Kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh cuối năm học

1. Mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm:

Mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm là để giúp cho phụ huynh hiểu rõ hơn về quá trình học tập của con em mình trong năm học vừa qua. Chương trình họp phụ huynh cuối năm cũng là cơ hội để giáo viên và phụ huynh gặp gỡ, trao đổi và đưa ra những phương pháp hỗ trợ con em mình học tập tốt hơn. Cụ thể, mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm có thể bao gồm:

– Tổng kết kết quả học tập của học sinh trong năm học vừa qua: Giáo viên sẽ thông báo cho phụ huynh biết về thành tích học tập của con em mình trong năm học vừa qua, cũng như những điểm mạnh và điểm yếu của học sinh.

– Thông tin về các hoạt động giáo dục và tài nguyên hỗ trợ: Giáo viên sẽ chia sẻ với phụ huynh về các hoạt động giáo dục và tài nguyên hỗ trợ để giúp con em mình học tập tốt hơn.

– Trình bày kế hoạch cho năm học tiếp theo: Giáo viên sẽ trình bày kế hoạch cho năm học tiếp theo, giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về những kế hoạch và mục tiêu học tập của trường và lớp học.

– Thảo luận về các vấn đề liên quan đến học tập của học sinh: Chương trình họp phụ huynh cuối năm cũng là cơ hội để phụ huynh và giáo viên thảo luận về các vấn đề liên quan đến học tập của học sinh, như các vấn đề về kỷ luật, kinh nghiệm học tập, và những thách thức mà học sinh có thể gặp phải trong tương lai.

Tóm lại, mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm là tạo ra một cơ hội để giáo viên và phụ huynh gặp gỡ, trao đổi và đưa ra các phương pháp hỗ trợ cho con em mình học tập tốt hơn trong tương lai.

2. Kịch bản tổ chức chương trình họp phụ huynh cuối năm học:

2.1. Mở đầu chương trình:

– Mời các phụ huynh đến tham dự chương trình họp phụ huynh cuối năm học và giới thiệu các giáo viên, nhân viên trong trường.

– Trình bày mục đích của chương trình họp phụ huynh cuối năm học.

2.2. Tổng kết kết quả học tập của học sinh trong năm học vừa qua:

– Giáo viên trình bày các số liệu, thống kê về kết quả học tập của học sinh.

Đọc thêm:  Bình luận về ý kiến: Máu thịt và linh hồn của văn học là hình tượng

– Giáo viên giới thiệu những học sinh có thành tích đặc biệt.

– Giáo viên giới thiệu những điểm mạnh và điểm yếu của học sinh.

2.3. Thông tin về các hoạt động giáo dục và tài nguyên hỗ trợ:

– Giáo viên trình bày về các hoạt động giáo dục đã diễn ra trong năm học vừa qua.

– Giáo viên giới thiệu về các tài nguyên hỗ trợ để giúp con em học tập tốt hơn.

2.3. Trình bày kế hoạch cho năm học tiếp theo:

– Giáo viên trình bày kế hoạch cho năm học tiếp theo.

– Giáo viên giới thiệu các mục tiêu và kế hoạch học tập của lớp học.

– Giáo viên trả lời các câu hỏi của phụ huynh liên quan đến kế hoạch học tập.

2.4. Thảo luận về các vấn đề liên quan đến học tập của học sinh:

– Giáo viên và phụ huynh thảo luận các vấn đề liên quan đến học tập của học sinh.

– Giáo viên giới thiệu các chương trình học tập hoặc các hoạt động hỗ trợ để giúp học sinh vượt qua các thách thức.

2.5. Kết thúc chương trình:

– Cảm ơn phụ huynh đã đến tham dự chương trình.

– Giáo viên gửi lời chúc tốt đẹp đến các học sinh và gia đình.

– Các giáo viên, nhân viên tạm biệt phụ huynh.

3. Mẫu chương trình họp phụ huynh cuối năm:

HỌP PHỤ HUYNH HỌC SINH CUỐI NĂM

NĂM HỌC………..

Chương trình cuộc họp phụ huynh cuối năm, năm học………..

  • Ổn định, điểm danh
  • Tuyên bố lý do.
  • Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………. của toàn trường.
  • Báo cáo kết quả đạt được trong năm học ………… của lớp……
  • Thông báo các khoản thu – chi của lớp và của trường.
  • Phát biểu ý kiến – giải trình.
  • Bế mạc.

I. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:

1. Kết quả học tập chung cả trường

a) Chất lượng giáo dục 2 mặt

– Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, ý thức bảo quản CSVC, giữ gìn cảnh quang, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao;

Tuy nhiên ngoài giờ quản lý của nhà trường những hiện tượng như đánh bạn… vẫn còn. Đặc biệt tập trung ở các lớp ……

Về học lực: Chất lượng học tập đại trà được duy trì, ổn định, tỉ lệ học sinh giỏi có nâng lên.

– Phong trào TDTT được chú trọng, nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong HPPĐ cấp Thành phố đáng khích lệ.

I. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:

1. Kết quả học tập chung cả trường

a) Chất lượng giáo dục 2 mặt

Về hạnh kiểm: Đại đa số học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, ý thức bảo quản CSVC, giữ gìn cảnh quang, vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao;

Đọc thêm:  Top 10 các trường đại học lấy điểm thấp TPHCM - Top10thuduc

Tuy nhiên ngoài giờ quản lý của nhà trường những hiện tượng như đánh bạn… vẫn còn. Đặc biệt tập trung ở các lớp……….

– Về học lực: Chất lượng học tập đại trà được duy trì, ổn định, tỉ lệ học sinh giỏi có nâng lên.

I. Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học …………..:

1. Kết quả học tập chung cả trường

Trong hoạt động NGLL nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động theo qui mô toàn trường mang tính giáo dục cao như Hội thi “An toàn giao thông”; Tổ chức “Hội vui trăng trằm”; Hội thi “Nét đẹp đội viên” chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày nhà giáo Việt Nam; Chương trình “Tâm sự cùng em”; Ngoại khóa: “Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam”; Ngoại khóa “Cùng vui tết về” nhằm chào mừng ngày thành Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Quý Tỵ; Tổ chức thành công “Hội Trại” và “Đêm văn nghệ” chào mừng tháng 3 lịch sử; Ngoại khóa: “Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/……….)” và “Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”…

Tham dự nhiều hoạt động cấp Thành phố như như Hội diễn văn nghệ “Tri ân Thầy, Cô giáo” do Thành đoàn phối hợp với phòng GD& ĐT TP Tam Kỳ và UBND xã Tam Thanh tổ chức. Trong đó có sự tham gia của học nữ lớp………/2 (em Nguyệt, Thảo, Phúc, Hương……

b) Phong trào HSG (có danh sách kèm theo)

Trong phong trào học sinh giỏi được duy trì, tuy nhiên số lượng giải, chất lượng giải chưa mang tính bền vững, ổn định.

– HSG lớp 9 đạt 7 giải KK: Môn Văn: 6 giải KK; Hóa 1 KK.

– Các môn TNTH lớp……… đạt 3 giải (1 Ba, 2KK): TNTH Lý 1 giải Ba, 1 giải KK; TH Sinh 1 KK

– HSG lớp 6,7,8 đạt 6 giải (4 Ba, 2 KK): Môn Văn 6: 2 Ba; Văn 7: 2 Ba; Văn 8: 1 KK; Toán 6: 1 KK.

– Các Hội thi khác đạt 2 giải KK: TTVH: 1 KK , IOE lớp 6: 1 KK

c) Xây dựng CSVC trang thiết bị dạy học:

– Bằng nguồn hoạt động của nhà trường và sự hỗ trợ của Phòng GD&ĐT nhà trường đã mua sắm trên 46 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị dạy học;

– Thực hiện đúng kế hoạch 100% các phòng học có đầy đủ Tivi màn hình lớn, tăng cường số lượng máy vi tính ở phòng dạy Tin 5 máy; 7 bộ bàn ghế GV.

– Nhà trường cùng PHHS chú trọng quan tâm quang cảnh sư phạm nhà trường, tròng thêm cây xanh…

* Đánh giá chung: Chất lượng học tập được chú trọng, tỉ lệ học sinh giỏi có nâng cao.

Tuy nhiên nề nếp sinh hoạt, học tập của một bộ phận nhỏ học sinh không tốt (nhất là một số em học sinh lớp………), đã ảnh hưởng đến nề nếp chung của nhà trường.

2. Kết quả của lớp, của từng học sinh:

a/ Chất lượng hai mặt giáo dục:

Đọc thêm:  Phân tích Tràng giang của Huy Cận (21 mẫu) - Văn 11 - Download.vn

Kết quả HKII:

Học lực:

  • Giỏi: 01 học sinh; 01 học sinh bị khống chế môn Toán, Ngữ văn.
  • Khá: 07 học sinh; có 08 em bị khống chế học sinh khá, chủ yếu là khống chế hai môn Toán và Văn.
  • Trung bình: 18 học sinh.
  • Yếu: 09 học sinh

* Hạnh kiểm:

  • Tốt: 23 học sinh
  • Khá: 06 học sinh
  • Trung bình: 06 học sinh

* So sánh với học kì I: Chất lượng của lớp trong học kì 2 có tiến bộ hơn so với học kì 1. Cụ thể học sinh khá tăng lên (2 học sinh); học sinh yếu giảm xuống (2 học sinh). Về hạnh kiểm: đạo đức của học sinh vẫn có sự chuyển biến nhưng ở mức độ chậm.Học sinh có hạnh kiểm trung bình vẫn chiếm tỉ lệ cao 6 học sinh chiếm 14,3 %.

Kết quả cả năm học:

Học lực:

  • Giỏi: 02 học sinh
  • Khá: 08 học sinh. Có 5 học sinh bị khống chế học sinh khá
  • Trung Bình: 18 học sinh.
  • Yếu: 07 học sinh.

* Đặc biệt: Em………….: Đạt giải 3 môn Thí nghiệm thực hành vật lý cấp thành phố.

* Hạnh kiểm:

  • Tốt: 23 học sinh
  • Khá: 06 học sinh
  • Trung bình: 06 học sinh

3. Đánh giá tình hình tham gia các phong trào và công tác thi đua của lớp:

Ưu điểm: – Lớp đã tham gia các phong trào, các hoạt động do Liên đội và ban Hoạt động ngoài giờ lên lớp đã đề ra. Đặc biệt đã tham gia thành công Hội trại tháng 3 lịch sử và đêm văn nghệ ngày………..

– Tất cả các học sinh lớp tham gia với tinh thần nhiệt tình, hăng say, đoàn kết. Nhược điểm:

– Vẫn còn tồn tại một số học sinh trong lớp vẫn chưa ý thức được việc học; chưa thực sự rèn luyện đạo đức tốt. Nhiều em học sinh thường xuyên vi phạm nội qui, qui chế của nhà trường. Mặc dù có nhiều biện pháp từ lớp, giáo viên chủ nhiệm, nhà trường, UBND xã, đặc biệt là Công an xã, Thành phố nhưng một số học sinh vẫn chưa tiến bộ. Cụ thể là những học sinh đã xếp loại hạnh kiểm trung bình đã nêu trên.

Em …….: thường xuyên bỏ tiết, vi phạm nội qui nhà trường nhiều lần, tham gia đánh nhau với Khải. Nhà trường đã mời làm việc với phụ huynh nhiều lần nhưng vẫn không tiến bộ. Vắng học không phép nhiều ngày.

Em ……..: thường xuyên bỏ tiết, coi thường giáo viên bộ môn. Thường xuyên vi phạm nội qui, qui chế của nhà trường.

– Em ……: vắng học dài ngày, không lý do, bỏ giờ, vi phạm nội qui của nhà trường, coi thường giáo viên bộ môn.

Kết quả đạt được:

  • Em ………..: đạt giải nhất môn Điền kinh cấp thành phố.
  • Tập thể lớp: Đạt giải nhì tiết mục văn nghệ thời trang giấy.
  • Đạt Giải nhất thi đổ nước vào chai.
  • Đạt giải nhì chạy ba chân.
  • Đạt giải khuyến khích viết nhật kí trại.

4. Thông báo các khoản thu chi của lớp:………..

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button