Bài văn biểu cảm về thầy cô giáo mà em yêu quý nhất – Văn mẫu lớp 7

Văn biểu cảm là một chủ đề trong bộ môn Ngữ văn lớp 7, văn biểu cảm đòi hỏi các em cần có vốn từ ngữ phong phú, trí tưởng tượng và óc quan sát tinh tế. Sau đây là tài liệu gồm dàn ý và các bài văn mẫu biểu cảm về thầy cô giáo mà em yêu quý nhất được chọn lọc sẽ là phương tiện giúp học sinh làm tốt chủ đề này.

Dàn ý bài văn biểu cảm về thầy cô giáo

Mở bài:

– Giới thiệu về một người thầy, cô của em.

– Nêu tình cảm của em dành cho thầy, cô

Thân bài:

– Tả vài nét về ngoại hình, giọng nói, tính cách của thầy, cô.

– Lời dạy bảo, dặn dò của thầy cô dành cho học sinh.

– Cảm nhận của em về những kiến thức mà thầy cô đã truyền đạt cho em và các bạn cùng lớp.

– Tình cảm của thầy cô dành cho cả lớp và cá nhân em.

– Kỉ niệm nào với thầy cô làm em nhớ nhất.

Kết bài:

Khẳng định lại tình cảm sâu sắc của em dành cho người thầy cô đó.

Bài văn biểu cảm về thầy cô 1

Ai trong mỗi cuộc đời học trò đều sẽ có cho mình những người thầy lái đó đưa chúng ta qua sông để cập bến thành công, cũng như bao thế hệ học trò khác em cũng có nhiều người thầy đã dìu dắt em nên người. Thế nhưng người “thầy” mà em nhớ nhất đó chính là cô Lan người đã cho em động lực mạnh mẽ giúp em tự tin như ngày hôm nay.

Tên đầy đủ của cô là Đỗ Thu Lan dù chỉ mới 25 tuổi thôi nhưng cô rất nhiệt huyết với nghề giáo tận tuỵ với học trò, với thân hình cân đối nhỏ nhắn và sở hữu một bộ tóc dài mượt mà đặc biệt với nước da trắng sứ thì cô luôn được gọi là hoa khôi của trường em. Là cô giáo chuyên Văn nên giọng điệu cô rất nhẹ nhàng truyền cảm, giọng cô thánh thót ngọt ngào như đưa chúng em sống trong câu truyện cô kể, mỗi bài giảng của cô đều rất thú vị, nhen nhóm trong tâm thức mỗi bạn học sinh niềm yêu thích với môn Văn. Cô luôn nhắc nhở chúng em mỗi ngày hãy cười nhiều hơn giúp đỡ những người xung quanh nhiều hơn để ta thấy tự tin hơn, yêu cuộc sống hơn.

Với chúng em cô luôn là người cho đi, cô cho đi kiến thức trên mỗi giờ học, cho đi những tình thương và cả sự cảm thông thấu hiểu, cô hiểu học trò cần gì và phải làm gì. Cô nói “Học tập đã là một hành trình dài nhưng học làm người lại là cả một cuộc đời, cô muốn các em học làm người nhiều hơn nữa”. Câu nói ấy như đã in sâu vào tiềm thức của em nó như là một chuẩn mực cuộc sống để hướng tới và em yêu những giây phút cô lắng lại kiến thức trên bục giảng để kể cho chúng em nghe về những mảnh đời đầy khó khăn nhưng họ vẫn luôn cho đi nhiều hơn nhận lại, ở đó cô như muốn mang đến một thông điệp cuộc sống thiêng liêng đến với học trò của cô, em yêu cả cách cô quan tâm đến học trò, đến hoàn cảnh của những bạn khó khăn trong lớp và thường xuyên tổ chức những phong trào ủng hộ giúp đỡ những bạn như vậy.

Đọc thêm:  Suy nghĩ của tuổi trẻ để góp phần giảm tai nạn giao thông

Với riêng em lại là một kỉ niệm khác, còn nhớ có một lần em bị bố mẹ mắng vì do em không đạt điểm cao môn Tiếng Anh trong bài thi cuối kì như mong muốn của bố mẹ, lúc ấy em rất buồn và luôn cảm thấy mình yếu kém so với các bạn trong lớp, thế nhưng khi biết chuyện cô đã đến bên em ôm em vào lòng chỉ vỗ nhẹ vài cái vào vai thôi nhưng khoảnh khắc đó làm em súc động đến oà khóc ngay trong vòng tay của cô, chỉ đơn giản là bởi em cảm nhận được từ cô sự yêu thương, san sẻ và cả một nghị lực mà trong lồng ngực trái cô truyền cho em.

Em luôn tự hào vì được là học trò của cô sau này khi xa mái trường em vẫn luôn luôn nhớ về cô và em hứa sẽ cố gắng học tập theo những gì cô đã chỉ bảo cho chúng em.

Bài văn biểu cảm về thầy cô số 2

“ Khi thầy viết bảng bụi phấn rơi rơi

Có hạt bụi nào rơi trên bục, có hạt bụi nào rơi trên tóc thầy”

Những ca từ ca ngợi tình cảm thiêng liêng của những người Thầy luôn là đề tài được các tác giả đưa vào thơ ca. Lời bài hát trên được trích từ bài hát “Bụi phấn” với nội dung thể hiện tình cảm của người học trò dành cho người Thầy của mình và đó cũng là những tâm tư em dành cho một người thầy giáo lớp 5 của em .

bai-van-bieu-cam-ve-thay-co-giao-ma-em-yeu-quy-nhat-van-mau-lop-7-1

Tên đầy đủ của thầy là Nguyễn Xuân Tình, thầy là giáo viên dạy môn Toán năm nay tuy đã bước sang tuổi 50 nhưng phong thái của thầy còn rất nhanh nhẹn và chính xác đến từng con số. Bản chất môn Toán là môn số học rất cứng nhắc lại luôn đòi hỏi sự chính xác và mạch lạc thế nhưng qua cách dạy của thầy nó lại trở thành môn học em yêu thích nhất, thầy đưa những công thức cứng nhắc thành những bài vè để chúng em dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn, sự tận tuỵ với nghề với cả lớp khiến cho không khí lớp học bớt căng thẳng đi rất nhiều, đôi khi thầy còn như người cha lo cho chúng em từ ly nước chúng em trong những ngày hè nóng bức. Để không phụ lòng của thầy bằng cách luôn cố gắng học tập chăm chỉ thì chúng em còn đặt cho thầy một cái tên gọi rất gần gũi thân thương là “ Cha Già”, bởi dĩ thầy với chúng em đã quá đỗi là một gia đình, hình ảnh mà người Cha Già ấy trên bục giảng hăng say đến quên những hạt bụi phấn bám cả lên áo thầy khiến thầy trông già đi như vẽ lên một bức mang giá trị tinh thần tuyệt vời. Dù biết rằng còn nhiều khó khăn phía trước hơn nữa nhưng những gì thầy mang lại là động lực tuyệt vời để chúng em vượt qua, chính nhờ thầy lái đò mà mọi khó khăn chúng em đều vượt qua tất cả để cập bến thành công, nhìn thầy nở nụ cười mỗi khi cả lớp hoàn thành suất sắc bài học, bài thi hay là cả những khi vài giọt mồ hôi lăn tăn trên trán là khi mà những người học trò như tụi em cảm thấy hạnh phúc và kính yêu thầy biết nhường nào.

Đọc thêm:  4 bài văn Cảm nhận về bài Chiếc lá cuối cùng của O'henri - Thủ thuật

Đó là thầy giáo em rất yêu quý thầm mong thầy luôn khỏe và một thời gian nữa khi quay lại trường em vẫn có thể thấy hình ảnh thầy đứng trên bục giảng cùng các em lớp dưới, giờ đây cứ mỗi lần đến dịp 20-11 cho dù thế nào em cũng không quên rằng đang có một người Cha Già luôn đón chào mình phía trước.

Bài văn biểu cảm về thầy cố số 3

Mỗi người thầy người cô như một ánh nắng sớm mai đánh thức tỉnh mọi điều diệu kì trong con người chúng ta. Trong rất nhiều nhiều những tia nắng ấy thì luôn có một tia nắng luôn dõi theo em từng ngày, đó chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 5 của em.

bai-van-ta-mot-co-giao-ma-em-yeu-quy-van-mau-lop-5-3

Cô có dáng người cao cao, ánh mắt cô dịu hiền và nụ cười thì tỏa nắng luôn khiên em cảm thấy cô thật gần gũi, bước vào tuổi tứ tuần nên những nếp nhăn trên trán cô đã ngày càng lộ rõ hơn. Giọng nói của cô thật ấm áp, những lần cô đọc thơ luôn cuốn hút chúng em nghe cô đọc thơ mà không có tiếng động gì ngoài những làn gió mát và có lẽ giọng nói ấy chẳng bao giờ em quên được, mỗi ngày đến lớp em đều thấy cô trong bộ tranh phục thanh lịch ngồi cùng các bạn trong lớp để chia sẻ những câu chuyện đầu ngày. Nếu ai có hỏi em về cô thì em luôn tự hào mà kể rằng cô của chúng em rất hiền lành, tốt bụng và luôn thấu hiểu mọi chuyện, em nhớ có lần vô tình đi học mà em quên mang cả cái hộp bút to ở nhà làm buổi học hôm ấy không có cây bút nào ghi bài, ấy vậy khi thấy cô không những không mắng mà mẹ nhàng lấy trong cặp ra một cây bút máy thật đẹp nhẹ nhàng nói “ Em dùng cây bút của cô nhé ” chỉ hành động nhỏ như vậy thôi làm em ghi nhớ suốt thời học sinh.

Đọc thêm:  Phân tích khổ 1 2 Bài thơ về tiểu đội xe không kính - Thủ thuật

Em rất yêu quý cô cô như là người mẹ thứ hai của em vậy, em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để cô luôn nở nụ cười trên môi

Bài văn biểu cảm về thầy cô số 4

Hỡi các bạn học sinh thân mến! Các bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ nhớ về một người thầy cô nào từng dạy mình không, chắc chắc sẽ có ít nhất một người làm bạn nhớ suốt cuộc đời, với mình cũng vậy người mình muốn nhắc đến chính là cô Nga.

bai-van-ta-mot-co-giao-ma-em-yeu-quy-van-mau-lop-5-1

Với mình thì không phải là cô dạy văn chẳng phải thầy dậy toán mà lại là cô giáo mầm non, nhắc đến bặc mầm non hẳn ai cũng nghĩ mình còn bé lắm không nhớ được gì còn em lại nhớ như in hình ảnh một cô giáo nhỏ nhắn với mái tóc ngang vai và nụ cười toả sáng. Em nhớ lần đầu tiên mẹ dắt em đến trường em khóc rất nhiều ai cũng không dỗ em được thế nhưng cô không bỏ cuộc mà vẫn nhẹ nhàng ôm chặt em vào lòng cứ thế sáng đến trưa rồi đến chiều em cũng dần quen không khóc nữa. Lúc này cô lại chỉ em làm quen với bạn mới, những món đồ chơi mới, khi ấy trong em cái cảm thấy an toàn như có mẹ bên cạnh vậy. Tình yêu thương mà cô dành cho những em nhỏ có thể nói phải chứa đựng rất nhiều tình cảm, chỉ những người thực sự yêu trẻ thì mới làm được giáo viên mầm non bởi công việc hàng ngày không chỉ dạy kiến thức mà còn lo bữa ăn ngon để đảm bảo dinh dưỡng rồi lo cho giấc ngủ say nồng của những em nhỏ. Ngay lúc này, trong tâm trí em vẫn đang hiện lên hình ảnh cô giáo trẻ với cả đám học trò bao xung quanh, đứa thì đòi cô chơi cùng, đứa thì đòi cô kể chuyện, đứa lại đòi cô bế,… nhưng xen vào đó luôn là nụ cười của cô với các em. Không thể không nhớ đến giọng hát của cô, có thể nói lễ hội nào em cũng được nghe cô hát trên toàn trường, mỗi lần nghe cô hát cả đám học trò tíu tít hát theo lúc ấy với tụi em cô như một thiên thần trong mơ, lúc nào cũng muốn mơ được gặp cô.

Giấc mơ nào rồi cũng qua đi, tuổi thơ nào cũng là kỉ niệm thế nhưng hình ảnh của cô luôn trong tâm trí em, em luôn gìn giữ để làm hành trang mang theo suốt cuộc đời.

Các bạn học sinh hãy tham khảo những tài liệu biểu cảm về thầy cô ở trên để lập dàn ý và hoàn thành bài của riêng mình nhé. Chúc các em đạt điểm cao trong các bài kiểm tra và kỳ thi sắp tới.

Bài viết liên quan :

Đánh giá bài viết

Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!

Dustin Đỗ

Tôi là Dustin Đỗ, tốt nghiệp trường ĐH Harvard. Hiện tôi là quản trị viên cho website: www.hql-neu.edu.vn. Hi vọng mọi kiến thức chuyên sâu của tôi có thể giúp các bạn trong quá trình học tập!!!

Related Articles

Back to top button