Bài văn mẫu Kể lại nội dung bài thơ Truyện cổ nước mình thành một

Chủ đề: Kể lại nội dung bài thơ Truyện cổ nước ta thành truyện.

Hãy cùng đàm thoại về nội dung của tiếng Việt.

Phần 1: Lập dàn ý Kể lại nội dung bài thơ Truyện cổ nước ta thành truyện.

Phần 2: Bài văn mẫu Kể ​​lại nội dung bài thơ Truyện cổ nước ta thành truyện

Bố mẹ đi làm xa, tôi sống với bà ngoại ở một vùng quê yên bình với những cánh đồng bạt ngàn với những đàn cò bay thẳng cánh. Tôi rất thích nghe cô kể chuyện, nhiều câu chuyện cô kể rất hay và hấp dẫn.

Ngày rằm, đêm khuya, trăng sáng soi sân. Lũ trẻ chúng tôi xúm quanh, háo hức chờ đợi câu chuyện tiếp theo mà bà nội kể. Nhưng hôm nay, cô ấy quyết định tổ chức một trò chơi nhỏ cho chúng tôi, cô ấy nói:

– Các con đã được nghe cô kể rất nhiều câu chuyện cổ tích, hôm nay các con hãy nói về cảm nhận của mình với những câu chuyện cổ của đất nước chúng ta nhé.

Cô ấy vừa dứt lời, chúng tôi tò mò hỏi cô ấy:

– Vậy bạn có quà gì cho chúng mình không?

Cô ấy mỉm cười và từ tốn nói:

– Ai có cảm xúc tốt nhất sẽ nhận được phần quà đặc biệt nhất

Đọc thêm:  TOP 6 bài Phân tích hình tượng người phụ nữ trong Tự tình 2 hay nhất

Vì vậy, chúng tôi đã lần lượt nói lên suy nghĩ của mình. Cái Tý đứng dậy:

– Em yêu thích câu chuyện cổ của đất nước mình vì nó thể hiện tấm lòng nhân hậu, yêu thương nhau của mọi người như trong truyện Thạch Sanh cứu công chúa và giúp con vua Thủy Tề. Tâm hiền lành được giúp đỡ qua cơn khốn khó.

Bé My nhanh nhảu nói tiếp:

– Truyện cổ của nước ta dù đã có từ lâu đời nhưng qua những câu chuyện ấy, chúng ta cảm nhận được tiếng nói của lòng ông cha ta; giúp chúng ta biết về cội nguồn, tổ tiên của mình. Đồng thời, chúng ta cũng học được sự công bằng, thông minh, nghĩa tình, độ lượng, những đức tính đáng quý của tổ tiên và các thế hệ đi trước.

Tôi suy nghĩ hồi lâu rồi nói:

– Truyện cổ của nước ta chứa đựng những bài học, lời khuyên bổ ích đối với con cháu mai sau của ông cha: Cần cù, chịu thương, chịu khó, ấm no. Đừng sống theo kiểu đẽo gọt đẽo cày giữa đường, mọi việc khó thành công.

Sau khi lắng nghe cuộc tranh luận sôi nổi của chúng tôi, cô ấy bình tĩnh giải thích:

– Các ý kiến ​​của bạn đều hay và có giá trị. Cô rất vui vì sau câu chuyện, các con học được rất nhiều điều. Cô mong các em khi lớn lên sẽ ghi nhớ lời dạy của tổ tiên, sống nhân hậu, lương thiện và làm sáng ngời lương tâm.

Đọc thêm:  Sơ đồ tư duy Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ - Đặng Trần Côn

Rồi cô ấy cẩn thận lấy ra từ trong gói nhỏ những câu chuyện cổ tích, đưa cho chúng tôi mỗi người một cuốn. Cho dù bây giờ lớn lên và đi xa, những câu chuyện xưa vẫn mãi in sâu trong tim, là hành trang trong mỗi bước đường đời. Những câu chuyện cổ đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi theo năm tháng.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ke-lai-noi-dung-bai-tho-truyen-co-nuoc-minh-thanh-mot-cau-chuyen-46369n.aspx Cùng với bài Kể lại nội dung bài thơ Chuyện cổ nước họ thành truyện, các em có thể củng cố kĩ năng kể chuyện của mình qua việc tham khảo các bài soạn sau: Kể lại câu chuyện cảm động về tình bạn, Kể lại chuyện Dế Mèn bênh vực kẻ yếu bằng lời văn của mình, Kể lại truyện Chú vịt con xấu xí, Kể lại truyện Chú bé không chết.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button