Làm sao để được cấp biên bản kiểm tra đủ điều kiện an toàn về
Biên bản kiểm tra xác nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC của cơ quan Công an cấp cho các cơ sở, đơn vị kinh doanh trong các lĩnh vực thuộc diện quản lý về PCCC là loại giấy tờ có giá trị pháp lý, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về PCCC để tiến hành hoạt động kinh doanh bình thường.
Căn cứ pháp lý:
- Luật Phòng cháy và Chữa cháy.
- Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy;
- Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và Chữa cháy;
- Thông tư số 149/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.
+ Nếu bạn kinh doanh trong các lĩnh vực thuộc diện quản lý về PCCC theo Phụ lục 3 ban hành kèm theo Nghị định số 136/202020/NĐ-CP thì cơ sở của bạn cần phải có biên bản kiểm tra xác nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC.
+ Để được cấp biên bản kiểm tra xác nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC trước hết cơ sở cần trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị PCCC cần thiết; sau đó tiến hành xây dựng hồ sơ quản lý về PCCC tại cơ sở, làm đơn đề nghị kiểm tra nộp đến Cơ quan CS PCCC quận/huyện.
Hồ sơ đề nghị cấp Biên bản kiểm tra xác nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC gồm:
- Đơn xin kiểm tra an toàn về PCCC
- Bản sao giấy phép ĐKKD có công chứng (hoặc đóng dấu công ty);
- Hồ sơ quản lý về PCCC tại cơ sở: (bao gồm các tài liệu cần có sau):
- Quyết định thành lập lực lượng PCCC;
- Danh sách lực lượng PCCC;
- Bảng thống kê phương tiện PCCC;
- Nội quy PCCC;
- Nội quy về sử dụng điện;
- Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC của các thành viên đã được huấn luyện;
- Phương án chữa cháy của cơ sở theo mẫu PC 17 ban hành kèm theo Thông tư 149/2020/TT-BCA ban hành ngày 31/12/2020.
Một số lưu ý khi xây dựng hồ sơ :
- Về thành lập lực lượng PCCC cơ sở: Nếu cơ sở dưới 10 người -> đưa tất cả thành viên vào lực lượng; nếu từ 10 đến dưới 50 người -> tối thiểu 10 thành viên; nếu từ 50 đến dưới 100 người -> tối thiểu 15 thành viên; nếu trên 100 người -> tối thiểu 25 thành viên;
- Về bố trí bình chữa cháy: đảm bảo mật độ 50m2/ bình chữa cháy;
- Về phương án PCCC: phải dùng biểu mẫu và bám sát theo quy định của Bộ Công an về ghi phương án PCCC.
Xem thêm: Dịch vụ làm hồ sơ quản lý về PCCC cơ sở nhanh chóng, uy tín;
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong xây dựng hồ sơ quản lý về PCCC tại cơ sở và đề nghị cấp biên bản kiểm tra xác nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC? Đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
Thông tin liên hệ: 093 811 6769 (Mr Hải – chuyên viên tư vấn)
Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!