Biên bản xếp loại hạnh kiểm học sinh mới nhất – Download.vn

Biên bản xét hạnh kiểm học sinh là một trong các là biểu mẫu được sử dụng phổ biến trong các trường học, được viết vào thời gian kết thúc một kỳ hay một năm học.

Mẫu biên bản xét hạnh kiểm học sinh được lập ra nhằm ghi chép lại tiến trình toàn bộ nội dung quan trọng của cuộc họp giữa học sinh và giáo viên về việc bình xét hạnh kiểm trong năm học 2022 – 2023 vừa qua. Việc đánh giá hạnh kiểm học sinh dựa vào biểu hiện về thái độ và hành vi đạo đức; ứng xử trong mối quan hệ với thầy giáo, cô giáo, bạn bè; ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập; kết quả tham gia lao động, hoạt động tập thể của lớp, của trường và của xã hội. Vậy dưới đây là 5 mẫu bản xét hạnh kiểm học sinh mới nhất, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh cuối năm

Biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh học kì I

Biên bản xét hạnh kiểm học sinh

Mẫu xếp loại hạnh kiểm học sinh THCS

Bản xét hạnh kiểm học sinh THPT

Tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm học sinh

Về Tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm được chia làm bốn loại: loại tốt, loại khá, loại trung bình, loại yếu.

Đọc thêm:  Danh Sách Các Trường Đại Học Cao Đẳng Ở Đà Lạt - Zicxa books

– Loại tốt:

  • Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông;
  • Tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;
  • Luôn kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi;
  • Thương yêu và giúp đỡ các em nhỏ tuổi; có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết, được các bạn tin yêu;
  • Tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình;
  • Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập;
  • Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
  • Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức;
  • Tích cực tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
  • Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo nội dung môn Giáo dục công dân.

– Loại khá: Thực hiện được những quy định tại Khoản 1 Điều này nhưng chưa đạt đến mức độ của loại tốt; còn có thiếu sót nhưng kịp thời sửa chữa sau khi thầy giáo, cô giáo và các bạn góp ý.

– Loại trung bình: Có một số khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định tại Khoản 1 Điều này nhưng mức độ chưa nghiêm trọng; sau khi được nhắc nhở, giáo dục đã tiếp thu, sửa chữa nhưng tiến bộ còn chậm.

Đọc thêm:  Bài văn Giá trị hiện thực và nhân đạo trong bài thơ Bài ca nhà tranh b

– Loại yếu: Chưa đạt tiêu chuẩn xếp loại trung bình hoặc có một trong các khuyết điểm sau đây:

  • Có sai phạm với tính chất nghiêm trọng hoặc lặp lại nhiều lần trong việc thực hiện quy định tại Khoản 1 Điều này, được giáo dục nhưng chưa sửa chữa;
  • Vô lễ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể của giáo viên, nhân viên nhà trường; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bạn hoặc của người khác;
  • Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi;
  • Đánh nhau, gây rối trật tự, trị an trong nhà trường hoặc ngoài xã hội;
  • Vi phạm an toàn giao thông;
  • Gây thiệt hại tài sản công, tài sản của người khác.

Cách viết bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh

– Bố cục bản tự kiểm cá nhân của học sinh vào cuối học kỳ, năm học:

+ Quốc hiệu, tiêu ngữ.

+ Tên văn bản (Bản tự kiểm điểm học kỳ…, năm học…/ Năm học….

+ Kính gửi: giáo viên chủ nhiệm

+ Trong học kỳ…. năm học………… hoặc trong năm học………… em có những ưu điểm, khuyết điểm như sau:

Ưu điểm: Trong học tập, trong các hoạt động phong trào và các hoạt động khác.

Khuyết điểm (các vi phạm, điểm yếu của bản thân)

+ Tự xếp loại hạnh kiểm

+ Địa điểm, thời gian viết bản kiểm điểm

– Cuối cùng, ghi rõ ngày/tháng/năm viết bản kiểm điểm và chữ ký của người viết đơn, chữ ký của phụ huynh (nếu có).

Đọc thêm:  Nghị luận bàn về vai trò của lí tưởng trong cuộc sống - Đọc Tài Liệu

Quy định về đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh

Hiện nay, Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT sẽ dần thay thế Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT để thay chế độ đánh giá xếp loại hạnh kiểm thành đánh giá kết quả rèn luyện. Tuy nhiên việc thay thế này không áp dụng đồng bộ và ngay lập tức mà phải đi theo lộ trình từng năm học. Cụ thể, thông tư 22/2021/TT-BGDĐT sẽ có hiệu lực:

  • Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 6.
  • Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 7 và lớp 10.
  • Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 8 và lớp 11.
  • Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 9 và lớp 12.

Theo đó, năm nay học sinh lớp 7 và lớp 10 sẽ bỏ xếp loại hạnh kiểm mà thay vào đó sẽ là Đánh giá kết quả rèn luyện theo quy định Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT:

Việc xét học sinh có được lên lớp không sẽ dựa vào kết quả rèn luyện cả năm học, kết quả học tập và chuyên cần: kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên mới được lên lớp.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button