Đáp án trắc nghiệm tập huấn sách Cánh Diều – VnDoc.com

Câu 2: Dạy học môn Toán lớp 1 cần chú ý tạo cơ hội cho HS hình thành những năng lực nào?

A. Năng lực tư duy và lập luận toán học; Năng lực giải quyết vấn đề toán học.B. Năng lực mô hình hóa toán học; Năng lực giao tiếp toán học.C. Năng lực sử dụng phương tiện và công cụ học toán.D. Cả 3 đáp án trên.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 3: Đặc điểm cơ bản nhất của SGK Toán 1 Cánh Diều là gì?

A. Thiết kế theo định hướng tiếp cận nội dung.B. Thiết kế theo định hướng phát triển năng lực.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2C. Hình thức đẹp.D. Có tính phân hoá cao.

Câu 4: Mỗi bài học trong SGK Toán 1 Cánh Diều có các hoạt động cơ bản nào?

A. Luyện tập, Thực hành, Vận dụng, Khám phá.B. Khởi động, Luyện tập, Vận dụng, Mở rộng.C. Khởi động trải nghiệm; Phân tích, khám phá rút ra bài học; Thực hành, luyện tập; Vận dụng giải quyết vấn đề.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2D. Khởi động trải nghiệm; Phân tích, khám phá rút ra bài học; Thực hành, luyện tập; Mở rộng.

Câu 5: Mỗi bài học trong Sách giáo khoa Toán 1 bộ sách Cánh Diều thường bắt đầu từ hoạt động nào sau đây?

A. Trải nghiệm, khởi động.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Phân tích, khám phá, rút ra bài học.C. Thực hành, luyện tập.D. Củng cố, vận dụng.

Câu 6: Phần lớn các bài học trong sách giáo khoa Toán 1 bộ sách Cánh Diều được mở đầu bằng

A. Một bài toán.B. Một câu chuyện.C. Một tình huống thực tế.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2D. Một đoạn văn.

Câu 7: Hoạt động Khởi động trong SGK Toán 1 nhằm mục đích gì?

A. Tạo tâm thế tích cực, khơi gợi suy nghĩ, hứng thú của HS để vào bài mới​​​​​​​.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Giúp HS khám phá tri thức mới​​​​​​​.C. Giúp HS nhớ lại tri thức cũ.D. Giúp HS rèn kĩ năng.

Câu 8: Tiếp cận xác định Khung nội dung dạy học môn Toán lớp 1 trong Sách giáo khoa Toán Cánh Diều theo trình tự nào?

A. Thứ nhất. Tiếp cận yêu cầu cần đạt.Thứ hai. Tiếp cận mục tiêu giáo dục.Thứ ba. Tiếp cận nội dung dạy học.B. Thứ nhất. Tiếp cận mục tiêu giáo dục.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2Thứ hai. Tiếp cận yêu cầu cần đạt.Thứ ba. Tiếp cận nội dung dạy học.C. Thứ nhất. Tiếp cận yêu cầu cần đạt.Thứ hai. Tiếp cận nội dung dạy học.Thứ ba. Tiếp cận mục tiêu giáo dục.D. Thứ nhất. Tiếp cận mục tiêu giáo dục.Thứ hai. Tiếp cận nội dung dạy học.Thứ ba. Tiếp cận yêu cầu cần đạt.

Câu 9: Thời lượng thực hiện chương trình môn Toán lớp 1 trong Chương trình phổ thông 2018 là bao nhiêu tiết trong một năm học?

A. 105 tiếtĐáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. 135 tiếtC. 140 tiếtD. 175 tiết

Câu 10: Nội dung nào sau đây đã giảm tải trong chương trình môn Toán 2018 Lớp 1?

A. Tia số.B. Số liền trước.C. Số liền sau.D. Cả 3 đáp án trên.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 11: Nội dung nào sau đây đã giảm tải trong chương trình môn Toán 2018 Lớp 1?

A. Điểm, đoạn thẳng, đường thẳng.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Hình chữ nhật.C. Đo độ dài.D. Xem đồng hồ.

Câu 12: Nội dung nào sau đây đã giảm tải trong chương trình môn Toán 2018 Lớp 1?

A. Bài toán có lời văn.B. Trình bày bài giải của bài toán có lời văn.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2C. Câu lời giải của bài toán có lời văn.D. Tóm tắt bài toán có lời văn.

Câu 13: Nội dung nào sau đây đã được bổ sung trong chương trình môn Toán 2018 Lớp 1?

A. Hình chữ nhật.B. Hình vuông.C. Hình tròn.D. Hình tam giác.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 14: Nội dung nào sau đây đã được bổ sung trong chương trình môn Toán 2018 Lớp 1?

A. Khối trụ, khối cầu.B. Khối vuông, khối chữ nhật.C. Khối tam giác.D. Khối hộp chữ nhật, khối lập phương.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 15: Thời gian dành cho mạch nội dung “Hoạt động thực hành và trải nghiệm” trong Chương trình môn Toán Lớp 1 chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm?

A. 25%B. 15%C. 10%D. 5%Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 16: Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều gồm bao nhiêu chủ đề?

A. 4Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. 6C. 8D. 10

Câu 17: Tập 1 Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều gồm những chủ đề nào?

A. Các số đến 10Các số đến 100Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100.B. Các số đến 10Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100Các số trong phạm vi 100Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100.C. Các số trong phạm vi 100Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100.D. Các số đến 10Các số trong phạm vi 100Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100.

Câu 18: Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều dạy phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 theo cách tiếp cận nào?

A. Thành lập từng bảng cộng, từng bảng trừ và học thuộc lòng các bảng.B. Sử dụng đồ dùng học tập như que tính, ngón tay,… để tìm kết quả.C. Thành lập bảng cộng (trừ) trong phạm vi 6, phạm vi 10 rồi học thuộc lòng các bảng.D. Trang bị cho HS cách tính.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Đọc thêm:  Top 20+ Game Anime Được Yêu Thích Nhất Trên PC, Android, iOS

Câu 19: Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều dạy phép cộng dạng 14 + 3 theo cách tiếp cận nào?

A. Tính nhẩm bằng cách đếm tiếp.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Tính nhẩm bằng cách tách thành chục và đơn vị.C. Học thuộc từng phép tính.D. Tính viết theo cột dọc.

Câu 20: Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều dạy phép trừ dạng 17 – 2 theo cách tiếp cận nào?

A. Tính nhẩm bằng cách đếm lùi.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Tính nhẩm bằng cách tách thành chục và đơn vị.C. Học thuộc từng phép tính.D. Tính viết theo cột dọc.

Câu 21: Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều dạy so sánh các số trong phạm vi 100 theo cách tiếp cận nào?

A. So sánh số chục với số chục, số đơn vị với số đơn vị.B. So sánh dựa vào việc đếm, sử dụng công cụ bảng một trăm.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 22: Sách giáo khoa Toán 1 Cánh Diều dạy nội dung “Chục và đơn vị” ở thời điểm nào?

A. Trước khi HS học các số trong phạm vi 20.B. Sau khi HS học các số trong phạm vi 20.C. Trước khi HS học các số trong phạm vi 100.D. Sau khi HS học các số trong phạm vi 100.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 23: Mỗi bài trong sách Toán 1 được biên soạn để dạy trong mấy tiết?

A. 1 tiết.B. 2 tiết.C. 3 tiết.D. Có thể 1 hoặc nhiều tiết.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 24: Quan điểm của sách Toán 1 Cánh diều về việc học sinh học thuộc các bảng cộng, trừ trong phạm vi 10 như thế nào?

A. Phải học thuộc lòng các bảng cộng, bảng trừ.B. Cuối học kì 1 phải thuộc các bảng cộng, bảng trừ.C. Cuối học năm HS phải đạt được yêu cầu thuộc các bảng cộng, bảng trừ.D. HS được vận dụng bảng để thực hiện phép cộng, phép trừ có nhớ mà không nhất thiết phải học thuộc bảng.E. Cả A & B đều đúng.F. Cả C & D đều đúng.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 25: Học sinh cần đạt được yêu cầu gì khi học hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật?

A. Quan sát, nhận dạng và nói đúng tên hình.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Quan sát, nhận dạng và nhận biết đặc điểm của hình.C. Quan sát, nhận dạng và nhận biết các cạnh của hình.D. Quan sát, nhận dạng và vẽ hình.

Câu 26: Chương trình môn Toán cấp Tiểu học không ghi mạch kiến thức Giải bài toán có lời văn, vậy nội dung Giải bài toán có lời văn có cần thiết phải dạy ở lớp 1 không?

A. Không cần thiết phải dạy giải toán.B. Dạy cũng được, không dạy cũng được.C. Có dạy, tuy nhiên không cần quan tâm.D. Tuy chương trình không tách riêng mạch kiến thức Giải bài toán có lời văn nhưng Bài toán có lời văn thì vẫn có ở các mạch kiến thức với yêu cầu: Thực hành giải quyết vấn đề liên quan đến giải các bài toán.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 27: Nên sử dụng thiết bị, học liệu trong quá trình tổ chức dạy học Toán 1 như thế nào?

A. Sử dụng càng nhiều càng tốt.B. Sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2C. Không nên sử dụng vì phức tạp, mất thời gian.D. Hạn chế sử dụng.

Câu 28: Khi dạy về số và phép tính, học sinh sẽ sử dụng đồ dùng học tập nào?

A. Các khối lập phương như SGK.B. Dùng que tính.C. Dùng các vật thay thế: nắp chai, hòn sỏi,…D. Cả ba ý trên đều đúng.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Câu 29: Nên sử dụng SGV Toán 1 như thế nào?

A. Xây dựng kế hoạch bài học một cách linh hoạt, sáng tạo trên cơ sở những gợi ý của sách.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2B. Sách mang tính pháp lệnh, chỉ cần dạy học theo sách.C. Không cần thiết phải sử dụng sách vì sẽ triệt tiêu sự sáng tạo của GV.D. Có thể sử dụng sách nhưng không được thay đổi vị trí các chủ đề/bài học.

Câu 30: Trong quá trình dạy học Toán 1, nếu xuất hiện các khó khăn thì GV phải giải quyết như thế nào?

A. Trao đổi ý kiến trong nhóm chuyên môn.B. Tham khảo ý kiến của các giáo viên nhiều kinh nghiệm.C. Tham khảo ý kiến của các tác giả viết SGK.D. Cả ba ý trên đều đúng.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Việt lớp 1 Cánh Diều

1. Môn học Ngữ văn có vai trò như thế nào trong việc phát triển phẩm chất, năng lực người học?

A. Hình thành và phát triển cho HS những phẩm chất tốt đẹp: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.

B. Giúp HS khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân vẫn.

C. Giúp HS phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói, nghe; phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic,

Đọc thêm:  Dàn ý phân tích nhân vật Phương Định trong Những ngôi sao xa xôi

D. Góp phần giúp HS phát triển các năng lực chung như năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo; năng lực tính toán; năng lực công nghệ thông tin,… Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

2. Cơ sở khoa học để xây dựng chương trình ngữ văn 2018 là:

A. Các kết quả nghiên cứu về giáo dục học, tâm lí học và phương pháp dạy học Ngữ văn hiện đại;

B. Các thành tựu nghiên cứu về văn học, ngôn ngữ học và kí hiệu học; thành tựu văn học Việt Nam qua các thời kì khác nhau;

C. Kinh nghiệm xây dựng chương trình môn Ngữ văn của Việt Nam, đặc biệt từ đầu thế kỷ XXI đến nay và xu thế quốc tế trong phát triển CT nói chung, CT môn Ngữ văn nói riêng những năm gần đây, nhất là CT của những quốc gia phát triển;

D. Điều kiện kinh tế – xã hội và truyền thông văn hoáĐáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

3. Quan điểm cơ bản xây dựng chương trình Ngữ văn 2018 là:

A. Dựa trên mục đích phát triển kiến thức cho học sinh

B. Sắp xếp tác phẩm văn học theo trục thời gian và thể loại.

C. Dựa trên hệ thống kiến thức của lĩnh vực Văn học và ngôn ngữ.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học.

4. Chọn phương án đúng nhất: Tính mở của chương trình Ngữ văn 2018 không thể hiện ở:

A. Quy định chi tiết các nội dung giáo dục.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Định hướng thống nhất những nội dung giáo dục cốt lõi.

C. Định hướng chung các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh.

D. Phát triển chương trình là quyền chủ động và trách nhiệm của địa phương và nhà trường.

5. Chọn phương án đúng nhất: Mục tiêu cụ thể của chương trình Ngữ văn 2018 được quy định ở mỗi cấp học là:

A. Trang bị kiến thức và kĩ năng. Trang bị kiến thức và giáo dục kĩ năng sống.

B. Trang bị kiến thức và giáo dục kĩ năng sống.

C. Trang bị kiến thức và giáo dục tư tưởng tình cảm.

D. Trang bị kiến thức, phát triển năng lực, giáo dục tư tưởng tình cảm.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

6. Chọn phương án đúng nhất: Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của môn Ngữ văn là:

A. Năng lực ngôn ngữ và năng lực thẩm mĩ.

B. Năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Năng lực giao tiếp hợp tác và năng lực văn học.

D. Năng lực tự chủ và tự học và năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.

7. Phát biểu nào dưới đây không chính xác về yêu cầu lựa chọn ngữ liệu dạy học môn Ngữ văn 2018 là:

A. Bảo đảm kế thừa và phát triển các CT Ngữ văn đã có.

B. Bảo đảm đầy đủ các tác phẩm bắt buộc và các tác phẩm bắt buộc lựa chọn.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Bảo đảm tỉ lệ hợp lí giữa văn bản văn học với văn bản nghị luận và văn bản thông tin.

8. Nội dung giáo dục trong chương trình Ngữ văn 2018 được xác định dựa trên:

A. Yêu cầu cần đạt của mỗi lớp về mục tiêu phát triển năng lực.

B. Yêu cầu cần đạt của mỗi lớp, gồm: các mục tiêu năng lực và ngữ liệu

c. Yêu cầu cần đạt của mỗi lớp, gồm: kiến thức, kĩ năng, thái độ.

D. Yêu cầu cần đạt của mỗi lớp, gồm: hoạt động đọc, viết, nói và nghe; kiến thức (tiếng Việt, văn học); ngữ liệu.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

9. Chọn phương án đúng nhất: Các mạch kiến thức tiếng Việt được xác định trong chương trình Ngữ văn 2018 là:

A. Ngữ âm và chữ viết, từ vựng, ngữ pháp, hoạt động giao tiếp ngôn ngữ.

B. Ngữ âm và chữ viết, từ vựng, ngữ pháp, các phong cách ngôn ngữ.

C. Ngữ âm và chữ viết, từ vựng, ngữ pháp, hoạt động giao tiếp và sự phát triển ngôn ngữ.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

D. Từ vựng, ngữ pháp, hoạt động giao tiếp và sự phát triển ngôn ngữ.

10. Hệ thống kiến thức văn học trong chương trình môn Ngữ văn 2018 bao gồm những nội dung cơ bản:

A. Những vấn đề chung về văn học (chủ yếu là lí luận văn học); các thể loại văn học; các yếu tố của tác phẩm văn học; một số hiểu biết về lịch sử văn học Việt Nam.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Những vấn đề chung về văn học (chủ yếu là lí luận văn học); các thể loại văn học; các yếu tố của tác phẩm văn học.

C. Những vấn đề chung về văn học (chủ yếu là lí luận văn học); các thể loại văn học; một số hiểu biết về lịch sử văn học Việt Nam.

D. Những vấn đề chung về văn học (chủ yếu là lí luận văn học): các thể loại văn học; các yếu tố của tác phẩm văn học; hệ thống chuyên đề học tập.

Đọc thêm:  Bàn luận về ý kiến sau "Con người phải đồng thời tạo ra và chế ngự

11. Dạy học tích hợp trong chương trình Ngữ văn 2018 được hiểu là:

A. Ưu tiên những nội dung giáo dục tiêu biểu của văn học thế giới.

B. Ưu tiên sử dụng những kiến thức xã hội vào giờ dạy học Ngữ văn.

C. Đưa lĩnh vực kiến thức môn học khác vào trong hoạt động dạy học Ngữ văn.

D. Xác định mối liên hệ nội môn giữa đọc, viết, nói và nghe; biết tận dụng các cơ hội đề lồng ghép hợp lí vào giờ học theo các yêu cầu giáo dục liên mônĐáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

12. Trong môn Ngữ văn, giáo viên đánh giá phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù và sự tiến bộ của học sinh thông qua:

A. Các hành vi, việc làm, cách ứng xử, những biểu hiện về thái độ, tình cảm của học sinh khi đọc, viết, nói và nghe.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Bài tự luận yêu cầu học sinh hiểu về nội dung, chủ đề của văn bản.

C. Kiểm tra bài cũ với việc yêu cầu học sinh ghi nhớ và tái hiện về nội dung, chủ đề của văn bản.

D. Việc yêu cầu học sinh lập dàn ý và trình bày về một ý tưởng cho trước.

13. “Chương trình môn Ngữ văn vận dụng các phương pháp giáo dục theo định hướng chung là dạy học tích hợp và phân hóa; đa dạng hoá các hình thức tổ chức, phương pháp và phương tiện dạy học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh” là định hướng về phương diện:

A. Nội dung giáo dục của chương trình Ngữ văn 2018.

B. Phương pháp giáo dục của chương trình Ngữ văn 2018.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Kiểm tra, đánh giá của chương trình Ngữ văn 2018.

D. Quy trình tổ chức dạy học của chương trình Ngữ văn 2018.

14. Thay đổi cơ bản về nội dung môn Ngữ văn 2018 so với chương trình hiện hành 2006 là:

A. Quy định các nội dung dạy học cụ thể cho từng lớp, từng cấp.

B. Hướng tới mục tiêu hình thành kiến thức cho học sinh.

C. Xác định các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

D. Nội dung sách giáo khoa là pháp lệnh của chương trình.

15. Điểm giống nhau giữa chương trình Ngữ văn 2018 và chương trình Ngữ văn hiện hành là:

A. Đề cao kiến thức của môn học.

B. Đề cao tính chất thực hành của môn học.

C. Đề cao tính chất nhân văn của môn học.

D. Đề cao tính chất công cụ và thẩm mĩ – nhân văn của môn học.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

16. Ngữ văn mới được xây dựng trên những quan điểm/nguyên tắc nào?

A. Tuân thủ định hướng lớn của CT tổng thể;

B. Theo định hướng mở; dựa trên một trục thống nhất từ tiểu học đến THPT (đọc, viết, nói và nghe);

C. Kế thừa và phát triển; dựa trên các cơ sở lí luận và thực tiễn.

D. Dựa trên những thành tựu nghiên cứu về văn học, sự phát triển kinh tế – xã hội, kinh nghiệm xây dựng CT quốc tế từ xưa đến nay.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

17. Vì sao CTGDPT môn Ngữ văn lại phải xây dựng theo hướng mở?

A. Đời sống thay đổiĐáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Khoa học, kỹ thuật thay đổi rất nhanh;Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Quốc hội yêu cầu thực hiện một CT và nhiều SGK.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

D. Phát triển được kiến thức, kỹ năng của học sinh.

18. Các căn cứ để xác định nội dung dạy học trong môn Ngữ văn là gì?

A. Mục tiêu chung của GD phổ thông,Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Mục tiêu chung của từng cấp, mục tiêu của môn học;Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Cơ sở khoa học của bộ môn Ngữ văn (văn học và ngôn ngữ); kế thừa CT hiện hành; yêu cầu trong CT của một số nước.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

D. Sự phát triển của văn học trong nước.

19. CTGDPT môn Ngữ văn mới đưa ra những tiêu chí và yêu cầu để xác định ngữ liệu/văn bản dạy học nào?

A. Văn bản phải phục vụ trực tiếp cho việc dạy học phát triển năng lực;Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Phải phù hợp với tâm lí lứa tuổi của HS; tiêu biểu, đặc sắc, chuẩn mực về ngôn ngữ, văn hóa, tư tưởng, tình cảm…;Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

C. Phản ánh được những thành tựu đặc sắc về tư tưởng và văn học nghệ thuật của dân tộc và tinh hoa của văn hóa thể giới.Đáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

D. Phản ánh sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới và Việt Nam.

20. Những điểm mới của CTGDPT môn Ngữ văn là gì?

A. Mục tiêu; cách tiếp cận/thiết kế CT; nội dung dạy họcĐáp án bài tập trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 2

B. Nội dung cốt lõi, kiến thức và kĩ năng

C. Mục tiêu chung của từng cấp, mục tiêu của môn học;

D. Phản ánh sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trên thế giới và Việt Nam.

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button