Thủ tục Cấp Giấy phép xuất bản bản tin (địa phương)

a) Trình tự thực hiện

– Cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh có nhu cầu xuất bản bản tin nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đến Sở Thông tin và Truyền thông.

– Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Thông tin và truyền thông có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản bản tin; Trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời gian tiếp nhận: Tiếp nhận hồ sơ vào giờ hành chính các ngày trong tuần từ Thứ 2 đến Thứ 6.

b) Cách thức thực hiện:

– Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: phố Dã Tượng, Phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

– Dịch vụ công trực tuyến;

– Tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích;

c) Thành phần, số lượng hồ sơ

* Thành phần hồ sơ:

– Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin;

– Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Quyết định thành lập, Giấy phép thành lập, có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương (đối với tổ chức nước ngoài ở Việt Nam).

– Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin.

– Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).

Đọc thêm:  Bảo kính cảnh giới bài 43 - tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.

– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.

– Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.

– Cơ quan phối hợp: Không.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép xuất bản bản tin.

h) Phí, lệ phí: Không.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

– Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin (Mẫu số 07 – ban hành kèm theo Thông tư 48/2016/TT-BTTTT ngày 26/12/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

– Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin.

– Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.

– Xác định rõ nội dung thông tin, mục đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in.

– Có địa điểm làm việc chính thức và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.

Đọc thêm:  Mệnh đề là gì? Mệnh đề chứa biến là gì? Các loại mệnh đề cần ghi

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

– Luật Báo chí số 103/2016/QH13 ngày 05/4/2016.

Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp Giấy phép hoạt động, báo in, tạp chí in và báo điện tử, tạp chí điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, thực hiện hai loại hình báo chí, mở chuyên trang của báo điện tử và tạp chí điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button