2 Đề thi giữa học kì 2 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022 – Download.vn

Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6 năm 2022 – 2023 gồm 2 đề thi, có đáp án kèm theo. Qua đó, giúp các em học sinh lớp 6 tham khảo, luyện giải đề, nắm vững cấu trúc đề thi để đạt kết quả cao trong kỳ thi giữa kì 2 năm 2022 – 2023.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo xây dựng đề thi giữa kì 2 năm 2022 – 2023 cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng tải 2 đề thi giữa kì 2 môn Mĩ thuật lớp 6:

Đề thi giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6 – Đề 1

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM 2022 – 2023Nội dung: Mĩ thuật(Thời gian 45 phút)

Câu 1: Em hãy thiết kế một bìa lịch treo tường có sử dụng màu sắc của lễ hội.

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (chất liệu/vật liệu, ý tưởng thiết kế…).

Đáp án đề thi giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

Đọc thêm:  3 bài văn Suy nghĩ của em về tình cảm cha con trong chiến tranh

1. Thể hiện được mục đích sử dụng sản phẩm bìa lịch treo tường có sử dụng màu sắc của lễ hội.

2. Hiểu được sự phù hợp của bìa lịch treo tường với mục đích sử dụng.

3. Vận dụng được nguyên lí cân bằng, tương phản, nhịp điệu…vào thiết kế bìa lịch treo tường.

4. Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm bìa lịch treo tường (cá nhân/nhóm).

5. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm bìa lịch treo tường.

Xếp loại:

Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí.

Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí.

Bản đặc tả đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6

Nội dung kiểm tra

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Mĩ thuật ứng dụng

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình:

– Chấm, nét, hình, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.

Nguyên lí tạo hình:

– Hình khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.

Thể loại:

Lựa chọn, kết hợp:

– Lí luận và lịch sử mĩ thuật

– Thiết kế đồ hoạ

Hoạt động thực hành và thảo luận

Thực hành

– Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D, 3D.

Thảo luận

– Sản phẩm thực hành của học sinh

Định hướng chủ đề

_ Lựa chọn, kết hợp:

– Văn hoá, xã hội.

Nhận biết:

– Xác định được các loại vật liệu phù hợp để tạo nên sản phẩm.

Đọc thêm:  Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện 2022

Thông hiểu:

– Phân biệt được giá trị thẩm mĩ và công năng sử dụng của sản phẩm thiết kế. Vận dụng:

– Vận dụng được một số yếu tố tạo hình vào thiết kế sản phẩm.

– Nhận xét, đánh giá được sản phẩm cá nhân, sản phẩm nhóm học tập.

Vận dụng cao:

– Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao đổi về sản phẩm và học hỏi kinh nghiệm thực hành trong đánh giá.

Đề thi giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6 – Đề 2

Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6

PHÒNG GD-ĐT…..TRƯỜNG THCS …..

ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II NĂM 2022 – 2023Môn Mĩ Thuật Lớp 6 – THCS

Nội dung: Em hãy vẽ một bức tranh về đề tài mẹ của em

Yêu cầu: Kích thước: Cỡ giấy A4 Màu sắc : Tuỳ chọn

Đáp án đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6

Yêu cầu cần đạtĐánh giáXếp loại

– Nội dung: Phù hợp với đề tài người mẹ.

– Bố cục: Chặt chẽ, có tính sáng tạo.

– Hình ảnh: Phù hợp với nội dung.

– Màu sắc: Hàu hòa, hợp gam, hợp nội dung.

Đạt loại giỏi

Đạt (Đ)

– Nội dung: phù hợp với đề tài người mẹ.

– Bố cục: có chính, có phụ.

– Hình ảnh: phù hợp với nội dung.

– Màu sắc: biết phối màu nhưng chưa rõ trọng tâm.

Đạt loại khá

– Nội dung: đạt yêu cầu.

– Bố cục: chưa hợp lý, còn rời rạc.

– Hình ảnh: chưa cô đọng, chưa có sự chọn lọc.

Đọc thêm:  Soạn bài Cô bé bán diêm | Ngắn nhất Soạn văn 8 - VietJack.com

– Màu sắc: chưa hài hòa, còn cẩu thả.

Đạt loại trung bình

– Nội dung: đạt yêu cầu.

– Bố cục: rời rạc.

– Hình ảnh: chưa nói lên được nội dung.

– Màu sắc: thiếu đậm, vẽ màu cẩu thả, chưa xong.

Loại dưới trung bình

Chưa đạt

(CĐ)

– Không làm bài

Ma trận đề thi giữa học kì 2 môn Mĩ thuật 6

Cấp độChủ đềNhận biếtThông hiểuVận dụng ở mức độ thấpVận dụng ở mức độ caoTổng

Nội dung

Tỷ lệ

Tìm được nội dung phù hợp với đề tài mẹ của em

5%

Nội dung mang tính GD, phản ánh thực tế về mẹ

5%

Nội dung mang tính GD cao, phản ánh thực tế người mẹ của mình

10%

20%

Hình ảnh

Tỷ lệ

Hình ảnh phù hợp với nội dung về mẹ

5%

Hình ảnh phù hợp, sinh động

5%

Hình ảnh đẹp, phong phú, gần gũi với đối tượng

10%

20%

Bố cục

Tỷ lệ

Bài vẽ có bố cục đơn giản

5%

Bài vẽ rõ mảng chính, phụ; chặt chẽ

5%

Bố cục đẹp, sáng tạo, hấp dẫn, rõ trọng tâm

10%

20%

Đường nét

Tỷ lệ

Nét vẽ tự nhiên

5%

Nét vẽ linh hoạt đúng hình

5%

Nét vẽ gây cảm xúc, tạo phong cách riêng

10%

20%

Màu sắc

Tỷ lệ

Gam màu theo ý thích

5%

Màu sắc có trọng tâm, có đậm có nhạt

5%

Màu sắc có cảm xúc, rõ trọng tâm, hợp nội dung

10%

20%

Tổng

Tỷ lệ

10%

15%

25%

50%

100%

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button