Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping? – VILAS

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng không có vốn, tài chính hạn hẹp là lý do khiến bạn chần chừ. Nhưng bạn đừng lo, hiện nay có rất nhiều nhà kinh doanh khởi nghiệp với số vốn là con số “0”. Một giải pháp cho vấn đề này là dựa vào hình thức bán hàng online theo phương pháp Dropshipping. Vậy Dropshipping là gì?

1. Khái niệm

Dropshipping là phương pháp thực hiện bán lẻ mà một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình. Thay vào đó, khi một cửa hàng bán một sản phẩm cụ thể, không có sản phẩm lưu kho mà họ mua sản phẩm từ một bên thứ 3 và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng. Kết quả là, những người bán hàng đó không bao giờ nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm.

khái niệm

Sự khác biệt lớn nhất giữa Dropshipping và các mô hình bán lẻ khác là các thương nhân bán hàng không cần kho hàng hoặc không có hàng lưu kho. Thay vào đó, các thương nhân này mua hàng tồn kho khi cần thiết của một bên thứ 3 – thường là những người bán buôn hoặc nhà sản xuất – để hoàn thành đơn hàng của họ.

Đọc thêm:  Ai là người đầu tiên tìm ra châu Mỹ? - Luật Hoàng Phi

Mô hình này rất nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn công ty máy tính nổi tiếng Dell cũng có dây chuyền mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn thế giới thông qua Drop Ship. Các đại lý đăng ký làm Drop Ship chỉ cần marketing online để tìm kiếm khách hàng, khi họ đặt mua sản phẩm bạn chuyển đơn hàng đến Dell để công ty giao hàng và trích hoa hồng cho bạn.

droshipping

2. Ưu, nhược điểm của Dropshipping

Drop shipping có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Drop shipping có thể giúp bạn khởi đầu với số vốn bằng “0”. Với mô hình dropshipping, bạn sẽ không phải mua bất kỳ sản phẩm nào trừ khi bạn đã bán được hàng và khách hàng đã thanh toán. Nếu không cần khoản chi phí đầu tư cho hàng lưu kho, bạn có thể bắt đầu một doanh nghiệp dropshipping thành công với rất ít vốn.
  • Các mặt hàng được giao nhanh hơn nhiều, bỏ qua những khâu vận chuyển trung gian không cần thiết.
  • Bạn có thể thu gọn quy mô của kho hàng hoặc thậm chí loại bỏ nó hoàn toàn và, tất nhiên, loại bỏ chi phí này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Vì bạn không phải đối phó với việc mua hàng lưu kho và quản lý kho hàng, chi phí quản lý của bạn sẽ khá thấp.
  • Khi bán hàng trên mạng, hàng tồn là vấn đề đau đầu nhất của bạn. Đến với Dropshipping, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề này.
  • Địa điểm kinh doanh linh hoạt vì: Một doanh nghiệp dropshipping có thể di chuyển đến bất kỳ đâu với một thiết bị kết nối Internet. Miễn là bạn có thể giao tiếp với nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng, bạn có thể khởi động và quản lý doanh nghiệp của mình.
  • Bạn có thể làm việc ở bất kỳ đâu, bất kỳ khoảng thời gian nào bạn muốn.
Đọc thêm:  Nulo là gì? Ý nghĩa thực sự của nulo trong từ điển gen Z

lợi ích

Bên cạnh những ưu điểm trên thì Dropshipping cũng có những mặt hạn chế nhất định:

  • Khó để tìm nhà phân phối tốt, cung cấp cho bạn nguồn hàng ổn định với giá cả hợp lý.
  • Vấn đề vận chuyển sẽ là rất khó khăn khi bạn có quá nhiều nhà cung cấp.

Sản phẩm lỗi từ nhà cung cấp: Bạn sẽ không thể quản lý được chất lượng sản phẩm. Hãy nghĩ xem nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm, chắc chắn uy tín Website của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Lợi nhuận thấp: Lợi nhuận thấp là nhược điểm lớn nhất đối với môi trường kinh doanh dropshipping có sức cạnh tranh cao. Bởi vì nó rất dễ để bắt đầu và các chi phí đầu tư và vận hành rất ít, nhiều thương nhân sẽ thiết lập một cửa hàng và bán các mặt hàng giá hời với nổ lực tăng doanh thu bán hàng. Họ đã đầu tư rất ít để bắt đầu kinh doanh để họ có đủ khả năng hoạt động với doanh thu thấp.

quy trình

Một số quy tắc cần ghi nhớ để có được một dịch vụ drop-shipping phù hợp với công ty của bạn:

Drop-shipping sẽ phát huy được hiệu quả tối ưu nếu áp dụng cho các sản phẩm thích hợp. Rất có thể là sản phẩm đang có nhu cầu cao đang được cung cấp bởi các nhà cung cấp trong đó phần định mức chi phí cho vận chuyển hàng hoá phải chiếm một phần nhỏ, vì vậy sử dụng một phương pháp vận chuyển tốn kém hơn sẽ không có lợi về mặt tài chính. Để bảo vệ khách hàng tránh khỏi những rủi ro trong quá trình vận chuyển, bạn phải kiểm tra các công ty srop-shipping cho mình trước và liệt kê những đối tác đáng tin cậy nhất.

Đọc thêm:  14 tố chất của người lãnh đạo tài ba cần có để thành công - Fastdo

Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian hợp lý. Drop-shipping sẽ phải tốn một khoảng thời gian nhất định và chắc chắn không hơn thời gian bạn tự xử lý đơn hàng. Và nó cũng có thể giúp khách hàng của bạn có thể theo dõi quá trình vận chuyển.

Các mặt hàng phải được cung cấp từ nhà cung cấp của bạn. Như vậy giúp bạn biết sản phẩm bạn đang bán có sẵn trong kho của nhà cung cấp. Nếu bạn không có thông tin đó, thông báo cho khách hàng của bạn rằng bạn không có sẵn hàng trong kho và rằng hàng hoá không có sẵn mà phải phụ thuộc vào một bên thứ ba.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button