Hội Khuyến học huyện Phù Ninh tổng kết công tác năm 2022, triển

Hiện nay trên địa bàn huyện có 17 cơ sở hội với 183 chi hội và 321 ban khuyến học, khuyến tài cơ sở với trên 30.700 hội viên tham gia, đạt tỷ lệ gần 39,5% dân số. Năm 2022, công tác Hội và phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện diễn ra trong hoàn cảnh có nhiều thuận lợi, tình hình an ninh, trật tự xã hội ổn định, kinh tế -xã hội của huyện có bước phát triển mạnh, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền; sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ khuyến học từ huyện đến cơ sở, phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời trên địa bàn tiếp tục được duy trì ổn định, có nhiều sáng tạo phù hợp với tình hình hiện nay. Trong năm, Hội Khuyến học toàn huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ khuyến học để chi thưởng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cụ thể: Hội Khuyến học từ huyện đến cơ sở đã trao trên 1.200 suất quà và học bổng trị giá trên 858 triệu đồng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trong đó huyện Hội phối hợp trao 491 suất quà trị giá trên 330 triệu đồng và 35 suất học bổng trị giá 209 triệu đồng; Từ huyện Hội đến Hội cơ sở đã khen thưởng cho 1.093 lượt giáo viên, học sinh với số tiền trên 473 triệu đồng. Thực hiện chương trình “ Sóng và máy tính cho em”, Hội Khuyến học các cấp đã vận động nhà tài trợ ủng hộ được 152 laptop, 98 bộ máy tính và 21 ti vi với trị giá trên 1,3 tỉ đồng…Đến nay, 100% xã, thị trấn đều có ít nhất 02 mô hình dòng họ tiêu biểu, 03 đơn vị tiêu biểu và có nhiều công dân tiêu biểu tạo sự lan tảo phong trào khuyến học, khuyến tài ở cơ sở. Công tác xây dựng xã hội học tập theo mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập cấp xã và hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng cũng đạt được nhiều kết quả. Năm 2022 toàn huyện có trên có 26.475/28.462 gia đình đăng kí đạt danh hiệu “Gia đình học tập” đạt tỉ lệ 93%; có 104/121 dòng họ đăng kí đã đạt danh hiệu “Dòng họ học tập” (đạt 85,9%); có 171/183 khu dân cư đăng kí đã đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; có 83/90 cơ quan, đơn vị đăng kí đã đạt danh hiệu “đơn vị học tập”

Đọc thêm:  TOP 40 bài văn Tả bà lớp 5 siêu hay - Download.vn

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 với các mục tiêu cụ thể về công tác phát triển Hội.

Nhân dịp này 05 cá nhân đã được Trung ương Hội khuyến học trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khuyên học, khuyến tài; 07 tập thể và 08 cá nhân được Hội Khuyến học huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button