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt ứng dụng Alt-C trên cả hai thiết bị. Đây là cách copy trên MacBook khá đơn giản và dễ thực hiện.

Đọc thêm:  Khối C17, C19, C20 là gì? Gồm những môn nào? Xét tuyển ngành

Cách sao chép và dán trên máy MacBook

Khi bạn muốn di chuyển dữ liệu đến một vị trí mới thay vì sao chép nó và dữ liệu vẫn ở đó, bạn cần các lệnh Cut Paste thay vì dùng Copy và Paste. Đây là một cách mới để di chuyển dữ liệu trên macOS.

Cách sử dụng phím tắt:

  • Cmd + X: dùng để cắt dữ liệu thay vì sao chép.
  • Cmd + V: dùng để dán.

Hoặc bạn có thể cắt dữ liệu và văn bản bằng các lệnh menu ở trên.

Trước đây, bạn phải sao chép bình thường, nhưng để cắt và di chuyển thì phải sử dụng tổ hợp phím tắt Cmd + Option + V và bạn phải nhấn giữ phím Option để hiển thị mục Move item here trên thanh menu để di chuyển dữ liệu.

Lời kết

Như vậy là Huy Khang PC vừa chia sẻ đến bạn đọc cách copy trên MacBook đơn giản và hiệu quả nhất! Mong rằng những chia sẻ vừa rồi sẽ thật sự giúp ích đến tất cả các bạn đọc.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button