Lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở cho một năm học?

Lớp 12 chính là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của thế hệ học sinh. Các bạn sẽ phải trải qua kỳ thi THPT Quốc gia vô cùng cam go và đầy căng thẳng, đây là giai đoạn quan trọng không chỉ khiến học sinh lớp 12 và phụ huynh cảm thấy hết sức lo lắng. Do đó, việc chuẩn bị đồ dùng, tập vở một cách kỹ lưỡng cho năm học quan trọng này là vấn đề đang được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm. Vậy lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở cho một năm học, câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở trong 1 năm học?

“Lớp 12 sử dụng bao nhiêu cuốn tập?” là băn khoăn của rất nhiều bạn học sinh. Tương tự như hệ lớp 10 và hệ lớp 11, trung bình một năm học học sinh lớp 12 cần chuẩn bị khoảng 15 đến 20 quyển vở cho tất cả các môn học. Tuy nhiên, đây là năm học cuối cùng của bậc THPT, phải ôn tập một lượng lớn kiến thức, ghi chép nhiều, lưu trữ tài liệu đa dạng và phức tạp hơn cho kỳ thi THPT Quốc gia nên số lượng vở chắc chắn sẽ tăng lên. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng hoặc chương trình học của học sinh thuộc hệ thường hay hệ chuyên mà số lượng vở cần sử dụng sẽ thay đổi linh hoạt.

Đọc thêm:  Bài 2 luyện tập trang 95 SGK Ngữ văn 11 tập 2 - Đọc Tài Liệu

Lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở cho học sinh hệ thường

Đối với học sinh lớp 12 được đào tạo theo chương trình hệ thường, trung bình một môn học sẽ phải sử dụng từ 1 đến 2 quyển vở có độ dày 96 – 200 trang tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và lượng kiến thức của môn học. Ngoài ra, đối với học sinh tham gia lớp học thêm ngoài giờ và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia như môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa,… cần chuẩn bị thêm 2 – 3 quyển vở 200 trang để làm bài tập cũng như ghi chép hoặc tổng hợp kiến thức.

Lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở cho học sinh hệ chuyên

Học sinh lớp 12 thuộc hệ chuyên sẽ được học chương trình có đôi nét khác biệt so với hệ thường. Thông thường hệ chuyên sẽ phải theo học các môn chuyên với một lượng kiến thức lớn cần được ghi chép và tổng hợp, đồng thời phải tham gia các lớp học thêm ở trường hoặc trung tâm các môn liên quan cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, với số lượng tiết học của một số môn học trong một năm nhiều hơn so với hệ thường nên các bạn học sinh và phụ huynh lưu ý chuẩn bị thêm từ 3 – 4 quyển vở có độ dày 96 – 200 trang cho mỗi môn học.

Tiêu chí lựa chọn vở cho học sinh lớp 12

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vở đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của học sinh bậc THPT. Vậy lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở và loại vở nào có chất lượng tốt để phục vụ nhu cầu học tập, các bạn học sinh và phụ huynh có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây.

Đọc thêm:  Bài 1 trang 80 SGK Ngữ văn 11 tập 1 | Soạn bài Thao tác lập luận

Tiêu chí về chất liệu giấy

Chất liệu giấy là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo độ bền của vở trong suốt 1 năm học. Do vậy, khi lựa chọn loại vở phù hợp, học sinh lớp 12 cần quan tâm đến những loại vở có chất liệu giấy xuất xứ từ tự nhiên, có màu trắng sáng vừa phải, tương thích với nhiều loại mực và không ảnh hưởng đến mắt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, việc tẩy, xóa mỗi lần ghi chép là không thể tránh khỏi nên khi dùng những quyển vở này sẽ giúp mực không bị nhòe cũng như đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Tiêu chí về độ bền của gáy vở và tiện dụng

Ngoài việc chú trọng đến thiết kế, màu sắc, kích thước và chất liệu của bìa vở, các em học sinh và phụ huynh cần lưu ý đến phần gáy của mỗi quyển vở. Những loại vở có phần gáy sử dụng kim bấm lại với nhau thường gây khó khăn cho người dùng mỗi khi đóng, lật vở, về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng rách. Do đó, nên lựa chọn các loại vở có gáy được sản xuất bằng công nghệ ép keo đa lớp, đảm bảo độ bền, độ thẩm mỹ và không bị bong tróc trong quá trình sử dụng.

Tiêu chí về dòng kẻ trình bày trong vở

Hiện nay, loại vở có dòng kẻ trình bày là các đường kẻ ngang đang được rất nhiều bạn học sinh ưa chuộng vì có khả năng đáp ứng yêu cầu viết nhanh và viết nhiều của học sinh THPT, đặc biệt là khối lớp 12 ở các môn học cần phải vẽ hình hay ghi chép công thức. Ngoài ra, loại vở có dạng kẻ ô ly sẽ thích hợp với những môn học thiên về lý thuyết, những quyển vở này sẽ giúp chữ viết trở nên gọn gàng và đẹp hơn.

Đọc thêm:  Soạn bài Người trong bao (Sê-khốp) | Soạn văn 11 hay nhất

Những mẫu vở được học sinh lớp 12 ưa chuộng nhất

Dưới đây là một số loại vở được rất nhiều học sinh lớp 12 và phụ huynh lựa chọn nhờ vào chất lượng và giá thành:

– Vở kẻ ngang ép keo gáy vuông Pupil Funny Pet có giá từ 8.500 – 18.000 đồng.

– Vở kẻ ngang ép keo gáy vuông Study Cocktail có giá từ 10.500 – 21.000 đồng.

– Vở ly ngang South Star Monokuro Boo có giá từ 7.000 – 20.000 đồng tùy vào số trang.

– Vở ly ngang Class Bistro có giá từ 8.000 – 15.500 đồng.

Trên đây là giải đáp thắc mắc lớp 12 cần bao nhiêu quyển vở dành cho rất nhiều các bạn học sinh và bậc phụ huynh quan tâm trong giai đoạn quan trọng này. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn học sinh lớp 12 chuẩn bị thật tốt cho năm học cuối cùng của bậc THPT này nhé.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button