Top 12 đoạn văn Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về
Viết đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập của em lớp 4 hướng dẫn chi tiết các em học sinh kỹ năng viết đoạn văn có sử dụng dấu gạch ngang trong các câu đối thoại, củng cố kỹ năng các bài tập Luyện từ và câu lớp 4.
Cách sử dụng Dấu gạch ngang
- Đứng trước lời đối thoại
- Dùng để chú thích
- Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 1
Chiều hôm qua, em đã có một cuộc trò chuyện cùng với bố, khi hai bố con cùng chăm sóc vườn hoa. Khi em đang chăm chú cắt đi những cành hoa đã tàn, thì bố hỏi em:
– Tuần vừa rồi của con thế nào? Chuyện học tập ở lớp vẫn ổn cả chứ?
– Vâng, việc học của con vẫn ổn ạ. Nhưng môn Toán thì con đã gặp chút khó khăn, vì tuần vừa rồi đã chuyển sang một chương mới, và con thấy nó khá khó bố ạ!
Nghe em nói, bố dừng tay lại và quay sang nhìn em:
– Con có cần bố giúp giảng lại phần mà mình chưa hiểu không?
– Dạ có ạ! Tối nay bố dạy cho con nhé! – Em vui sướng nhờ bố ngay.
Sau đó, em vừa cùng bố làm vườn, vừa tíu tít kể những chuyện vui vẻ ở lớp trong tuần qua. Còn bố thì hiền lành gật đầu, thỉnh thoảng nhận xét vào câu khiến em càng thêm phấn khởi.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 2
Sau bữa tối, em cùng bố mẹ ngồi xem chương trình tivi yêu thích là Hai ngày một đêm. Lúc nghỉ quảng cáo, bố quay sang hỏi em:
– Tuần vừa rồi con học thế nào? Có bài gì khó hiểu cần bố giải đáp không? Để ngày mai, bố được nghỉ sẽ cùng con giải quyết chúng!
Nghe bố hỏi, em liền nghiêm túc trả lời ngay:
– Dạ con vẫn học tập chăm chỉ ạ. Cô giáo khen con cả tuần đi học chăm ngoan, không vi phạm nội quy.
– Ừ, tốt lắm con! – Bố hài lòng gật đầu.
Rồi em nói tiếp:
– Nhưng có một bài toán nâng cao, cô giáo chữa nhanh quá, con chưa kịp hiểu. Mai bố chỉ cho con nhé!
– Tất nhiên là được rồi! – Bố xoa đầu em và mỉm cười.
Nói rồi, cả hai bố con lại cùng mẹ tiếp tục xem tivi với bầu không khí vui vẻ, ấm cúng.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 3
Buổi tối, sau khi ăn cơm xong, bố đã hỏi thăm về việc học tập của em trong mấy ngày vừa qua. Để em không bị căng thẳng, bố đã hỏi rất nhẹ nhàng rằng:
– Tuần vừa rồi con học tập như thế nào? Vẫn ổn cả chứ?
– Dạ thưa bố, vẫn ổn ạ. Con vẫn học và làm bài đầy đủ. Con còn xung phong phát biểu và được cô giáo khen nhiều lần lắm đấy ạ.
Nghe em nói vậy, khuôn mặt bố nở một nụ cười vui sướng. Rồi bố xoa nhẹ đầu của em và dặn dò:
– Tốt lắm! Con hãy cứ thế mà phát huy nhé!
– Vâng ạ! – Em trả lời bố với niềm hạnh phúc ngập tràn.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 4
Sau một tuần đi công tác, mẹ về nhà và mang theo rất nhiều quà. Sau khi hỏi chuyện ở nhà, mẹ đã hỏi chuyện học tập ở lớp của em:
– Tuần vừa rồi con trai của mẹ học hành thế nào?
Nghe mẹ hỏi, em liền sung sướng khoe ngay những điều mà mình đã đạt được:
– Dạ tuần vừa qua con đã rất cố gắng đó ạ. Con được ba điểm mười và hai điểm chín. Rồi còn được cô giáo tuyên dương trước lớp vì đã tiến bộ hơn nhiều đó mẹ.
– Ôi! Con trai của mẹ giỏi quá!
Mẹ vừa nói, vừa ôm chầm em vào lòng.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 5
Như thường lệ, cứ đến tối thứ bảy là ba tôi lại kiểm tra tình hình học tập của tôi. Tuần này, tôi đã học hành chăm chỉ, bài kiểm tra toán được 10 điểm, điểm văn cũng khá cao cho nên tôi mong tối thứ bảy lắm.
Vừa xoa đầu tôi ba vừa hỏi. Tuần này con học hành sao rồi?
– Dạ, thưa Ba con được 3 điểm mười môn Toán và 1 điểm 9 môn Văn ạ! Tôi vui vẻ trả lời.
– Ồ, bài văn tả cái bàn học của con hôm trước đấy à?
– Ba tôi ngạc nhiên và vui mừng hỏi.
– Dạ, cô giáo con khen con tả đạt và tình cảm lắm. Con khoe bởi đó là cái bàn do chính tay ba con đóng nên con mới tả được như vậy, vì con yêu quý nó lắm mà!
– Con gái ba khéo lắm!
Ba tôi khẽ cốc đầu tôi rồi ôm tôi vào lòng.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 6
Như thường lệ, cứ vào buổi tối thứ bảy, gia đinh tôi lại có dịp sinh hoạt đầm ấm bên nhau. Hôm nay cũng vậy, đầu tiên, ba tôi hỏi:
– Con trai của ba, trong tuần qua, con học thế nào? Có thành tích gì không?
Tôi vội vàng trả lời:
– Thưa ba, tuần qua con được đến 4 điểm 10 cơ đấy!
– Thế ư? – Ba tôi vừa ngạc nhiên vừa mừng rỡ thốt lên.
Tôi thong thả nói:
– Đó là môn Toán con lên chữa bài, môn Luyện từ và câu, môn Vẽ và trả bài Tập làm văn viết ba ạ.
Ba tôi nói tiếp:
– Thế thì ngày mai chủ nhật, ba sẽ thưởng cho con một chuyến đi chơi ở Suối Tiên, con đồng ý không?
Tôi thích chí cười tít cả mắt.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 7
Ăn cơm tối xong, cả nhà lên phòng khách uống nước. Bố tôi gọi sang ngồi cạnh bố, rồi hỏi:
– Tuần rồi học hành ra sao, hở con?
– Dạ, cũng tốt, bố ạ! – Tôi trả lời bố.
Bố tôi hỏi tiếp:
– Tốt! Cụ thể ra sao, hở con!
– Dạ, con được 5 điểm 10 môn toán, 6. điểm 10 môn tiếng Việt. Các môn khác đều điểm 9 cả – tôi trả lời bố.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 8
Sáng chủ nhật, mẹ em gọi em lại và hỏi em về tình hình học tập của em trong tuần qua.
Mẹ em nói:
– Trong tuần qua, kết quả học tập của con như thế nào?
– Con học vẫn tốt mẹ ạ!
– Có môn nào con bị sụt điểm không?
– Thưa mẹ, không có. Môn nào con cũng đạt điểm 9 hoặc 10, kế cả các bài kiểm tra miệng cũng như kiểm tra viết.
– Thế thì tốt, nhưng con chớ có chủ quan. Phải luôn luôn siêng năng cần mẫn vì siêng năng, cần mẫn là đức tính hàng đầu mà mỗi học sinh phải có.
– Thưa mẹ, vâng ạ.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 9
Sau bữa cơm, bố và em ngồi ở phòng khách xem đá bóng và ăn hoa quả. Bỗng bố quay sang hỏi em:
– Dạo này con học tốt chứ Nam?
Em vừa cười vừa vui vẻ trả lời:
– Dạ, thưa bố, con học vẫn tốt ạ, hôm qua, cô trả bài kiểm tra cuối kì con được tận 5 con điểm 10 ạ.
Bố vừa xoa đầu em vừa nói:
– Vậy thì chắc chắn, kì này Nam của bố đạt học sinh giỏi rồi?
Em nhanh nhảu đáp:
– Dạ tất nhiên rồi bố. Điểm của con đứng thứ hai lớp, chỉ sau mỗi bạn lớp trưởng thôi ạ!
Bố cười gật gù tỏ vẻ hài lòng vừa chỉ tay lên bằng khen – Huân chương lao động hạng nhất của ông nội và nói:
– Tốt lắm con trai, hai chúng ta cùng cố gắng giống ông nội con nhé. Chúng ta sẽ là những con người có ích cho xã hội.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 10
Sau khi cả nhà ăn cơm tối xong, bố mẹ tôi kêu tôi ra phòng khách ngồi hỏi chuyện:
– Tuần vừa rồi con học thế nào?- Bố tôi hỏi.
– Dạ, thưa bố, tuần qua con học cũng được ạ.- Tôi nói.
– Có môn nào được điểm cao không con?- Mệ tôi hỏi.
– Dạ, con được 7 điểm môn toán và 9 điểm môn văn ạ.
Sợ bố mẹ la tôi nói lí nhí trong miệng. Nghe xong, bố và mẹ không những không trách mà còn xoa đầu tôi.
– Không sao đâu con, như vậy cũng là giỏi lắm rồi. Ngày mai bố sẽ dẫn cả nhà mình đi chơi. Chịu không nào?
– Dạ, vâng ạ. Con cảm ơn bố.
Tôi cười tít mắt cả lên, và cảm thấy có một niền vui nho nhỏ trong người.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 11
Sau khi ăn bữa cơm cuối tuần, em cùng mẹ đi dạo biển đêm tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên khi màn đêm đến.
Mẹ và em vừa đi vừa trò chuyện, tỉ tê những câu chuyện nhỏ. Mẹ hỏi:
– Dạo này học tập thế nào hả con? Có gì khó khăn không vậy? Em vừa mỉm cười vừa trả lời mẹ:
– Dạ không ạ, kết quả học tập của con vẫn ổn. Tuần vừa rồi còn được hai điểm 10 môn Toán và một điểm 9 môn Tiếng Việt đấy mẹ ạ.
– Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì còn cứ hỏi để ba mẹ hỗ trợ con nhé.
– Dạ vâng ạ, con biết rồi mẹ ạ. Con sẽ chăm chỉ hơn để có thành tích tốt ạ.Mẹ xoa đầu tôi, mỉm cười đầy hài lòng:
– Con của mẹ ngoan lắm. Bây giờ muộn rồi, mình về thôi con.
Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang Mẫu 12
Buổi tối, cả nhà cùng ngồi xem thời sự và bản tin tối. Mọi người ngồi nói chuyện rôm rả. Bố mẹ tôi kêu tôi ra phòng khách ngồi hỏi chuyện:
– Tình hình học tập của con dạo này thế nào rồi? Con có gặp khó khăn gì không? Em vừa mỉm cười vừa trả lời bố mẹ:
– Việc học tập của con vẫn tốt bố mẹ ạ. Môn nào con cũng đạt điểm 9 hoặc 10, kể cả các bài kiểm tra miệng cũng như kiểm tra viết.
– Ừ, vậy à con, thế thì tốt rồi. Nhưng con không được chủ quan đâu đấy, phải cố gắng rèn luyện mỗi ngày nhé. Có bài nào khó hay thắc mắc điều gì con hỏi bố mẹ hoặc chị Hà nhé!
– Dạ vâng ạ. Con sẽ cố gắng học hành chăm chỉ và đạt nhiều điểm tốt.
– Con ngoan lắm. Chịu khó học hành con nhé!
–
Viết đoạn văn kể lại cuộc nói chuyện giữa bố hoặc mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang giúp các em học sinh học tốt phần Luyện từ và câu lớp 4 Tuần 23: Dấu gạch ngang hiểu rõ tác dụng, chức năng của dấu gạch ngang, chuẩn bị cho các bài học trên lớp đạt hiệu quả cao.
Tài liệu tham khảo:
- Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 4 năm 2020 – 2021 Có đáp án
- Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 4 năm 2019 – 2020 theo Thông tư 22
- Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 4 năm 2018 – 2019 theo Thông tư 22
- Bộ đề thi giữa học kì 1 lớp 4 năm 2017 – 2018 theo Thông tư 22
- Bộ đề thi giữa kì 1 lớp 4 môn tiếng Anh năm 2020 – 2021
Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.
Theo dõi chúng tôi www.hql-neu.edu.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!!!