Dừa dứa là gì? Bật mí cách nhận biết & tác dụng của quả dừa dứa

Dừa dứa còn được gọi là dừa xiêm Thái, hình dáng và màu sắc khá giống dừa xiêm, nước dừa có vị thơm ngọt, giàu dinh dưỡng. Cùng VinID tìm hiểu dừa dứa có tác dụng gì cho sức khỏe và mua dừa dứa ở đâu chất lượng, uy tín nhé!

1. Giải đáp: Dừa dứa là gì?

Năm 2011, lần đầu tiên dừa dứa do anh Trần Phú Xuân đưa về đã được trồng thành công tại vùng đất Quảng Ngãi. Dừa dứa dễ trồng, năng suất cao, sau khi du nhập thì được trồng ở tỉnh miền Trung đến Cà Mau, các tỉnh miền Tây và đặc biệt là tại Bến Tre.

Dừa dứa xuất xứ từ Thái Lan, hình dáng và màu sắc khá giống dừa xiêm, có tên khoa học là Cocos Nucifera.

Dừa dứa
Quả dừa dứa Bến Tre

2. Công dụng của quả dừa dứa

Nước dừa dứa có vị ngọt thanh, chứa đường glucose, fructose, sucrose, đạm, các loại vitamin B1, C và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe.

Có 2 cách phân biệt dừa dứa và dừa xiêm xanh bằng việc quan sát lá và rễ của cây, nếu lá và rễ non có hương thơm thì đó là dừa dứa. Ngoài ra, trái dừa dứa có hình dáng quả tròn, cơm và nước dừa có vị ngọt, mùi thơm như mùi lá dứa.

Đọc thêm:  Tả quang cảnh một phiên chợ Tết lớp 6 Hay Chọn Lọc - VnDoc.com

Đặc biệt vào mùa nắng nóng, nước dừa sẽ càng đậm đà và mùi hương dứa cũng thơm ngon hơn, vì thế dừa dứa trở thành món đặc sản được nhiều người ưa chuộng.

Bù nước cho cơ thể

Dừa dứa chứa rất nhiều khoáng chất giúp bổ sung nước cho cơ thể. Uống 1 ly dừa dứa có thể giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn khi mất nước, đồng thời giảm nhiệt miệng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Nước dừa có công dụng giảm sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ độ liên kết mạnh mẽ giữa các mô da, làm ẩm da.

Điều hòa huyết áp

Nhờ vào hàm lượng kali và axit lauric cao trong nước dừa giúp cơ thể điều hòa huyết áp.

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Hàm lượng vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng dồi dào, nước dừa giúp bổ sung và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Giảm các bệnh đường ruột, tiết niệu

Thành phần axit lauric khi vào cơ thể sẽ chuyển đổi thành monolaurin, giúp kháng vi rút, ngăn giun đường ruột, nhiễm trùng đường tiêu hóa ở trẻ em và người lớn. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ cho những người bị bệnh tiểu rắt, các bệnh đường tiết niệu khác.

Dừa dứa
Dừa dứa chứa nhiều khoáng chất có lợi

3. Giá quả dừa dứa

Dừa dứa là loại trái cây phổ biến ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, bạn có thể mua dừa dứa loại 1 với giá 13.000 đồng/trái hoặc mua sỉ với giá dừa dừa là từ 11.000 – 12.000/trái.

Đọc thêm:  Công thức tính thể tích khối trụ & các dạng bài tập có đáp án Chính

Vậy là VinID đã giúp bạn bổ sung những thông tin hữu ích về dừa dứa có tác dụng gì rồi. Đến WinMart hoặc mở app VinID truy cập VinID giá sốc để mua dừa tươi ngon với ưu đãi cực sốc nhé!

Banner CTA Đi chợ online 750

>>> Dừa dâu là dừa gì? <<<

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button