Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan

Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn? là câu hỏi trong cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai THCS 2022-2023. Nếu các em chưa biết đâu là câu trả lời đúng thì hãy theo dõi nội dung dưới đây để biết đáp án chính xác cho câu hỏi nhé.

Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?
Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?

Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?

Câu hỏi: Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?

A. Khi gặp biển chỉ dẫn trên đường.

B. Khi gặp biển báo nguy hiểm trên đường.

C. Khi gặp biển báo hết mọi lệnh cấm.

D. Khi gặp biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép.

Đáp án đúng: B – Khi gặp biển báo nguy hiểm trên đường.

Giải thích: Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xẩy ra để phòng ngừa tai nạn.

Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

Biển báo nguy hiểm được sử dụng để thông báo cho người tham gia giao thông dự đoán về tính chất nguy hiểm hoặc những điểm cần chú ý khi đi qua tuyến đường. Mục đích chính của loại biển báo này là giúp hạn chế các tai nạn giao thông đáng tiếc.

Khi gặp biển báo nguy hiểm và cảnh báo, người tham gia giao thông phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử lý những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn.

Đọc thêm:  IC là gì? Cấu tạo, công dụng và phân loại IC - JobsGO Blog

Biển báo nguy hiểm có các đặc điểm sau:

– Biển báo nguy hiểm chủ yếu có hình tam giác đều, ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lê trời, trừ biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên” thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới.

– Nhóm biển báo nguy hiểm thường có nền màu vàng, viền đỏ và có hình vẽ màu đen mô tả thông tin cần báo hiệu.

Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?
Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

Biển báo nguy hiểm có hình dạng như thế nào?

  • Biển báo nguy hiểm chủ yếu có hình tam giác đều, ba đỉnh lượn tròn; một cạnh nằm ngang, đỉnh tương ứng hướng lê trời, trừ biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên” thì đỉnh tương ứng hướng xuống dưới.
  • Nhóm biển báo nguy hiểm thường có nền màu vàng, viền đỏ và có hình vẽ màu đen mô tả thông tin cần báo hiệu.
  • Để báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa nút giao, các loại xe qua nút giao phải đi vòng xuyến quanh đảo an toàn theo chiều mũi tên.
  • Các xe đi trên đường có đặt biển số W.208 phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên khi qua nơi giao nhau (trừ các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định).
  • Để báo trước nơi giao nhau có điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn trong trường hợp người tham gia giao thông khó quan sát thấy đèn để kịp thời xử lý, đặt biển số W.209 “Giao nhau có tín hiệu đèn”.

Một số biển báo nguy hiểm thường gặp

Một số biển báo nguy hiểm thường gặp
Một số biển báo nguy hiểm thường gặp

STT

Biển báo nguy hiểm thường gặp

Nội dung

Bạn đang xem: Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn?

Ý nghĩa

1

201a

Thông báo có chỗ ngoặt nguy hiểm phía bên trái

Đoạn đường phía trước có chỗ ngoặt hướng bên phía tay trái

2

201b

Thông báo có chỗ ngoặt nguy hiểm phía bên phải

Đoạn đường phía trước có chỗ ngoặt hướng bên phía tay phải

3

202

Nhiều chỗ ngoặt liên tiếp

Đoạn đường có nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp theo hướng tay trái hoặc hướng tay phải

Đọc thêm:  Diện tích hình thoi là gì? Công thức tính diện tích hình thoi

4

203

Đường bị hẹp

Sắp đến đường bị hẹp về cả 2 phía (203a) hoặc đường bị hẹp về phía bên trái (203b)/bên phải (203c)

5

204

Đường hai chiều

Đoạn đường phía trước khó khăn hoặc đang sửa chữa do phải tổ chức lại cho đi 2 chiều trên cùng 1 phần đường

6

205

Đường giao nhau cùng cấp

Gần đến đoạn giao nhau giữa các tuyến đường trên cùng một mặt bằng

7

206

Thông báo đoạn đường giao nhau, cần chạy theo vòng xuyến

Phía trước có đoạn giao nhau, phương tiện cần chạy theo hướng mũi tên ở vòng xuyến

8

207

Đoạn đường giao nhau với đường không ưu tiên

Đoạn đường phía trước sắp giao nhau với đường không ưu tiên

9

210

Đoạn đường giao với đường sắt có rào chắn

Đoạn đường phía trước có giao nhau giữa đường sắt và đường bộ, có rào chắn kín/nửa kín và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển ở đó

10

211a

Thông báo đoạn đường giao nhau với đường sắt không có rào chắn

Đoạn đường giao giữa đường sắt và đường bộ phía trước không có rào chắn và nhân viên điều khiển

11

212

Cầu hẹp

Cầu có chiều rộng phần xe chạy bằng hoặc nhỏ hơn 4.5m

12

213

Cầu tạm

Cầu tạm thời cho phương tiện di chuyển qua lại

13

219 và 220

Dốc xuống/dốc lên nguy hiểm

Đoạn dốc phía trước rất nguy hiểm

14

221

Đường không bằng phẳng

Đoạn đường phía trước lồi lõm hoặc có những gờ nhân tạo để giảm tốc độ

15

224

Thông báo có đường dành cho người đi bộ cắt ngang

Khi qua điểm giao với đường dành riêng cho người đi bộ phải nhường đường

16

227

Công trường

Đoạn đường phía trước đang được tu sửa, có máy móc và người đang làm việc trên đường; lái xe đi qua cần phải giảm tốc độ

17

228

Đá lở

Sắp đến khu vực có đất đá sạt lở, cần hạn chế dừng xe sau khi mưa lớn hoặc di chuyển trong thời tiết xấu

18

231

Thú rừng vượt qua đường

Đoạn đường này thường xuyên có thú rừng vượt qua, qua đường

19

246

Chú ý chướng ngại vật

Có chướng ngại vật phía trước, đi được 2 chiều (246a) và chỉ đi theo chiều mũi tên trên biển báo (246b và 246c)

Người lái xe phải giảm tốc độ trong trường hợp nào?

Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn trong các trường hợp sau:

  • Có báo hiệu cảnh báo nguy hiểm hoặc có chướng ngại vật trên đường;
  • Chuyển hướng xe chạy hoặc tầm nhìn bị hạn chế;
  • Qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức; nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đường vòng; đường có địa hình quanh co, đèo dốc; đoạn đường có mặt đường hẹp, không êm thuận;
  • Qua cầu, cống hẹp; đi qua đập tràn, đường ngầm, hầm chui; khi lên gần đỉnh dốc, khi xuống dốc;
  • Qua khu vực có trường học, bệnh viện, bến xe, công trình công cộng tập trung nhiều người; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
  • Khi có người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường;
  • Có súc vật đi trên đường hoặc chăn thả ở sát đường;
  • Tránh xe chạy ngược chiều hoặc khi cho xe chạy sau vượt; khi có tín hiệu xin đường, tín hiệu khẩn cấp của xe đi phía trước;
  • Đến gần bến xe buýt, điểm dừng đỗ xe có khách đang lên, xuống xe;
  • Gặp xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ; gặp xe siêu trường, xe siêu trọng, xe chở hàng nguy hiểm; gặp đoàn người đi bộ;
  • Trời mưa; có sương mù, khói, bụi; mặt đường trơn trượt, lầy lội, có nhiều đất đá, vật liệu rơi vãi;
  • Khi điều khiển phương tiện đi qua khu vực trạm kiểm soát tải trọng xe, trạm cảnh sát giao thông, trạm giao dịch thanh toán đối với các phương tiện sử dụng đường bộ.
Đọc thêm:  Nói Với Con [Y Phương] ❤ Nội Dung Bài Thơ, Nghệ Thuật

******************

Trên đây là đáp án cho câu hỏi Trường hợp nào dưới đây người lái xe phải giảm tốc độ chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn? cùng những thông tin hữu ích khác về biển báo nguy hiểm. Hy vọng sẽ giúp các em hoàn thành tốt bài thi của mình với điểm số cao nhất.

Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm

Chuyên mục: Giáo Dục

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button