TOP 12 Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên

Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên là một trong những hoạt động thường xuyên, mang tính bắt buộc mà các giáo viên phải tiến hành thực hiện. Mẫu nhận xét đánh giá viên chức giáo viên được thực hiện căn cứ theo Quyết định 3277/QĐ-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành.

Phiếu đánh giá viên chức giáo viên là biểu mẫu được lập ra vào dịp cuối năm học để tự đánh giá kết quả công tác tu dưỡng, rèn luyện của mình trong năm vừa qua. Từ đó đưa ra các ưu điểm hạn chế và phương hướng khắc phục trong năm học mới. Vậy dưới đây là TOP 12 mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức giáo viên kèm theo hướng dẫn cách viết mời các bạn cùng tải tại đây.

TOP 12 Phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức giáo viên

  • Phiếu đánh giá viên chức giáo viên theo Quyết định 3277
  • Phiếu đánh giá viên chức theo Nghị định 90
  • Hướng dẫn viết phiếu đánh giá phân loại viên chức năm 2023
  • Nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên
  • Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức giáo viên

Phiếu đánh giá viên chức giáo viên theo Quyết định 3277

Phiếu đánh giá viên chức theo Nghị định 90

Hướng dẫn viết phiếu đánh giá phân loại viên chức năm 2023

1. Chính trị tư tưởng

  • Chấp hành chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình;
  • Đặt lợi ích của Đảng, quốc gia – dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân;
  • Có quan điểm, bản lĩnh chính trị vững vàng; kiên định lập trường; không dao động trước mọi khó khăn, thách thức;
  • Có ý thức nghiên cứu, học tập, vận dụng chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết, chỉ thị, quyết định và các văn bản của Đảng.
Đọc thêm:  Hướng dẫn sử dụng Camera360 trên điện thoại Android, iPhone

2. Đạo đức, lối sống

  • Không tham ô, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, cơ hội, vụ lợi, hách dịch, cửa quyền; không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa;
  • Có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong sạch, vững mạnh;
  • Có lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị;
  • Không để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.

3. Tác phong, lề lối làm việc

  • Có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ;
  • Có tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ;
  • Có thái độ đúng mực và phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu của văn hóa công vụ.

4. Ý thức tổ chức kỷ luật

  • Chấp hành sự phân công của tổ chức;
  • Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác;
  • Thực hiện việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập theo quy định;

5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao

+ Đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý:

  • Quán triệt, thể chế hóa và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại cơ quan, tổ chức, đơn vị;
  • Duy trì kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; không để xảy ra các vụ, việc vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật phải xử lý, tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài; phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong phạm vi cơ quan, tổ chức, đơn vị;
  • Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền; chỉ đạo, thực hiện công tác cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức tại cơ quan, tổ chức, đơn vị
  • Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách, trong đó xác định rõ kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, lượng hóa bằng sản phẩm cụ thể.
Đọc thêm:  Microsoft mách người dùng bí kíp mua sắm an toàn trong đợt Black

+ Đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:

  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao; khối lượng, tiến độ, chất lượng thực hiện nhiệm vụ;
  • Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.

Lưu ý: Cần đánh giá chính xác, khách quan và trung thực thì từ đó bản thân viên chức mới thấy rõ được những ưu điểm và những hạn chế của mình. Dựa trên đó viên chức mới có thể đánh giá đúng trong mục tự xếp loại chất lượng tương ứng là: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ.

Nguyên tắc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên

Đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên là việc đưa ra những tiêu chí nhất định, sau đó phỏng theo để đánh giá chất lượng của viên chức (giáo viên). Theo quy định tại Điều 2 Nghị định 90/2020/NĐ-CP, việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên phải tuân thủ theo các nguyên tắc nhất định sau đây:

– Nguyên tắc 1: Việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức phải bảo đảm tính khách quan, công bằng, chính xác; không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức; bảo đảm đúng thẩm quyền quản lý, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Nguyên tắc này tạo nên tính trung thực cho hoạt động đánh giá, xếp loại chất lượng viên viên. Đồng thời, tính công bằng trong hoạt động đánh giá, xếp loại này sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Đọc thêm:  Hướng Dẫn Cách Giải Rubik Axis - Pgdtaygiang.edu

– Nguyên tắc 2: Căn cứ để đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của giáo viên bao gồm: chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ, thể hiện thông qua công việc, sản phẩm cụ thể; đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, phụ trách.

– Nguyên tắc 3: Việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức không được áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức có thời gian công tác trong năm chưa đủ 06 tháng. Song, các đối tượng này vẫn phải kiểm điểm thời gian công tác trong năm, trừ trường hợp nghỉ chế độ thai sản.

– Nguyên tắc 4: Cán bộ, công chức, viên chức nghỉ không tham gia công tác theo quy định của pháp luật trong năm từ 03 tháng đến dưới 06 tháng thì vẫn thực hiện đánh giá nhưng không xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

– Nguyên tắc 5: Cán bộ, công chức, viên chức nghỉ chế độ thai sản theo quy định của pháp luật thì kết quả xếp loại chất lượng trong năm là kết quả xếp loại chất lượng của thời gian làm việc thực tế của năm đó.

– Nguyên tắc 6: Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức theo quy định tại Nghị định này được sử dụng làm cơ sở để liên thông trong đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên.

Mẫu phiếu đánh giá phân loại viên chức giáo viên

Mẫu số 1

Mẫu số 2

Mẫu số 3

Mẫu số 4

Mẫu số 5

Mẫu số 6

Mẫu số 7

Mẫu số 8

Mẫu số 9

Mẫu số 10

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button