Viết về chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh

Bạn đang xem: Viết về chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh tại Trường THPT Kiến Thụy

Giới thiệu chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh gồm 2 đoạn văn mẫu được dịch hay nhất. Qua 2 đoạn văn giới thiệu về chùa Thiên Mụ giúp các em có thêm tài liệu ôn tập, trau dồi kiến ​​thức từ đó biết cách viết đoạn văn tiếng anh về danh lam thắng cảnh.

Cũng giống như đoạn văn tiếng Việt, khi giới thiệu về chùa Thiên Mụ cần giới thiệu những thông tin khái quát về chùa Thiên Mụ, vị trí và nguồn gốc của chùa. Tiếp theo là phần thân đoạn cần trình bày: đặc điểm, một số hoạt động, ý nghĩa của chùa. Cuối cùng, nêu suy nghĩ của em về danh lam thắng cảnh đó. Như vậy đây là 2 bài giới thiệu về chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Tiếng Anh

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm ở Huế. Một biểu tượng gắn liền với hình ảnh chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên. Chùa Thiên Mụ từ lâu đã trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Huế. Ngôi chùa này không chỉ có kiến ​​trúc cổ kính tuyệt đẹp mà còn thu hút bởi những câu chuyện bí ẩn đằng sau nó. So với các ngôi chùa ở Huế, chùa Thiên Mụ được xây dựng mang đậm nét kiến ​​trúc cổ kính của cố đô. Nếu nhìn từ trên cao xuống bạn sẽ thấy ngôi chùa có hình dáng giống như một con rùa. Xung quanh ngôi đền cổ kính này được bao bọc bởi những cốp pha đá. Trước hiên nhà là dòng sông Hương thơ mộng và yên bình, trên cao bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp và sự huyền bí của chùa Thiên Mụ, nếu muốn, trong tương lai bạn có thể ghé thăm ngôi chùa tuyệt vời này.

Tiếng Việt

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ là một ngôi chùa cổ nằm ở Huế. Một biểu tượng gắn liền với hình ảnh chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên. Chùa Thiên Mụ từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Huế. Ngôi chùa này không chỉ có kiến ​​trúc đẹp cổ kính mà còn thu hút bởi những câu chuyện bí ẩn đằng sau nó. So với những ngôi chùa khác ở Huế, chùa Thiên Mụ được xây dựng mang đậm nét kiến ​​trúc cổ kính của cố đô. Nếu nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ thấy ngôi chùa có hình dáng như một con rùa. Ngôi đền cổ này được bao quanh bởi ván khuôn bằng đá. Mặt trước nhìn ra dòng sông Hương thơ mộng, êm đềm, phía trên có thể ngắm nhìn vẻ đẹp huyền bí của chùa Thiên Mụ, nếu muốn trong tương lai bạn có thể ghé thăm ngôi chùa tuyệt vời này.

Đọc thêm:  Giới Thiệu Về Huế Bằng Tiếng Anh (Top 3 Bài Cuốn Hút)

Tiếng Anh

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên ngọn đồi Hà Khê bên bờ sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km. Tương truyền, khi Chúa Nguyễn Hoàng dạo chơi bên bờ sông Hương, xem xét địa thế nơi đây đã chuẩn bị tài sản lớn, xây dựng đình làng trên đồi Hà Khê có hình rồng quay đầu nhìn đất. dựng một ngôi chùa trên ngọn đồi hướng ra sông Hương và đặt tên là “Thiên Mụ”. Năm Tân Sửu 1601, chùa Thiên Mụ chính thức được khởi công xây dựng dưới thời vua Tiên – Nguyễn Hoàng, đến giai đoạn 1691 – 1725, chùa được xây dựng với quy mô lớn hơn và được trùng tu với nhiều công trình kiến ​​trúc đồ sộ như: Điện Đại Hùng. , nhà Thuyết, lầu Tàng Kinh,… còn nhiều công trình không thể giữ được đến ngày nay. Năm 1844, chùa được xây dựng lại với tháp Phước Duyên bát giác và đình Hương Nguyên. Trận bão lịch sử năm 1904 đã phá hủy chùa với nhiều công trình hư hỏng đến năm 1907 mới được xây dựng lại nhưng không được như trước. Trải qua nhiều đợt kiến ​​trúc và trùng tu, ngày nay chùa còn nhiều công trình quy mô, đồ sộ cùng nhiều cổ vật quý hiếm có giá trị như tượng Phật, hoành phi câu đối. Tháp Phước Duyên trở thành biểu tượng của chùa Thiên Mụ, tháp cao 21m gồm 7 tầng, mỗi tầng có một tượng Phật. Lầu Tàng Kinh là nơi lưu giữ 1000 bộ kinh Phật mà chúa cho người sang Trung Quốc mua. Khuôn viên chùa khá rộng, quang đãng, thoáng mát với vườn hoa, hòn non bộ, dãy bia đá ghi lịch sử xây dựng chùa và các bài thơ của vua, đặc biệt là bài “Thiên Mụ chung. thanh” do vua Thiệu Trị sáng tác được đặt ở cổng chùa. Không còn nghi ngờ gì nữa khi chùa Thiên Mụ được coi là ngôi chùa đẹp nhất ở Huế nói riêng và nói chung, nơi đây không chỉ mang ý nghĩa tâm linh thờ Phật mà đã trở thành nơi đặt bàn thờ Tế Đạt dưới triều đại Tây Phương. Sơn. Tại chùa Thiên Mụ còn lưu giữ di vật là chiếc xe ô tô của cố Hòa thượng Thích Quảng Đức bỏ lại sau khi tự thiêu trên đường đi phản đối đàn áp Phật giáo.

Đọc thêm:  Bộ bài tập thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn (Past perfect continuous

Tiếng Việt

Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên đồi Hà Khê bên bờ sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km. Tương truyền, khi chúa Nguyễn Hoàng đi dọc bờ sông Hương, khảo sát địa thế nơi đây để chiêu đãi nhân tài, đã cho xây dựng một ngôi làng nhìn ra đồi Hà Khê với thế đất hình rồng quay đầu nhìn lại. dựng chùa trên ngọn đồi hướng ra sông Hương và đặt tên là “Thiên Mụ”. Năm Tân Sửu 1601, chùa Thiên Mụ chính thức được khởi công xây dựng dưới thời Tiền Nguyễn Hoàng, đến năm 1691 – 1725, chùa được xây dựng với quy mô lớn hơn và được trùng tu với nhiều đồ án kiến ​​trúc đồ sộ. như: Điện Đại Hùng. , nhà Thuyết, lầu Tàng Kinh v.v… có nhiều công trình không còn được bảo tồn cho đến ngày nay. Năm 1844, chùa được trùng tu với tháp Phước Duyên hình bát giác và tổ đình Hương Nguyên. Trận bão lịch sử năm 1904 đã tàn phá chùa, nhiều công trình bị hư hỏng mãi đến năm 1907 mới được xây dựng lại nhưng không được như xưa. Trải qua nhiều đợt trùng tu kiến ​​trúc, ngày nay chùa còn lưu giữ được nhiều công trình quy mô lớn và nhiều cổ vật có giá trị như tượng Phật, hoành phi câu đối. Tháp Phước Duyên đã trở thành biểu tượng của chùa Thiên Mụ, tháp cao 21m gồm 7 tầng, mỗi tầng có một tượng Phật. Lầu Kinh là nơi cất giữ 1000 bộ kinh Phật mà Thượng đế cho người sang Trung Quốc mua về. Khuôn viên chùa khá rộng và thoáng mát, có vườn hoa, hòn non bộ, hàng loạt bia đá ghi lại lịch sử xây dựng chùa và những bài thơ của nhà vua, đặc biệt là bài thơ “Thiên Mụ Chung Thành” do nhà vua sáng tác. Thiệu Trị đặt ở cổng chùa. Không còn nghi ngờ gì nữa khi chùa Thiên Mụ được coi là ngôi chùa đẹp nhất ở Huế nói riêng và nói chung, nơi đây không chỉ mang ý nghĩa tâm linh thờ Phật mà còn trở thành nơi đặt bàn thờ Tế Đạt dưới thời Tây Phương. triều đại. Sơn. Tại chùa Thiên Mụ có di vật là chiếc xe ô tô do cố Hòa thượng Thích Quảng Đức để lại sau khi tự thiêu trên đường phố để phản đối đàn áp Phật giáo.

Đọc thêm:  15 Bài miêu tả bức tranh bằng tiếng Anh hay nhất - Download.vn

Bản quyền bài viết thuộc về trường THPT TP Sóc Trăng. Mọi sao chép đều là gian lận!

Bạn thấy bài viết Viết về chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Viết về chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh bên dưới để Trường THPT Kiến Thụy có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: thptphandinhphung.edu.vn của Trường THPT Kiến Thụy

Nhớ để nguồn bài viết này: Viết về chùa Thiên Mụ bằng tiếng Anh của website thptphandinhphung.edu.vn

Chuyên mục: Văn học

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button