Mẫu biên bản họp xếp loại đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên

1. Mẫu biên bản họp xếp loại đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

SỞ GD& ĐT …………

ĐƠN VỊ: ……………………

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ——————— Số: …./BB-…. ………, ngày … tháng … năm 20…

BIÊN BẢN HỌP ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP NĂM HỌC 20…-20…

Đơn vị:…………

Tiến hành vào lúc …giờ, ngày …./…/20…, tại …… tổ chức họp đánh giá xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 20…-20….

A. THÀNH PHẦN THAM DỰ:

– Ông (bà): …………- Chủ trì;

– Ông (bà): …………- Thư ký.

– Giáo viên của trường bao gồm: ……….. người;

– Có mặt:……………người;

– Vắng mặt: ……………người;

– Lý do vắng mặt: ……………

B. NỘI DUNG:

I. Ông (bà): …………

a) Triển khai các văn bản chỉ đạo có liên quan về hướng dẫn đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp gồm:

– Thông tư số 28/2018/TT-BGDĐT;

– Công văn số 660/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 09/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 20…-20…

b) Trình tự thực hiện đánh giá, xếp loại:

– Giáo viên trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá.

– Lãnh đạo nhà trường đóng góp ý kiến cho cá nhân vừa đánh giá, biểu quyết đánh giá đánh giá, xếp loại cho từng tiêu chí và xếp loại chung.

– Thư ký tiến hành ghi biên bản;

– Thông qua biên bản góp ý đánh giá tại cuộc họp.

II. Tiến hành đánh giá, xếp loại

1. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:………….

+ Nhược điểm:…………..

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ………/100; Xếp loại : …………

2. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:…………..

+ Nhược điểm:……………..

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……..

3. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:……………..

+ Nhược điểm:……………..

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……………

Đọc thêm:  Kể lại một lần em mắc khuyết điểm khiến bố mẹ buồn - Thủ thuật

4. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường::

+ Ưu điểm:…………..

+ Nhược điểm:……………

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : …………

5. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:……………

+ Nhược điểm:……………..

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……………

6. Ông (Bà) …………, trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:……………..

+ Nhược điểm:…………….

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : …………

7. Ông (Bà) ………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:……………..

+ Nhược điểm:……………..

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

8. Ông (Bà) ……….., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:……………..

+ Nhược điểm:……………

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

9. Ông (Bà) ………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:……………

+ Nhược điểm:……………..

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

10. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:…………….

+ Nhược điểm:………………

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

11. Ông (Bà) ……………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:…………….

+ Nhược điểm:………………

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

12. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:………………

+ Nhược điểm:……………….

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ……

13. Ông (Bà) ………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

Đọc thêm:  Nghị luận xã hội Uống nước nhớ nguồn (12 mẫu) - Văn 9

+ Ưu điểm:……………..

+ Nhược điểm:………………

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

14. Ông (Bà) ……………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:………….

+ Nhược điểm:…………….

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : ………

15. Ông (Bà) …………., trình bày nội dung Phiếu giáo viên tự đánh giá: (có Phiếu giáo viên tự đánh giá kèm theo)

– Các ý kiến đóng góp của giáo viên trong trường:

+ Ưu điểm:…………….

+ Nhược điểm:………………

– Người chủ trì kết luận đánh giá, phân loại:

Tổng số điểm: ……………/100; Xếp loại : …………

C. KẾT LUẬN CHUNG.

Sau khi tổng hợp các nhận xét, đánh giá của toàn thể giáo viên, trường: ………. thống nhất đánh giá, xếp loại giáo viên của nhà trường năm học 20…-20…, như sau:

1. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

2. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

3. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

4. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

5. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

6. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

7. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

8. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

9. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

10. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

11. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

12. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

13. Ông (bà):……………; xếp loại: ………

Nhà trường đi đến đánh giá kết quả chung như sau:

– Loại xuất sắc : .…/….. ( đạt tỷ lệ: ….…%);

– Loại khá : .…/…… ( đạt tỷ lệ: …….%);

– Loại TB : .…/….. ( đạt tỷ lệ: ….…%);

– Chưa đạt : .…/…… ( tỷ lệ: …….%)

Cuộc họp kết thúc vào hồi:……..h ……. cùng ngày. Biên bản được thông qua thống nhất với nội dung trên.

THƯ KÝ CHỦ TRÌ CUỘC HỌP

2. Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

2.1. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên là gì?

Chuẩn nghề nghiệp giáo viên hay còn được gọi đầy đủ là Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại Điều 3 Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT. Theo đó, chuẩn nghề nghiệp giáo viên được quy định là hệ thống về phẩm chất và năng lực mà mỗi giáo viên cần đạt được để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ dạy học và giáo dục học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

2.2. Các tiêu chuẩn Chuẩn nghề nghiệp giáo viên:

Theo quy định tại Chương II của Quy định được ban hành kèm Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT thì có 5 tiêu chuẩn để một người giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên. Cụ thể như sau:

– Tiêu chuẩn 1: Tiêu chuẩn về phẩm chất nhà giáo;

– Tiêu chuẩn 2: Tiêu chuẩn về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ;

– Tiêu chuẩn 3: Tiêu chuẩn về xây dựng môi trường giáo dục;

– Tiêu chuẩn 4: Tiêu chuẩn về phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội;

Đọc thêm:  TOP 12 mẫu Cảm nhận về bài ca dao: Trong đầm gì đẹp bằng sen

– Tiêu chuẩn 5: Tiêu chuẩn về sửu dụng ngoại ngữa hoặc tiếng dân tộc, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong giáo dục và dạy học.

3. Quy trình đánh giá và xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp được thực hiện như thế nào?

3.1. Quy trình đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp:

– Mỗi cá nhân giáo viên tự đánh giá bản thân theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;

– Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn, của lãnh đạo nhà trường đối với giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên;

– Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá giáo viên trên cơ sở kết quả tự đánh giá của giáo viên, ý kiến của đồng nghiệp và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của giáo viên thông qua minh chứng xác thực, phù hợp.

3.2. Xếp loại kết quả đánh giá:

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức tốt: Để đạt được mức này, giáo viên được đánh giá phải có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó có các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức tốt;

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức khá: Để đạt được mức này, giáo viên được đánh giá đảm bảo có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí tại Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT đạt mức khá trở lên;

– Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên ở mức đạt: Giáo viên được đánh giá có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên;

– Chưa đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Giáo viên được đánh giá có tiêu chí được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí đó).

Lưu ý: Việc đánh giá và xếp loại giáo viên phải được thực hiện theo nguyên tắc khách quan, toàn diện, công bằng và dân chủ. Việc đánh giá phải thực sự khách quan dựa trên năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức nhà giáo và dựa theo quá trình làm việc của giáo viên trong thời gian công tác tại trường.

Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

– Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT;

– Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button