Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2022-2023
Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân là mẫu bản kế hoạch được cá nhân người giáo viên lập ra để lên kế hoạch cho việc bồi dưỡng thường xuyên. Mẫu kế hoạch bdtx này nêu rõ mục đích, yêu cầu của kế hoạch, nội dung của kế hoạch.
- Bài thu hoạch công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
- Mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên
- Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên
1. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Hiệu phó
UBND HUYỆN………TRƯỜNG TH……….
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập -Tự do- Hạnh Phúc
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂNNăm học……….
Họ và tên: ………………………………….
Ngày sinh: …………………………………
Ngày vào ngành:…………………………
Trình độ chuyên môn: Đại học
Chuyên ngành: Giáo dục tiểu học
I. Những căn cứ xây dựng kế hoạch:
Căn cứ Nghị định số 18/2010/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng công chức;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Kế hoạch………… của Sở Giáo dục và Đào tạo ……….. về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục; giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học……..
Căn cứ Thông tư số 26/2015/ TT- BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí Tiểu học;
Căn cứ Kế hoạch………… của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lương Tài về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý; giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở năm học………..
Căn cứ Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Trường Tiểu học……. năm học………….
Căn cứ kết quả bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học…….. và năng lực bản thân, tôi xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học……. như sau:
II- Nội dung cơ bản của kế hoạch.
A. Mục đích yêu cầu.
BDTX để giúp cho bản thân cập nhật kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ trương của ngành; bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục, quản lý và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học
Giúp bản thân nắm chắc yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục cho giáo viên, những yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học……..
BDTX giúp cho tôi phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của bản thân; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX, năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng.
Thông qua BDTX giúp tôi tự trang bị kiến thức về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, về đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách phát triển giáo dục tiểu học, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, hiểu biết về đổi mới chương trình, sách giáo khoa, kiến thức các môn học, hoạt động giáo dục thuộc chương trình giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Giúp bản thân nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học ……….
B. Nội dung, thời lượng bồi dưỡng.
1. Khối kiến thức bắt buộc:
1.1 Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết/năm)
Bồi dưỡng về chính trị, tư tưởng, thời sự, Nghị quyết về đường lối quan điểm của Đảng, chính sách Nhà nước; các chủ trương của ngành; những kiến thức về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bồi dưỡng triển khai chương trình GDPT mới và chương trình GDPT theo môn học: Tìm hiểu về mục tiêu, yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, cơ sở vật chất của Chương trình GDPT tổng thể và chương trình GDPT theo môn học. Phân tích những điểm khác biệt giữa chương trình GDPT mới và chương trình hiện hành; các yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực; định hướng nội dung, phương pháp giáo dục và phương pháp đánh giá kết quả giáo dục của chương trình GDPT mới.
Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực.
Tình hình phát triển kinh tế – văn hóa xã hội của tỉnh…….., của huyện…… và các địa phương trong huyện.
Các văn bản chỉ đạo nhiệm vụ năm học……. của Bộ, Sở, Phòng; các văn bản chỉ đạo về bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
Tham dự đầy đủ các buổi học chính trị do huyện tổ chức.
1.2 Nội dung bồi dưỡng 2 (30 tiết/năm)
Tập trung bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; các nội dung đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học như Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo CNGD và dạy lớp 2,3 theo chương trình hiện hành, dạy lớp 4,5 theo mô hình trường học mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học, phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh.
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo sự chỉ đạo chuyên môn của các Phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT năm học cụ thể như sau:
* Bồi dưỡng chuyên đề Mô hình trường Tiểu học mới. Dự giờ, chia sẻ, thảo luận bồi dưỡng phương pháp giảng dạy, tổ chức hoạt động.
– Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học
-Tập huấn xây dựng Thư viện thân thiện và phát triển văn hóa đọc cho HS tiểu học
-Tập huấn dạy học Tập làm văn đề “ mở ” ở Tiểu học.
– Dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch.
– Dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh.
2. Nội dung 3: (Tự chọn: 60 tiết)
Khối kiến thức tự chọn bao gồm các mô đun bồi dưỡng nhằm phát triển năng lực quản lí chỉ đạo chuyên môn. Biện pháp tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng giáo dục tại trường. Những đổi mới góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Quản lí hoạt động đánh giá quá trình rèn luyện của học sinh, thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn, giáo dục kĩ năng sống, tổ chức phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong hoạt động giáo dục HS có hiệu quả nên tôi chọn QLTH 04. Năng lực lập kế hoạch hoạt động của nhà trường theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học. QLTH12: Năng lực quản lý hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học QLTH 29: Năng lực tổ chức phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong hoạt động giáo dục học sinh để bồi dưỡng cho bản thân.
Kế hoạch cụ thể và nội dung bồi dưỡng:
Số TT Tên và nội dung modun Mục tiêu bồi dưỡng Thời gian tự học Số tiết
01
QLTH 04: Năng lực lập kế hoạch hoạt động của nhà trường theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học
1. Tiến trình xây dựng kế hoạch hoạt động của trường tiểu học
2. Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động của nhà trường theo yêu cầu đổi mới giáo dục và dạy học cả ngày
3. Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch và định hướng phát triển nhà trường theo yêu cầu đổi mới
– Biết phối hợp, lồng ghép tiến trình xây dựng kế hoạch hoạt động và kế hoạch dạy học cả ngày để xây dựng trường chuẩn quốc gia theo yêu cầu đổi mới.
– Đề xuất được các biện pháp thực hiện kế hoạch hoạt động và đánh giá được kết quả thực hiện kế hoạch phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương.
Tháng 9 đến 11……
15 tiết: 7 tiết lý thuyết, 8 tiết thực hành.
02
QLTH12: Năng lực quản lý hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học
1. Những vấn đề cơ bản của tổ chức dạy học theo yêu cầu đổi mới giáo dục
2. Quản lý hoạt động dạy của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
3. Quản lý hoạt động học của học sinh theo yêu cầu đổi mới giáo dục
– Hiểu được tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của việc quản lý hoạt động dạy và hoạt động học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
– Vận dụng nội dung của mô đun tổ chức, thực hiện được việc quản lý hoạt động dạy của giáo viên, hoạt động học của học sinh theo yêu cầu đổi mới giáo dục.
Tháng
9/…..
đến
3/….
15 tiết: 7 tiết lý thuyết, 8 tiết thực hành.
03
QLTH 16: Năng lực quản lý dạy học phân hóa ở tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học
1. Một số vấn đề cơ bản trong dạy học phân hóa ở tiểu học
2. Quản lý hoạt động dạy học phân hóa ở tiểu học
– Hiểu được một số vấn đề cơ bản trong dạy học phân hóa ở tiểu học.
– Vận dụng được các nội dung của mô đun để tổ chức và quản lý dạy học phân hóa phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương.
Tháng 1
đến
3/……..
15 tiết: 7 tiết lý thuyết, 8 tiết thực hành.
04
QLTH 29: Năng lực tổ chức phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong hoạt động giáo dục học sinh
1. Một số nội dung cơ bản của công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong hoạt động giáo dục học sinh
2. Triển khai việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong hoạt động giáo dục học sinh
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục học sinh.
– Hiểu được một số nội dung cơ bản trong công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục học sinh.
– Tổ chức thực hiện được các biện pháp phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong các hoạt động giáo dục học sinh.
Tháng 2 đến 3/……
15 tiết: 7 tiết lý thuyết; 8 tiết thực hành
C. Hình thức bồi dưỡng:
1. Bồi dưỡng thông qua các lớp tập trung;
2. Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt chuyên môn: tổ, nhóm, cụm trường.
3. Bồi dưỡng trông qua dự giờ, rút kinh nghiệm chia sẻ cùng đồng nghiệp.
4. Bồi dưỡng thông qua tự học, tự nghiên cứu.
5. Bồi dưỡng thông qua học tập từ xa.
6. Bồi dưỡng qua trường học kết nối.
D. Tự xếp loại kết quả bồi dưỡng: Đạt yêu cầu
Hiệu trưởng
….., ngày…. tháng…. năm…….
Người lập kế hoạch
2. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân
3. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân số 2
5. Mẫu kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân số 4
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!